Thị trường

‘Đột biến’ của BMW tại Việt Nam

Lần đầu tiên, lượng xe BMW chính hãng bán ra tại miền Bắc đang cao hơn so với miền Nam. 

‘Đột biến’ của BMW tại Việt Nam ảnh 1

BMW X6 là sản phẩm "khai hỏa" năm 2015 của BMW tại Việt Nam

“Kể từ năm đầu tiên phân phối xe BMW chính hãng tại Việt Nam là năm 2009, chúng tôi luôn đón nhận kết quả bán hàng tại miền Nam cao hơn miền Bắc với tỷ lệ khoảng 70-30. Tuy nhiên, lần đầu tiên trong 2 tháng đầu năm 2015, số khách hàng đặt mua xe BMW tại miền Bắc đang cao hơn”, ông Horst J. Herdtle - Tổng Giám đốc Euro Auto - chia sẻ với Xedoisong.vn.

Trong tương lai gần, ông Horst J. Herdtle khẳng định sẽ cố gắng cân bằng tỷ lệ khách hàng giữa hai miền, trong khi ông không mấy lạc quan về khu vực miền Trung, dù Đà Nẵng cũng là một thị trường tiềm năng.

Chính Giám đốc Kinh doanh và Bán hàng của Euro Auto Nguyễn Đăng Thảo cũng cho biết hãng đang chú trọng vào thị trường miền Bắc khi ưu tiên mở đại lý của cả MINI và BMW Motorrad tại Hà Nội, rồi mới tới TP. HCM.

Minh chứng khác cho điều này là màn “khai hỏa” của X6 tại Hà Nội hôm 20/3 vừa qua. Đây là một trong những mẫu xe chiến lược bởi chưa có đối thủ tại Việt Nam. Tuy nhiên, khi Mercedes GLE được nhập về, X6 sẽ không còn rộng đường như trước. Tại buổi lễ ra mắt, tuy không đề cập tới đối thủ này một cách trực tiếp, nhưng ông Horst J. Herdtle tuyên bố: “X6 là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc thế nên các mẫu xe ra mắt sau đều là các sản phẩm copy”. ‘Đột biến’ của BMW tại Việt Nam ảnh 2

Tổng Giám đốc Euro Auto Horst Herdtle

Tiếp nối X6, trong năm 2015, trước những thách thức từ các đối thủ xe sang khác như Mercedes-Benz, Audi hay Lexus, nhà phân phối BMW khẳng định sự lạc quan khi cho biết: “Chúng tôi hoàn toàn tự tin vào khả năng của mình trên thị trường Việt Nam. Ngay trong 2 tháng đầu năm, lượng tiêu thụ đã tăng trưởng rất tốt”.

Ông Nguyễn Đăng Thảo cho hay, trung bình mỗi tháng trong năm 2015, Euro Auto sẽ cố gắng cho ra mắt khoảng 1-2 mẫu xe mới. Trong năm 2014, họ đã giới thiệu khoảng 10 xe BMW, 5 xe MINI. Ông Thảo khẳng định số lượng mẫu mới trong năm 2015 sẽ không dưới các con số kể trên. Và trong tương lai, Euro Auto sẽ cân nhắc nhập khẩu BMW từ khu vực Đông Nam Á, thay vì trực tiếp từ Đức, bởi hãng có nhà máy tại đây và thuế nhập khẩu sẽ giảm xuống 0% vào năm 2018.  

Tính cả năm 2014, đã có khoảng 1.300 xe BMW tới tay các khách hàng Việt Nam, tăng 32% so với năm 2013. Trong đó, 3-Series là mẫu xe bán chạy số 1, tiếp đó tới 5-Series. Hai dòng xe này chiếm khoảng 50% kết quả bán hàng của Euro Auto.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/dot-bien-cua-bmw-tai-viet-nam