Thị trường

Chiến dịch sản phẩm thành công nhất của Volkswagen

  Năm 2017, Volkswagen đã có chiến dịch sản phẩm sắc bén, trên phạm vi toàn cầu, góp phần vào sự tăng trưởng vững mạnh và chuẩn bị đón đầu tương lai. 

Chiến dịch sản phẩm thành công nhất của Volkswagen ảnh 1

2017 là năm bản lề mà Volkswagen đã tung ra một trong những chiến dịch sản phẩm thành công nhất trong lịch sử của hãng. Nhiều mẫu xe mới được ra mắt trên phạm vi toàn cầu cũng như các thị trường trọng điểm (Brazil, Mỹ, Trung Quốc), có thể kể đến như chiếc SUV cỡ nhỏ VW T-Roc, dòng Polo thế hệ thứ 6, chiếc sedan coupe tinh hoa VW Arteon hay SUV gia đình 7 chỗ VW Atlas (Mỹ) vốn còn có tên VW Teramont (Trung Quốc).

Một trong những mẫu xe quan trọng nhất của Volkswagen trên thị trường toàn cầu, chiếc VW Golf, cũng được cải tiến hoàn thiện đáng kể qua các phiên bản, nhiều công nghệ trang bị hiện đại thông minh hơn. Trong khi đó, ở thị trường Brazil, một chiếc sedan cỡ nhỏ hoàn toàn mới đã được trình làng là chiếc VW Virtus. Chiến dịch sản phẩm thành công nhất của Volkswagen ảnh 2  3 mẫu xe điện VW I.D.  Chiến dịch sản phẩm sắc bén xuyên lục địa này có vai trò “sống còn” đối với mảng xe du lịch của hãng xe Đức (Volkswagen Passenger Cars), giúp tăng số lượng xe bán ra trên toàn cầu trong 11 tháng đầu năm 2017 lên con số 5.417.900 xe, tương ứng mức tăng trưởng 4%. Bên cạnh đó, Volkswagen cũng đã công bố những chiến lược quan trọng trong năm 2017, giới thiệu các mẫu xe hoàn toàn chạy điện của gia đình sản phẩm mới VW I.D. Chiến dịch sản phẩm thành công nhất của Volkswagen ảnh 3  VW Polo thế hệ mới Polo.  Volkswagen đã thiết kế lại hoàn toàn mẫu xe Polo. Với hàng loạt hệ thống hỗ trợ người lái, bảng đồng hồ kỹ thuật số, hệ thống thông tin hiện đại, các hệ thống kết nối thông minh và hệ động lực tiên tiến, như động cơ tăng áp dùng khí gas thiên nhiên 1.0 TGI (66kW/90PS) hay động cơ tăng áp 2.0 TSI (147kW/200PS) của chiếc GTI, mẫu Polo mới đã tiến một bước đi xa hơn ở nhiều tiêu chuẩn so với các đối thủ cùng phân khúc. Chiến dịch sản phẩm thành công nhất của Volkswagen ảnh 4  Golf, Golf Variant, Golf Sportsvan. Năm 1974, chiếc VW Golf đầu tiên được tung ra thị trường. Tính tổng cộng đã có hơn 34 triệu chiếc Golf được VW sản xuất (tính đến 30/9/2017). Trong năm 2017, VW đã phát triển, nâng cấp về kỹ thuật công nghệ và thiết kế cho tất cả các phiên bản của Golf, Golf Variant và Golf Sportsvan. Đáng chú ý như động cơ 1.5 TSI với công nghệ điều khiển xi-lanh chủ động (ACM). Hệ động lực micro-hybrid 1.5 TSI ACT BlueMotion (96kW/130PS) mà trong đó động cơ đốt trong có thể tạm thời ngưng hoạt động hoàn toàn giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu. Ngoài ra, khách hàng có rất nhiều lựa chọn về kiểu động cơ trên dòng Golf: động cơ xăng, diesel, khí gas thiên nhiên, plug-in hybrid và phiên bản chạy điện. Chiến dịch sản phẩm thành công nhất của Volkswagen ảnh 5  VW Virtus  Virtus. Trong tháng 11/2017, chiếc Virtus mới đã được VW ra mắt toàn cầu ở Sao Paolo. Mẫu xe sedan cỡ nhỏ được xây