Tin tức

Chiêm ngưỡng hàng hiếm Maserati Ghibli F Tributo Special Edition về Việt Nam, tôn vinh nữ tay đua F1 huyền thoại

Cuộc "đổ bộ" của 2 chiếc Maserati hàng hiếm: Levante và Ghibli phiên bản F Tributo Special Edition phần nào cho thấy sự ưu ái mà hãng xe Ý dành cho thị trường Việt Nam, nơi các tín đồ xe cộ luôn khao khát sở hữu các phiên bản giới hạn.

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h1.jpg (145 KB)

Đối với những ai là fan của giải đua xe Công thức 1 (F1), chúng ta đều biết môn thể thao tốc độ này đang thiếu vắng những "bóng hồng" cầm lái các mẫu xe đua. Kể từ năm 1970 đến nay, F1 chưa xuất hiện một tay đua nữ nào tham gia vào giải đua. Tuy nhiên trong quá khứ trước đó đã có một vài tay đua nữ đủ điều kiện thi đấu tại F1 và một trong số đó không thể không nhắc tới Maria Teresa de Filippis - tay đua nữ đầu tiên trong kỷ nguyên của F1.

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h2.jpg (117 KB)

Trước khi trở thành người phụ nữ đầu tiên tham dự giải đua F1, Maria Teresa de Filippis từng cầm lái chiếc Fiat 500 “Topolino” và giành được chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp. Sau đó Maria lọt vào mắt xanh của Maserati và rồi đội đua đã đưa nữ tay đua tham gia nhiều giải đua xe thể thao. Vào tháng 10/1955, Maria Teresa de Filippis tham gia giải Targa Florio lần thứ 39 với mẫu Maserati A6GCS (cùng Luigi Bellucci) và cán đích ở vị trí thứ 9 chung cuộc. Chính những kết quả ấn tượng đó đã giúp Maria Teresa de Filippis có được một vị trí thi đấu tại F1 với lần đầu ra mắt tại Monaco Grand Prix 1958 cùng chiếc xe đua Maserati 250F.

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h3.jpg (113 KB)

Chính tinh thần quả cảm của Maria Teresa De Filippis và nguồn cảm hứng mãnh liệt về thế giới đua xe thể thao của Maserati đã truyền cảm hứng cho sự ra đời của F Tributo Special Edition mới - phiên bản giới hạn của dòng xe Ghibli và Levante với hai gam màu độc đáo cho ngoại thất xe: màu Cam Orange Devil và màu Xám Grigio Lamiera.

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h4.jpg (140 KB)

Trong tổng số 15 chiếc dành cho thị trường Châu Á, Việt Nam là nước duy nhất tại Đông Nam Á sở hữu 2 xe thuộc phiên bản F Tributo: Levante F Tributo Special Edition và Ghibli F Tributo Special Edition. Đặc biệt, cả hai đều có tông ngoại thất màu cam "Orange Devil" vô cùng nổi bật. Đây là bộ cánh độc quyền (Exclusive) mà ngay cả những khách hàng tham gia chương trình cá nhân hóa Fuoriserie cũng không thể chạm tới.

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h5.jpg (138 KB)

Hậu tố "Devil" trong tên của màu sơn (Orange Devil) được bắt nguồn từ biệt danh "she-devil" của nữ tay đua quái kiệt Maria Teresa De Filippis. Ngoài màu cam, phiên bản F Tributo còn có tùy chọn sơn ngoại thất màu xám (Grigio Lamiera) - tông màu tượng trưng cho đường đua, nơi gắn liền với tên tuổi và những chiến thắng lẫy lừng của Maserati.

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h6.jpg (143 KB)

Ngoài bộ cánh màu cam độc đáo, chiếc Ghibli F Tributo Special Edition "diện" bộ mâm Titano 21-inch đen bóng với kẹp phanh thể thao xanh mờ. Các chi tiết như viền mâm, logo F-Tributo hay logo cây đinh ba Trident cho phần ngoại thất đều sử dụng tông xanh cô ban tinh tế.

Bên trong nội thất xe, các ghế ngồi bằng da tự nhiên Pieno Fiore được nhấn nhá bằng viền chỉ thêu màu cam và sắc xanh tinh tế. Logo cây đinh ba và F-Tributo được thêu kỳ công trên các tựa đầu ghế.

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h7.jpg (164 KB)

Phiên bản Ghibli F Tributo Special Edition được trang bị động cơ V6 3.0L Twin-Turbo đạt công suất 430hp và mô-men xoắn cực đại 580Nm, kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh AWD (Q4), giúp xe tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 4,7 giây và vận tốc tối đa 286km/h. Như vậy có thể thấy chiếc Ghibli F Tributo có cấu hình động lực nằm giữa bản thường V6 350hp và bản Trofeo V8 580hp.

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h8.jpg (131 KB)

Cuộc "đổ bộ" của 2 chiếc Maserati hàng hiếm phần nào cho thấy sự ưu ái mà hãng xe Ý dành cho thị trường Việt Nam, nơi các tín đồ xe cộ luôn khao khát sở hữu các phiên bản giới hạn. Đặc biệt, 2 mẫu F Tributo lần này đều thuộc nhóm "collectible", tức là dòng xe dành để sưu tầm. Chưa kể, đây là một trong những mẫu xe Ghibli cuối cùng trên thế giới khi hãng xe Ý khép lại vòng đời của dòng xe này vào cuối năm 2023.

Xem thêm một số hình ảnh chi tiết:

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h9.jpg (141 KB)

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h10.jpg (126 KB)

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h11.jpg (102 KB)

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h12.jpg (120 KB)

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h13.jpg (172 KB)

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h14.jpg (151 KB)

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h15.jpg (136 KB)

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h16.jpg (137 KB)

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h17.jpg (134 KB)

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h18.jpg (102 KB)

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h19.jpg (179 KB)

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h20.jpg (246 KB)

xedoisong_review_chi_tiet_new_maserati_ghibli_f_tributo_special_edition_2024_h29.jpg (128 KB)

 

 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/chiem-nguong-hang-hiem-maserati-ghibli-f-tributo-special-edition-ve-viet-nam-ton-vinh-nu-tay-dua-f1-huyen-thoai