Tin tức

Honda Civic Type R bản "siêu xe" chuẩn bị ra đường đua, dân chơi bỏ khoảng 3 tỷ mua bản thường tại Việt Nam thêm tự hào vì...

Theo hãng xe Nhật, Honda Civic Type R-GT đua tại giải Super GT đã "được phát triển dựa trên Civic Type R" dân dụng.

Vào tháng 1 năm nay tại triển lãm xe độ Tokyo Auto Salon ở Nhật Bản, Honda đã tiết lộ mẫu xe ý tưởng Civic Type R-GT như một bản xem trước của xe đua tham gia giải Super GT. Giờ đây, công ty đã chuyển sang giai đoạn phát triển tiếp theo của Honda Civic Type R-GT với các cuộc thử nghiệm chạy thử đầu tiên được tổ chức vào ngày 25 và 26 tháng 7 tại Trường đua Quốc tế Okayama ở Nhật Bản.

Super GT là giải vô địch xe du lịch được thành lập vào năm 1993 và đổi thành tên hiện tại vào năm 2005. Đây là cấp độ đua xe hàng đầu ở Nhật Bản và hiện có hai hạng – GT300 và GT500. Honda Civic Type R-GT sẽ thay thế NSX-GT Type S đã giành chức vô địch lần cuối cùng vào năm 2020. Năm ngoái, Nissan đã vô địch ở cả hai hạng mục với Z GT500 (ở hạng GT500) và GT-R Nismo GT3 (ở hạng GT300).

Quay lại với Civic Type R-GT, so với phiên bản ý tưởng hồi đầu năm, chiếc xe hiện tại đã có dàn vỏ bằng sợi carbon trần dệt thành vân caro độc đáo. Tuy nhiên đó không phải là thay đổi quan trọng nhất mà là một loạt các cải tiến khí động học mới. Chúng bao gồm hốc gió trước thậm chí còn lớn hơn, thêm một loạt vây gió ở 2 bên lườn xe và cánh khuếch tán không khí dưới cản hậu khác biệt.

Honda hiện cho biết chiếc xe đua mới đã được phát triển dựa trên nền tảng của Civic Type-R dân dụng. Tuy nhiên không rõ Civic Type R-GT đã chia sẻ thứ gì với bản dân dụng vì theo luật của giải Super GT, chiếc xe này sẽ có chassis nguyên khối bằng sợi carbon và hệ dẫn động cầu sau. Ngay cả động cơ tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp 2.0 lít dưới nắp ca-pô cũng là "hàng thửa", dù chia sẻ chung dung tích với Civic Type R thường. 

Động cơ này đã được phát triển bởi đội ngũ của Honda Racing Corporation (HRC) và được cho là sẽ tiếp nối di sản của Type R mang đến “hiệu suất thể thao thuần túy đỉnh cao”. Ông Koji Watanabe, Chủ tịch HRC, nhận xét: “Chúng tôi rất vui mừng khi có thể bắt đầu thử nghiệm đường đua đầu tiên của Civic Type R-GT, đây là cỗ máy đua kết hợp tính khí động học, động cơ và các công nghệ khác cũng như chuyên môn mà HRC đã tích lũy được khi tham gia các thử thách ở một số cuộc đua trong và ngoài Nhật Bản".

Cuộc đua ra mắt của Civic Type R-GT được lên kế hoạch cho mùa giải 2024 của dòng Super GT, điều đó có nghĩa là chúng ta sẽ thấy nó ra mắt đường đua chính thức vào tháng 4 năm sau. Mùa giải hiện tại 2023 bắt đầu vào ngày 15-16 tháng 4 tại Trường đua Quốc tế Okayama, tiếp theo là các cuộc đua tại Đường đua Fuji và Đường đua Suzuka. Vòng tiếp theo dự kiến diễn ra vào ngày 5-6 tháng 8 tại Đường đua Fuji và một vòng chạy khác quanh Đường đua Suzuka được lên kế hoạch vào ngày 26-27 tháng 8. Cuộc đua cuối cùng của mùa giải sẽ diễn ra tại Mobility Resort Motegi vào ngày 4-5 tháng 11.

 

 

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/honda-civic-type-r-ban-sieu-xe-chuan-bi-ra-duong-dua-dan-choi-bo-khoang-3-ty-mua-ban-thuong-tai-viet-nam-them-tu-hao-vi