Tin tức

Đón đầu Mitsubishi XForce, Toyota Yaris Cross đã có mặt ở Việt Nam làm thủ tục đăng kiểm để chuẩn bị ra mắt

Sự xuất hiện của phiên bản thử nghiệm được nguỵ trang để đăng kiểm, cũng như các dấu hiệu từ đại lý đã cho thấy thời điểm ra mắt Toyota Yaris Cross tại Việt Nam đã tới rất gần.

Phân khúc SUV hạng B vốn đã chật hẹp tại Việt Nam vào nửa cuối năm hứa hẹn sẽ còn khắc nghiệt hơn nữa, với sự xuất hiện của 2 đối thủ mới là Mitsubishi XForce và Toyota Yaris Cross. Trong đó Yaris Cross hứa hẹn sẽ là mẫu xe tới trước, khi đã được ra mắt ở các nước trong khu vực trước và hiện đã có mặt tại Việt Nam để đăng kiểm. Thậm chí ảnh rò rỉ phiên bản cao cấp với mâm 18 inch 2 tông màu và thân xe được nguỵ trang, cũng như các thông tin chi tiết cũng đã được các tư vấn viên bán hàng và đại lý của Toyota hé lộ.

Theo các đại lý Toyota, Yaris Cross sẽ được bán với 2 phiên bản là 1.5G và 1.5 Hybrid. Về cấu hình, chiếc xe sẽ tương tự như các thị trường khác trong khu vực. Bản 1.5G được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh hút khí tự nhiên 2NR-VE 1.5 lít, tạo ra công suất 106PS và mô-men xoắn 138Nm, dẫn động cầu trước thông qua hộp số tự động CVT. Trong khi đó bản hybrid có động cơ 4 xi-lanh 2NR-VEX 1.5 lít NA 4 xi-lanh công suất 91PS và 121Nm.

Đi kèm hệ động lực hybrid là hộp số tự động vô cấp và bao gồm một mô-tơ điện có công suất 80PS/141Nm, chạy bằng pin lithium-ion. Cần lưu ý rằng dung tích bình nhiên liệu của biến thể hybrid là 36 lít, ít hơn so với các tùy chọn động cơ đốt trong thuần túy có dung tích 42 lít.

Các trang bị tiêu chuẩn của dòng xe gồm đèn pha LED, đèn sương mù phía trước, bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, hệ thống thông tin giải trí Display Audio với Android Auto không dây và Apple Hỗ trợ CarPlay, phanh tay điện tử (có giữ phanh tự động), điều hòa chỉnh tay, nội thất bọc vải, 6 túi khí, cảnh báo điểm mù, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, kiểm soát ổn định xe, ABS, EBD, hỗ trợ phanh, cảm biến đỗ xe trước sau và phía sau cảnh báo giao thông cắt ngang đuôi.

Điểm đặc biệt nhất của Yaris Cross đó là bộ Toyota Safety Sense bao gồm các hệ thống như Cảnh báo va chạm trước và phanh (phanh khẩn cấp tự động), Cảnh báo và ngăn ngừa chệch làn đường, Giữ ga tự động thích ứng, Cảnh báo khởi hành trước, Kiểm soát giữ làn đường và Đèn pha tự động. Sự khác biệt giữa 2 phiên bản theo các tư vấn viên là không nhiều - đặc biệt ở ngoại thất. Bản 1.5G có mâm 17 inch (với lốp 215/60), trong khi bản hybrid trang bị la-zăng hợp kim 18 inch (với lốp có cấu hình 215/55).

Trong nội thất, bản Hybrid có màn hình trung tâm 10,1 inch thay vì 9 inch và có thể là cả đèn nội thất đổi màu ambient light. Hệ thống thông thông tin giải trí của bản Hybrid cũng có các chế độ hiển thị dành riêng cho động cơ điện. Tại các thị trường khác, Yaris Cross bản cao còn có thêm cửa hậu đóng mở điện đá cốp, ghế lái chỉnh điện, lẫy chuyển số, các chế độ lái có thể lựa chọn (Eco, Normal và Power), camera hành trình, ghế bọc da, điều hòa tự động, chống "ga điên" và màn hình quan sát toàn cảnh.

Cuối cùng về giá bán, Yaris Cross được các đại lý báo là sẽ đạt hơn 700 triệu đồng với bản Hybrid cao nhất. Con số này khá gần với các dự đoán trước đây, và có thể chắc chắn rằng Yaris Cross sẽ không thể đắt hơn mức 755 triệu đồng khởi điểm của mẫu xe hạng cao hơn Corolla Cross.

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/don-dau-mitsubishi-xforce-toyota-yaris-cross-da-co-mat-o-viet-nam-lam-thu-tuc-dang-kiem-de-chuan-bi-ra-mat