Xe mới

"Ferrari Purosangue châu Á" Toyota Crown Sport có thêm bản hybrid cắm sạc, tổng công suất chưa mạnh bằng VinFast VF 7 Plus

Dù có mô-tơ điện công suất mạnh hơn bản hybrid thường, nhưng Toyota Crown Sport PHEV vẫn chỉ có tổng công suất 306PS.

Toyota đã chính thức ra mắt Crown Sport PHEV tại Nhật Bản, cùng với phiên bản hybrid thông thường đã được bán vào tháng 10 năm nay. Biến thể plug-in hybrid mới được bán lẻ với giá 7,65 triệu yên (1,2 tỷ đồng) ở đó, khiến nó đắt hơn đáng kể so với phiên bản hybrid có giá 5,9 triệu yên (992,8 triệu đồng).

Nhìn bề ngoài, Crown Sport PHEV trông khá giống với phiên bản hybrid và được trang bị tiêu chuẩn bánh xe hợp kim 21 inch, phối màu đen và đỏ, ghế thể thao cũng như kẹp phanh sơn đỏ. Tông màu cùng thiết kế của chiếc xe thường gợi nhớ về mẫu siêu SUV Ferrari Purosangue.

Giống bản hybrid thường, Crown Sport PHEV dùng chung động cơ xăng bốn xi-lanh thẳng hàng 2,5 lít hút khí tự nhiên với hỗn hợp. Trong hệ thống PHEV, động cơ A25A-FXS được đánh giá thấp hơn một chút về công suất ở mức 177PS và mô-men xoắn 219Nm, thay vì 186PS và 221Nm. Tuy nhiên, phiên bản Crown Sport cao cấp nhất đi kèm với động cơ điện phía trước mạnh mẽ hơn – 5NM – với công suất 182PS và 270Nm. Để so sánh, động cơ điện 3NM của bản hybrid chỉ cung cấp 120PS và 202Nm.

Cùng với một động cơ điện phía sau riêng biệt – 4NM – tạo ra công suất 54PS và 121Nm để thành hệ dẫn động bốn bánh E-Four, Crown Sport PHEV đạt được công suất tối đa của hệ thống là 306PS. Trong khi hệ động lực bản hybrid sử dụng pin hydrua kim loại niken 5Ah thì Crown Sport PHEV có pin lithium-ion với 51Ah. Toyota cho biết có thể cung cấp quãng đường lái xe hoàn toàn bằng điện lên tới 90km. Công ty cũng cho biết mức tiết kiệm nhiên liệu là 20,3km/l và tổng phạm vi di chuyển là 1.200km ở chế độ hybrid, chế độ hybrid được hỗ trợ bởi bình xăng 55 lít.

Toyota cho biết Crown Sport PHEV hỗ trợ sạc tiêu chuẩn và dựa trên thông tin từ trang web chính thức của hãng, một lần sạc đầy sẽ mất 5,5 giờ (200V/16A) hoặc 3,5 giờ (200V/30A). Ngoài ra xe còn có tính năng sạc nhanh, được Toyota công bố là 38 phút để đạt trạng thái sạc 80% (có thể là từ 10% hoặc 20%).

Giống như một chiếc xe điện thuần, chủ sở hữu vẫn có thể tận hưởng việc sử dụng hệ thống điều hòa không khí và thông tin giải trí trong khi chiếc SUV đang được sạc – điều này được thực hiện thông qua chế độ "My Room Mode". Chủ sở hữu cũng có thể cấp nguồn cho các thiết bị điện nhờ bộ nguồn bên ngoài của Crown Sport PHEV có thể cung cấp công suất 1,5kW.

Trong trường hợp khẩn cấp, hệ thống xe tới nhà (V2H) của Crown Sport PHEV có thể được sử dụng để cấp điện cho một ngôi nhà. Với một lần sạc đầy pin và đầy bình xăng, hệ thống này có thể cung cấp đủ điện cho khoảng 6,5 ngày sử dụng, dựa trên mức tiêu thụ điện hàng ngày là 10kWh (400W mỗi giờ) cho một hộ gia đình trung bình.

 

 

Đức Quang

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ferrari-purosangue-chau-a-toyota-crown-sport-co-them-ban-hybrid-cam-sac-tong-cong-suat-chua-manh-bang-vinfast-vf-7-plus