Bước sang tháng 4, Toyota Wigo đã chiếm lấy ngôi đầu từ Hyundai Grand i10 sau khi mẫu xe Hàn Quốc bất ngờ sụt giảm mạnh lượng xe tiêu thụ.
Hòa chung bầu không khí của toàn thị trường ô tô trong nước, nhóm xe giá rẻ hạng A cũng có tháng 4 kinh doanh không thành công với sức mua của các mẫu xe đồng loạt sụt giảm. Đáng chú ý, Toyota Wigo có lần đầu tiên dẫn đầu phân khúc kể từ khi quay trở lại thị trường Việt Nam. Trong khi doanh số Hyundai Grand i10 bất ngờ sụt giảm mạnh và đánh mất ngôi đầu.
Tên xe |
Lượng xe bán tháng 4/2024 |
Lượng xe bán tháng 3/2024 |
Doanh số năm 2024 |
Giá bán |
Toyota Wigo |
267 |
288 |
787 |
360 - 405 triệu đồng |
Hyundai Grand i10 |
229 |
598 |
1.570 |
360 - 455 triệu đồng |
KIA Morning |
64 |
73 |
246 |
369 - 439 triệu đồng |
Kể từ khi bán trở lại thị trường Việt Nam, Toyota Wigo đã có doanh số ổn định để bám sát Hyundai Grand i10. Thế nhưng phải tới đầu quý II/2024, mẫu xe của Toyota mới chính thức vươn lên dẫn đầu phân khúc sau pha "sảy chân" đầy bất ngờ của Hyundai Grand i10. Mặc dù lượng xe bán ra ít hơn tháng trước 21 xe, nhưng với mức giảm nhẹ chỉ 7,2% nên con số 267 chiếc trong tháng 4 đủ để Wigo vượt qua đối thủ chiếm lấy ngôi đầu.
Trong khi đó, Hyundai Grand i10 tưởng chừng có được vị trí độc tôn trong phân khúc xe giá rẻ hạng A bất ngờ lao dốc. Lượng xe tiêu thụ của mẫu xe này chưa bằng một nửa tháng trước. Tháng 4 vừa qua, Grand i10 chỉ bán được 229 xe, giảm 369 xe tương đương mức 61,7% so với tháng 3. Tuy nhiên lũy kế từ đầu năm 2024, mẫu xe của Hyundai vẫn vững chắc ngôi đầu với khoảng cách hơn 700 xe so với mẫu xe bán đuổi. Đứng cuối bảng vẫn là KIA Morning với chỉ 64 xe giao tới khách hàng, giảm nhẹ 9 xe so với tháng trước.
Tài Lương
Theo NgheNhinVietNam
Thị trường | 01/12/2024