Xe mới

Honda Vario 125 về đại lý, giá bán không chênh lệch so với mức giá đề xuất của hãng

Hiện tại những chiếc Honda Vario 125 đầu đã về tới đại lý với đầy đủ 2 phiên bản và có giá bán giữ nguyên từ 40,735 triệu - 41,226 triệu đồng.

Sau khi ra mắt tại Việt Nam vào ngày 4/11, những chiếc Honda Vario 125 đầu tiên đã về tới các đại lý của Honda trên toàn quốc. So với mức giá đề xuất, hiện tại Vario 125 tại đại lý không chênh lệch so với giá bán Honda Việt Nam công bố. Cụ thể, giá bán của bản Đặc biệt là 40,735 triệu đồng và bản Thể thao có giá là 41,226 triệu đồng. Bên cạnh đó, khách hàng mua xe còn được tặng kèm một số phần quà theo từng đại lý.

xedoisong_honda_vario_125_ve_cac_dai_ly_honda--1-.jpg (2.39 MB)

So với “đàn anh” Honda Vario 160, diện mạo của Vario 125 khác biệt hoàn toàn. Nếu như phiên bản 160cc sở hữu thiết kế tối giản, hạn chế các đường cắt xẻ và bề thế, thì ngược lại phiên bản 125 có ngoại hình nhỏ gọn và thiết kế góc cạnh đem tới sự thể thao, cá tính. Kiểu dáng hiện tại của mẫu xe này giống Honda Vario 150 thế hệ trước.

xedoisong_honda_vario_125_ve_cac_dai_ly_honda--4-.jpg (2.24 MB)

Điểm ấn tượng trên Vario 125 tập trung chủ yếu ở đầu xe, với nhiều đường vát chéo hướng về phía trước đem tới sự mạnh mẽ. Hệ thống đèn chiếu sáng của xe được thiết kế gọn gàng và toàn bộ đặt trên phần yếm trước. Trong đó, cặp đèn pha LED nằm về 2 phía và vuốt nhọn về trước. Bên trên là dải LED định vị tích hợp xi-nhan LED tách biệt với cụm đèn pha có thiết kế sắc sảo và tạo được dấu ấn nhận biết riêng khi trời tối.

xedoisong_honda_vario_125_ve_cac_dai_ly_honda--5-.jpg (2.27 MB)

Bên cạnh đó, hai bên đầu xe còn có 2 hốc hút gió mang tính khí động học. So với phiên bản bán tại các đại lý tư nhân nhập khẩu, Vario 125 phân phối chính hãng có đôi chút khác biệt ở đầu xe. Cụ thể, trên yếm trước của mẫu xe phân phối chính hãng không có pad gắn biển số như phiên bản nhập khẩu tư nhân, mà thay bằng tấm ốp nhựa màu đen có thiết kế góc cạnh.

xedoisong_honda_vario_125_ve_cac_dai_ly_honda--3-.jpg (2.21 MB)

Hai bên thân xe của Vario 125 được tạo hình thon gọn và thiết kế liền lạc với phần tay xách. Trong khi đó, cụm đèn hậu LED vuốt cao và chắn bùn sau thiết kế tách rời khỏi đuôi xe đem tới cảm giác thể thao.

xedoisong_honda_vario_125_ve_cac_dai_ly_honda--8-.jpg (2.25 MB)

Bên dưới dàn chân, Honda Vario 125 sử dụng cặp vành có kích thước 14inch dạng 5 chấu kép. Hệ thống treo vẫn là cặp phuộc trước ống lồng và giảm xóc đơn phía sau. Không giống như “đàn anh” Vario 160, phiên bản 125 chỉ được trang bị phanh đĩa phía trước còn phanh sau sử dụng phanh tang trống. Hơi đáng tiếc Vario 125 không được trang bị ABS cho bánh trước như một số đối thủ cùng phân khúc.

xedoisong_honda_vario_125_ve_cac_dai_ly_honda--14-.jpg (1.96 MB)

Ngoài thiết kế thể thao cá tính, Honda còn chú trọng tới những tiện ích trên một chiếc xe tay ga sử dụng thường xuyên trong đô thị. Cụ thể, phía trước khu vực để chân người lái có 2 khu vực để đồ gồm một hộc đồ có nắp đậy kèm cổng sạc USB có thể để vừa điện thoại với kích thước khác nhau. Trong khi hộc đồ còn lại hở có thể để chìa khóa hoặc các đồ vật nhỏ.

xedoisong_honda_vario_125_ve_cac_dai_ly_honda--10-.jpg (2.10 MB)

Trên tay lái Vario 125 được trang bị bảng đồng hồ LCD đơn sắc và cùm công tắc có đầy đủ các nút bấm như pha/cos, còi, xi-nhan, Idling Stop,… Tuy nhiên trên các mẫu xe Honda hiện nay đã loại bỏ công tắc bật/tắt đèn pha, thay vào đó đèn sẽ luôn sáng khi xe nổ máy. Đặc biệt, trên tay phanh sau của Vario 125 được trang bị lẫy khóa phanh sau để sử dụng khi dừng trên những đoạn đường dốc giúp xe không bị trôi.

xedoisong_honda_vario_125_ve_cac_dai_ly_honda--2-.jpg (2.47 MB)

Chiều cao yên của Honda Vario 125 là 770mm phù hợp với đa số vóc dáng của người Việt Nam. Yên xe thiết kế hơi mỏng và dốc do đó phần chính giữa yên được làm lõm xuống để người ngồi không bị trôi về trước mỗi khi phanh. Cốp xe có dung tích 18L có thể để vừa 1 mũ bảo hiểm 3/4, áo mưa hoặc các vật dụng cá nhân và bình xăng vẫn đặt nằm bên dưới yên xe.

xedoisong_honda_vario_125_ve_cac_dai_ly_honda--19-.jpg (2.37 MB)

Thay vì sử dụng động cơ mới eSP+ 4 van như Honda Air Blade 125, Honda Vario 125 vẫn sử dụng động cơ thế hệ cũ eSP 2 van. Cỗ máy này sản sinh công suất tối đa 11 mã lực tại 8.500rpm và mô-men xoắn cực đại 10,8Nm tại 5.000rpm. Tuy nhiên với trọng lượng nhẹ hơn và mô-men xoắn đạt sớm hơn, Vario 125 hứa hẹn đem tới khả năng tăng tốc tốt hơn so với Air Blade 125.

xedoisong_honda_vario_125_ve_cac_dai_ly_honda--6-.jpg (2.16 MB)

xedoisong_honda_vario_125_ve_cac_dai_ly_honda--7-.jpg (2.41 MB)

xedoisong_honda_vario_125_ve_cac_dai_ly_honda--9-.jpg (2.21 MB)

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/honda-vario-125-ve-dai-ly-gia-ban-khong-chenh-lech-so-voi-muc-gia-de-xuat-cua-hang