Vừa ra mắt thị trường Việt Nam tại triển lãm VMS 2019, Range Rover Evoque có "phom" quen thuộc nhưng chịu nhiều ảnh hưởng từ đàn anh Velar và hiện đại hơn nhiều.
Kể từ khi Range Rover Evoque ra mắt lần đầu tiên vào năm 2011, mẫu xe đã chinh phục và thay đổi thế giới của những chiếc SUV nhỏ gọn, thế hệ Evoque mới được thiết lập để tiếp tục kế thừa những thành công đó. Từng được ra mắt lần đầu trước Thế giới vào tháng 11 năm ngoái và phải tới năm nay mới bắt đầu bán ra, mẫu xe thế hệ mới này đã xuất hiện chính thức tại Việt Nam trong khuôn khổ Triển lãm ô tô Việt Nam 2019.
Với Evoque 2020, dù đã bước sang thế hệ mới nhưng chiếc xe vẫn giữ kiểu dáng tổng thể đặc trưng của người tiền nhiệm. Nhìn từ 2 bên thân, chiếc xe thậm chí trông gần như y hệt so với Evoque thế hệ đầu tiên. Dù có hình dáng tổng thể không thay đổi quá nhiều, tuy nhiên Evoque mới đã trở nên khác biệt hoàn toàn ở phần đầu và đuôi xe. Có thể dễ dàng nhận ra rằng Range Rover đã lấy cảm hứng thiết kế trực tiếp từ chiếc Velar rất thành công để tạo ra kiểu dáng của chiếc xe. Giống như Velar, phần đầu của Evoque 2020 nay cũng có lưới tản nhiệt thanh mảnh, chạy ngang nối liền với cặp đèn pha LED mỏng. Ngay cả cản trước với các hốc gió của xe cũng "na ná" như đàn anh ở phân khúc cao cấp hơn. Tương tự như phần đầu, đuôi xe của Evoque cũng rất giống với Velar nhờ vào các đèn hậu nối liền bởi dòng chữ nổi Range Rover trên nền nhựa ốp màu đen bóng tương tự. So với đời cũ, phần đuôi xe đã ngắn hơn một chút. Nhờ có sự kết hợp giữa hình dáng tổng thể đậm chất thể thao của thế hệ đầu tiên với thiết kế đã giành nhiều giải thưởng danh giá của Velar, Range Rover Evoque đời mới trông hấp dẫn, năng động và thể thao hơn bao giờ hết. Không chỉ thiết kế lại ngoại thất, nội thất của Evoque 2020 cũng đã được Range Rover cập nhật lớn sau hơn 7 năm. Không chỉ chia sẻ thiết kế bảng táp-lô thoáng, rộng và vuông vức như các dòng Range Rover lớn hơn, chiếc xe còn tiến một bước vượt bậc về những công nghệ bên trong cabin. Ngoài vô-lăng hoàn toàn mới, Evoque 2020 còn sở hữu bảng đồng hồ màn hình kỹ thuật số theo trào lưu chung hiện tại, cũng như hệ thống thông tin giải trí với màn hình rộng Touch Pro Duo đặt trên bảng điều khiển trung tâm. Đặc biệt để khiến cabin xe trông hiện đại hơn nữa, Range Rover thậm chí còn thay một phần bảng điều khiển trung tâm bằng một màn hình cảm ứng, có thể chỉnh các tính năng của dàn âm thanh stereo và hệ thống điều hòa. Cả 2 màn hình ở bảng điều khiển trung tâm đều có kích cỡ 10 inch và cảm ứng. Công nghệ điều khiển từ xa InControl Remote giúp khách hàng có thể kết nối với Evoque ở mọi lúc mọi nơi trên thế giới và được cập nhật qua mạng không dây đảm bảo luôn có sẵn phần mềm mới nhất. Màu sắc thiết kế giữa nội thất và ngoại thất tinh tế cùng với sự lựa chọn các vật liệu cao cấp Eucalyptus hay pha trộn với Kvadrat tạo nên một thiết kế tổng thể sang trọng. So với thế hệ đầu tiên, Evoque 2020 thế hệ mới có