Thị trường

Honda Việt Nam vẫn không có đối thủ trong mảng xe máy

Năm tài chính 2018, Honda Việt Nam bán được 2,38 triệu xe máy, đứng đầu toàn thị trường với thị phần lên tới 72,5%.

Honda Việt Nam vẫn không có đối thủ trong mảng xe máy ảnh 1  Lễ tổng kết năm tài chính 2018 vừa kết thúc tại Hà Nội trong tối 24/5/2018

Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa mới tổ chức tổng kết hoạt động năm tài chính 2018 (từ tháng 4/2017 đến tháng 3/2018), với những con số tăng trưởng vượt bậc ở cả kinh doanh ôtô lẫn xe máy.

Năm tài chính 2018 (FY18) đã kết thúc hoàn toàn tốt đẹp với liên doanh Nhật Bản khi bán được 2,38 triệu xe, chiếm lĩnh thị phần 72,5% trong nhóm VAMM (các nhà sản xuất xe máy Việt Nam gồm Honda, Yamaha, Piaggio, SYM, Suzuki). Con số này giúp HVN đạt tăng trưởng 9% so với FY17.

Đáng chú ý, cả ba mảng kinh doanh xe máy của HVN đều tăng trưởng gồm xe số, xe tay ga và xe côn tay.

Honda Việt Nam vẫn không có đối thủ trong mảng xe máy ảnh 2  Sản lượng tiêu thụ xe máy trong năm tài chính 2018 của HVN tăng đáng kể

Tăng trưởng mạnh mẽ nhất và chiếm lượng tiêu thụ nhiều nhất là xe tay ga Honda. FY18 đã đón nhận 1,39 triệu xe bán ra, tăng trưởng 14,1% so với FY17. Trong năm FY18 có 10 mẫu xe và phiên bản mới ra mắt thì xe tay ga đã chiếm tới 5 mẫu gồm Lead 125 (tháng 8/2017), Vision 110 (tháng 9/2017), SH Mode 125 (tháng 12/2017), Air Blade 125 (tháng 12/2017) và PCX 125/150 (tháng 1/2018).

Honda Việt Nam vẫn không có đối thủ trong mảng xe máy ảnh 3  Xe tay ga vẫn là "gà đẻ trứng vàng" cho HVN

Trong khi thị trường xe số phổ thông có chiều hướng giảm thị phần cho xe tay ga thì HVN vẫn nhận được kết quả kinh doanh tăng trưởng ổn định. FY18 đón nhận 902 ngàn xe được tiêu thụ, tăng trưởng 3%. Đóng góp cho con số này vẫn là dòng xe truyền thống Wave và xe mới là Blade.

Honda Việt Nam vẫn không có đối thủ trong mảng xe máy ảnh 4  Xe số sau nhiều năm thoái trào nhưng vẫn kính doanh tốt đối với HVN

Ở mảng xe côn tay, dù là người đến sau nhưng HVN đang dần có kết quả khả quan và vươn nhanh lên nhóm dẫn đầu. FY18 đón nhận 90 ngàn xe được tiêu thụ, tăng trưởng 12,7%. Năm tài chính vừa qua, bên cạnh Honda Winner 150 nâng cấp vào tháng 12/2017 thì HVN có thêm mẫu MSX 125 thế hệ mới ra mắt tháng 4/2017 và chiếc Rebel 300 mở bán từ tháng 3/2018. Hai mẫu xe mới MSX và Rebel đã nhận được sự quan tâm rất lớn từ thị trường, đặt biệt là chiếc Rebel 300 giá 125 triệu hết hàng ngay trong tháng đầu mở bán.

Honda Việt Nam vẫn không có đối thủ trong mảng xe máy ảnh 5  Dù kính doanh muộn nhưng mảng xe côn tay của HVN bắt đầu tăng trưởng nhanh

Năm tài chính 2019 tới đây, HVN đón nhận thêm mảng xe Phân Khối Lớn với cửa hàng Moto đầu tiên mở ở TP.HCM. Có tất cả 9 sản phẩm trên 500cc lên kế hoạch bán ra thị trường ngay trong tháng 5 và 6/2018. Không chỉ vậy, HVN còn cho biết sẽ có 15 mẫu xe và phiên bản mới ra mắt ở nhóm xe máy phân khối nhỏ. Điều này cho thấy FY2019 chính là năm bùng nổ của Honda Việt Nam với sự tự tin về doanh số và khả năng thâu tóm thị trường. Quả thật, Honda Việt Nam đang không có đối thủ!

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/honda-viet-nam-van-khong-co-doi-thu-trong-mang-xe-may