dựng trên cấu trúc mô-đun ma trận ngang (MQB) tiên tiến (dòng Polo và Golf mới cũng dựa trên MQB). Với chiều dài 4,48m, Virtus có thể thấy là nằm giữa Golf và Golf Variant. VW Virtus mới là một mẫu xe trong một chiến dịch sản phẩm bắt đầu ở Brazil năm 2017, trong đó sẽ có 20 mẫu xe mới được Volkswagen lên kế hoạch tung ra đến năm 2020. Chiến dịch sản phẩm thành công nhất của Volkswagen ảnh 6  VW Tiguan Allspace  T-Roc, Tiguan Allspace, Atlas/Teramont. Bộ sản phẩm SUV được VW tập trung mở rộng mạnh mẽ trong năm nay. Chiến dịch này đã bắt đầu từ năm 2016 với việc ra mắt mẫu xe Tiguan thế hệ thứ hai. Năm 2017, VW tiếp tục tung ra phiên bản 7 chỗ Tiguan Allspace (Mỹ: Allnew Tiguan/Trung Quốc: Allnew Tiguan L). Chiến dịch sản phẩm thành công nhất của Volkswagen ảnh 7  Trong khi đó, định vị dưới Tiguan, mẫu T-Roc hoàn toàn mới được VW trình làng, hướng đến đối tượng khách hàng trẻ tuổi năng động ở các thành thị. Nằm bên trên Tiguan cũng là mẫu SUV hoàn toàn mới khác: chiếc VW Atlas (Mỹ) hay có tên VW Teramont ở Trung Quốc. Atlas là mẫu SUV hiện đại cho gia đình, với cấu trúc 3 hàng ghế và 7 chỗ ngồi. Chiến dịch sản phẩm thành công nhất của Volkswagen ảnh 8  Arteon. Arteon là một chiếc Gran Turismo (GT) với kiểu dáng sedan coupe 5 cửa, thay thế cho mẫu VW CC trước đây. Arteon mang vẻ đẹp hiện đại, ngôn ngữ thiết kế mới cùng những ấn tượng về phong cách thể thao, thanh lịch đi kèm không gian tiện dụng của một chiếc fastback. Nhờ ứng dụng hàng loạt hệ thống hỗ trợ người lái, công nghệ an toàn hàng đầu, Arteon là bước đệm vững chắc để tiến tới phiên bản xe tự lái hoàn toàn. Những điểm nhấn như hệ thống hỗ trợ kẹt xe (Traffic Jam Assist) cho phép chiếc xe có thể tự động “bám đuôi” xe phía trước trong tình trạng giao thông kiểu “stop-and-go” (các xe di chuyển kiểu nhích từng đoạn). Chiến dịch sản phẩm thành công nhất của Volkswagen ảnh 9  up! GTI, Touareg. Đón đầu năm 2018, Volkswagen cũng vừa cho biết kế hoạch tung ra một vài mẫu xe tới đây, trong đó có 2 mẫu đáng chú ý là chiếc “up! GTI” – một chiếc xe nhỏ thành thị phong cách, và tiếp đó là mẫu SUV cao cấp VW Touareg thế hệ mới (thế hệ thứ 3) sẽ được trình làng trong mùa Xuân 2018. Chiến dịch sản phẩm thành công nhất của Volkswagen ảnh 10 I.D., I.D. CROZZ, I.D. BUZZ.  Như đã nhấn mạnh ở trên, năm 2017 là một năm bản lề trong chiến lược sản phẩm của Volkswagen. Ngoài các mẫu xe mới hiện tại với đa dạng cấu hình động lực, VW đã công bố kế hoạch phát triển các mẫu xe hoàn toàn chạy điện trong tương lai gần – xu hướng tất yếu của ngành công nghiệp ô tô thế giới hiện nay. Đầu tiên, mẫu SUV không phát thải VW I.D. CROZZ sẽ là mẫu xe điện đầu tiên của hãng và được tung ra thị trường cuối năm 2020 – cùng năm ra mắt mẫu xe điện cỡ nhỏ VW I.D. Trong khi đó, mẫu xe đa dụng MPV VW I.D. BUZZ cũng là một điểm nhấn sản phẩm khác trong lộ trình tới năm 2022. Chiến dịch sản phẩm thành công nhất của Volkswagen ảnh 11    

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chien-dich-san-pham-thanh-cong-nhat-cua-volkswagen