Cuối cùng Yamaha Việt Nam cũng chịu đầu tư hơn vào mảng mô tô phân khối lớn với chuỗi hệ thống đại lý chuyên biệt Revzone sắp ra mắt.
Trong 4 "ông lớn" Nhật Bản, Yamaha dù không phải là người nhanh chân nhất nhưng cũng có lịch sử khá dài tại Việt Nam. Hãng đã bán ra mẫu mô tô phân khối lớn (PKL) đầu tiên từ năm 2015 là R3, sau đó lần lượt là MT-03, MT-09 và XSR900 qua khu vực Sport Shop trong một số showroom của mình. Tuy nhiên hãng lại chưa có một hệ thống đại lý chuyên nghiệp cho mô tô PKL thực thụ từ khâu bán xe tới bảo dưỡng sửa chữa.
Tuy nhiên điều đó sắp thay đổi vào ngày 7/1/2022 này khi Yamaha đang chuẩn bị ra mắt chuỗi hệ thống showroom mô tô phân khối lớn mới của mình tại Việt Nam. Có tên gọi Revzone, chuỗi hệ thống này được Yamaha quảng cáo là " có nhận diện thương hiệu hoàn toàn mới", "mở ra không gian kết nối, giao lưu và mang lại nhiều điều bất ngờ, thú vị" cho người đam mê mô tô PKL tại Việt Nam. Theo nguồn tin nội bộ của Yamaha Việt Nam chia sẻ với xedoisong, ngoài những mẫu xe được hé lộ nêu trên thì Revzone sẽ còn phân phối cả dòng adventure T7. Hiện chưa rõ chuỗi cửa hàng Revzone sẽ phân phối những dòng mô tô phân khối lớn có mức dung tích tối thiểu là bao nhiêu cc. Nhưng từ hình ảnh hé lộ, có vẻ như ngoài MT-09 và XSR900 đang bán trong Sport Shop hiện tại, Revzone còn có sự xuất hiện của mẫu siêu naked bike MT-10 và sportbike R7. Không ngoại trừ khả năng cũng giống như đối thủ Honda với chuỗi phân phối Bigbike, chỉ mô tô phân khối lớn từ hạng trung trở lên của Yamaha mới được bán trong Revzone. Trong khi đó những mẫu xe dành cho người mới "nhập môn" PKL như R3/MT-03 vẫn được bán qua Sport Shop.
Theo NgheNhinVietNam
Thị trường | 01/12/2024