kích thước tương đương, nhưng trục cơ sở kéo dài hơn một chút. Chính vì vậy, chiếc xe vẫn giữ được ngoại hình gọn gàng để có thể dễ dàng xoay trở trong các đô thị lớn, nhưng đồng thời có không gian cabin tăng thêm. Theo Range Rover, khoảng đầu gối cho hàng ghế sau của Evoque thế hệ mới đã tăng tới 20mm, trong khi các hộc chứa đồ ở bệ trung tâm cũng có thể tích lớn hơn. Dù sở hữu đuôi ngắn hơn, nhưng thể tích khoang hành lý trên chiếc xe cũng đã tăng 10% so với đời đầu tiên, đạt 591l. Nếu gập hoàn toàn hàng ghế sau, tổng thể tích khoang hành lý còn có thể đạt tới 1.383l. Thay vì sử dụng nền tảng chassis mới, Evoque vẫn dựa trên khung sàn D8 được nâng cấp từ thế hệ cũ. Chính vì vậy, chiếc xe vẫn sẽ được trang bị các loại động cơ xăng và diesel 4 xi-lanh thuộc họ Ingenium. Tại Việt Nam, Evoque sẽ được phân phối với 3 phiên bản cấu hình là R-Dynamic SE; R-Dynamic HSE và First Edition. Tất cả đều sẽ được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng tăng áp mạnh 249PS, đi kèm hộp số tự động 9 cấp của ZF. Chưa dừng lại ở đó, Range Rover còn hé lộ rằng bản thân nền tảng D8 được nâng cấp vốn đã hỗ trợ các giải pháp "điện hóa", chính vì vậy Evoque thế hệ mới sẽ có phiên bản sử dụng hệ động lực hybrid hạng nhẹ (mild hybrid) với mô-tơ điện trợ lực lấy nguồn từ pin 48V. tháng. Hệ thống truyền động hybrid công nghệ 48V mới hiệu quả hơn thiết kế nhằm thỏa mãn nhu cầu lái xe trong đô thị, giảm lượng khí thải và cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu mà không cần sạc.
Là một chiếc Range Rover, đương nhiên khả năng vượt địa hình của Evoque thế hệ mới cũng sẽ được chú trọng. Chiếc xe sở hữu hệ dẫn động 4 bánh với các hệ thống Cầu dẫn động chủ động (Active Driveline) và ngắt cầu (Driveline Disconnect) thế hệ thứ 2. Thêm vào đó, hệ thống kiểm soát chế độ lái địa hình Terrain Response 2 nay cũng có thêm khả năng nhận biết điều kiện mặt đường và điều chỉnh lại động cơ, hệ thống treo, dẫn động... cho phù hợp. Theo Range Rover, Evoque 2020 có khả năng lội nước ở độ sâu tối đa lên tới 600mm (mẫu cũ là 500mm). Một công nghệ đặc biệt khác lần đầu tiên xuất hiện trong chiếc xe là Ground View, đã được Jaguar Land Rover "demo" lần đầu tiên từ năm 2014. Về cơ bản, hệ thống này sẽ chiếu những hình ảnh thu được từ camera trước trên màn hình hệ thống thông tin giải trí, đem tới tầm nhìn rộng 180 độ phía trước mũi xe như thể không bị vướng phần đầu. Các phiên bản của dòng xe Range Rover Evoque mới có giá lần lượt tại Việt Nam như sau:
- Range Rover Evoque R-Dynamic SE: 3.530.000.000 đồng
- Range Rover Evoque R-Dynamic HSE: 3.750.000.000 đồng
- Range Rover Evoque First Edition: 3.970.000.000 đồng Mức giá bán lẻ nêu trên chưa bao gồm các tùy chọn thêm đi kèm theo xe và có thể thay đổi tùy theo cấu hình, tùy chọn, màu sắc của từng phiên bản và có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm mà không báo trước.
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 04/12/2024