Thị trường

Đối thủ mới của KTM Duke200 xuất “chiêu độc” dò ý khách Việt

Mặc dù chưa chính thức bán ra thị trường nhưng với việc công bố giá bán dưới 80 triệu đồng đã khiến Benelli TNT25 được chú ý khi so sánh với mẫu KTM Duke 200 trong phân khúc naked-bike cho giới trẻ.

Đối thủ mới của KTM Duke200 xuất “chiêu độc” dò ý khách Việt  ảnh 1

Benelli TNT25 "chào sân" hôm 17/1 bằng việc gợi ý giá bán rẻ hơn KTM Duke200

Ngày 17/1 vừa qua tại TP.HCM, công ty Motorrock đã tổ chức lễ ra mắt các sản phẩm xe máy của thương hiệu Benelli sẽ phân phối trong năm 2015 gồm: BN600GT, BM302 và Benelli TNT25. Trong đó, chiếc TNT25 được ưu ái tiết lộ giá bán sẽ dưới 80 triệu đồng và thời gian bắt đầu có xe bán là từ tháng 4/2015. Đối thủ mới của KTM Duke200 xuất “chiêu độc” dò ý khách Việt  ảnh 2

Đây là chiếc naked-bike phân khối lớn giá "mềm" nhắm tới khách hàng trẻ và ít tài chính

Benelli TNT25 là chiếc naked-bike 250cc mới được ra mắt tại triển lãm EICMA 2014. Chiếc xe bán tại Việt Nam sẽ nhập khẩu từ nhà máy Malaysia. Khi bán ra, xe sẽ chính thức cạnh tranh với chiếc KTM Duke200 đã xuất hiện được một thời gian với giá bán trên 120 triệu đồng. Đối thủ mới của KTM Duke200 xuất “chiêu độc” dò ý khách Việt  ảnh 3

Benelli TNT25 đưa đến thông tin hấp dẫn như: là thương hiệu Ý, lắp ráp ở ASEAN, giá rẻ

Đặt trên bàn cân, “ma mới” và “ma cũ” đang có sự chênh lệch về sức mạnh và giá bán. Benelli TNT25 rẻ tiền hơn nhưng sở hữu động cơ 250cc, công suất cực đại 24,5 mã lực tại vòng tua máy 9.000 v/p và mô-men xoắn lớn nhất 21Nm tại 7.000 v/p. Trong khi đó, có giá đắt hơn nhưng KTM (bản nhập Châu Âu) sở hữu dung tích động cơ 200cc, công suất cực đại 25 mã lực tại vòng tua 10.000 v/p và mô-men xoắn 19Nm tại 8.000 v/p.

Kích thước tổng thể của Benelli TNT25 lần lượt là dài 2.080 mm, rộng 805 mm và cao 1.090 mm. Chiều cao yên xe ở mức 780 mm. Trục cở sở ở mức 1.385 mm. Khoảng sáng gầm xe 130 mm. Trọng lượng xe ở mức khoảng 150 kg. Đối thủ mới của KTM Duke200 xuất “chiêu độc” dò ý khách Việt  ảnh 4

KTM Duke200 ABS. Ảnh: Tinh Tế

KTM Duke 200 có kích thước và trọng lượng nhỏ hơn TNT25. Xe có chiều dài trục cơ sở 1.365 mm, và tổng trọng lượng 134 kg, bình xăng nhỏ khoảng 10,5 lít (của TNT25 là hơn 17 lít) nhưng chiều cao yên lớn ở mức 810 mm.

Về mặt an toàn, xe TNT25 ở phía trước có phanh đĩa đơn 280 mm. Bộ lốp kích thước 110/70-ZR17, đi cùng bộ vành đúc 10 chấu đơn. Giảm xóc trước dạng upside-down đường kính 41 mm, hành trình 120 mm. Phía sau, giảm sóc monoshock được đặt chính giữa động cơ có hành trình thụt 50 mm, phanh đĩa đơn đường kính 240 mm. Lốp sau kích thước 140/60-ZR17. Ở xe KTM Duke200, bản châu Âu trang bị bộ phanh đĩa ByBre cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS từ Bosch ở cả hai bánh xe. Lốp trước kích thước 110, lốp sau 150. Đối thủ mới của KTM Duke200 xuất “chiêu độc” dò ý khách Việt  ảnh 5

KTM Duke200 hiện nay bán tại thị trường Việt Nam với 2 lựa chọn là nhập châu Âu và nhập Ấn Độ (có giá mềm hơn). Tuy nhiên, so về giá bán thì Benelli TNT25 đang gây được sự chú ý hơn. Đây là lợi thế của xe nhập khẩu từ khối ASEAN theo thông tư 161/2011/BTC sẽ chịu thuế nhập khẩu 5%. Cùng với việc bằng lái A2 đã dễ dàng cấp hơn trước với chi phí chưa tới 1,5 triệu đồng, xe máy phân khối lớn giá rẻ đang ngày càng “xích” lại gần giới thanh niên trẻ, vốn từ lâu khao khát mô-tô nhưng bị vướng về luật và tài chính.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/doi-thu-moi-cua-ktm-duke200-xuat-chieu-doc-do-y-khach-viet