Sau khi 103 chiếc Maserati Ghibli 334 Ultima và 206 chiếc Levante Ultima được bán hết, kỷ nguyên động cơ V8 tăng áp kép từ Ferrari sẽ khép lại.
Maserati đã tiết lộ hai phiên bản đặc biệt của Ghibli và Levante như một lời tạm biệt với động cơ V8 sẽ ngừng sản xuất vào cuối năm 2023. Ghibli 334 Ultima sẽ được sản xuất với số lượng giới hạn 103 chiếc, trong khi Levante Ultima là 206 chiếc, chia đều cho hai màu có sẵn.
Cả hai phiên bản đặc biệt đều được trang bị động cơ V8 tăng áp kép có nguồn gốc từ Ferrari sản sinh công suất 580PS và mô-men xoắn 729Nm, như trong các biến thể Trofeo. Các mẫu xe Ultima đánh dấu sự kết thúc của động cơ 8 xi-lanh vốn là một phần không thể thiếu trong lịch sử của Maserati kể từ năm 1959, khiến Nettuno V6 trở thành loại máy cốt lõi cho dòng sản phẩm động cơ đốt trong bên cạnh các phiên bản Folgore chạy hoàn toàn bằng điện.
Đi sâu hơn vào từng chiếc xe, bắt đầu với Ghibli 334 Ultima, tên của nó đề cập đến tốc độ tối đa 334km/h, cao hơn 8km/h so với Ghibli Trofeo. Theo thương hiệu Ý, điều này làm cho nó trở thành chiếc xe “nhanh nhất trong số những chiếc sedan có động cơ đốt trong”. Trên thực tế, chiếc sedan Ý nhanh hơn 1km/h so với chiếc Bentley Flying Spur Speed chạy bằng động cơ W12 trước đây. Đối với khả năng tăng tốc Ghibli 334 Ultima đạt 0-100km/h trong 3,9 giây tương đương với Trofeo.
Maserati chưa công bố giá cho các phiên bản đặc biệt nhưng do số lượng có hạn, chúng có thể sẽ đắt hơn các phiên bản Trofeo tương tự. Công ty đã xác nhận rằng việc sản xuất Ghibli, Levante và Quattroporte sẽ kết thúc vào cuối năm 2023, nhưng tất cả các mẫu xe sẽ tiếp tục được bán vào năm 2024 miễn là còn hàng tồn.
Hải Chi
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024