Tin tức

Bộ đôi "salon bay" Harley-Davidson CVO Street Glide và Road Glide có thế hệ mới nâng cấp toàn diện từ thiết kế đến động cơ

Hai phiên bản Harley-Davidson CVO Street Glide và CVO Road Glide đều sở hữu một thiết kế mới hiện đại, bên cạnh đó là khối động cơ mạnh mẽ hơn cùng nhiều tính năng công nghệ tiên tiến.

Để kỷ niệm 120 năm thành lập thương hiệu Harley-Davidson, hãng mô tô Mỹ đã chính thức ra mắt phiên bản thế hệ mới của hai xe touring cao cấp nhất CVO Street Glide và CVO Road Glide. Như những gì được hé lộ trước đó, bộ đội này đã có một màn lột xác toàn diện từ thiết kế cho tới động cơ và các trang bị công nghệ.

xedoisong_harley_davidson_cvo_street_glide_va_cvo_road_glide_my_2023--25-.jpg (141 KB)

Đối với mẫu CVO Street Glide 2023, mặc dù bộ quây cánh dơi phía trước với hình dạng chữ “T” đặc trưng vẫn được giữ lại. Nhưng hai bên cụm đèn pha giờ đây đã có thêm một đường cắt tạo điểm nhấn. Đồng thời, cặp xi-nhan nằm tách biệt trên thế hệ cũ nay đã được tích hợp vào dải LED định vị kéo dài nằm hai bên bộ quây.

xedoisong_harley_davidson_cvo_street_glide_va_cvo_road_glide_my_2023--19-.jpg (37 KB)

Tương tự, bộ quây mới gắn liền thân xe của CVO Road Glide cũng phát triển trên nền tảng thiết kế “mũi cá mập” truyền thống của dòng xe này. Tuy nhiên cặp đèn pha mang tính biểu tượng đã được thay thế bằng một cụm đèn pha kéo dài, nhưng vẫn gồm 2 bóng LED. Viền bên ngoài đèn pha là dải LED định vị tích hợp xi-nhan tạo thành hình chữ W.

 xedoisong_harley_davidson_cvo_street_glide_va_cvo_road_glide_my_2023--16-.jpg (38 KB)

Cả hai phiên bản CVO đều được trang bị kính gió mới và theo Harley chia sẻ thiết kế này giúp hiện tượng gió tạt vào mũ bảo hiểm giảm 60% so với thiết kế trước đây. Bên cạnh đó, khe giảm áp trên kính gió có thể điều chỉnh để người lái kiểm soát các luồng không khí hướng vào mũ bảo hiểm. Ngoài ra, bình xăng và thùng hành lý 2 bên cũng được tạo hình lại để phù hợp với bộ quây mới.

 xedoisong_harley_davidson_cvo_street_glide_va_cvo_road_glide_my_2023--9-.jpg (34 KB)

Bình xăng của 2 phiên bản CVO được làm bằng thép nhẹ để giảm trọng lượng. Bên cạnh đó, chảng ba bằng nhôm đúc mới cũng nhẹ hơn 3kg so với trước đây. Nhờ những thay đổi trên, trọng lượng của CVO Street Glide giảm 12,7kg xuống còn 380kg và trọng lượng của CVO Road Glide giảm 14kg xuống còn 390kg.

xedoisong_harley_davidson_cvo_street_glide_va_cvo_road_glide_my_2023--22-.jpg (36 KB)

Cung cấp sức mạnh cho Street Glide và Road Glide CVO là cỗ máy Milwaukee-Eight VVT 121 V-Twin mới, 4 van mỗi xi-lanh, dung tích 1.977cc, đi kèm hệ thống van biến thiên VVT nhưng vẫn sử dụng cam đũa đẩy truyền thống. Ngoài ra, hệ thống làm mát động cơ cũng được cải tiến nhằm đem tới thoải mái nhất cho người lái đặc biệt ở dải tốc độ thấp. Các chi tiết bên trong động cơ cũng được nâng cấp như đầu xi-lanh mới, trục cam hiệu năng cao, đường kính họng ga lớn hơn và thể tích hợp lọc gió tăng lên 4L.

xedoisong_harley_davidson_cvo_street_glide_va_cvo_road_glide_my_2023--14-.jpg (52 KB)

Theo Harley-Davidson công bố, cỗ máy Milwaukee-Eight VVT 121 V-Twin sản sinh công suất tối đa 115 mã lực tại 4.500rpm và mô-men xoắn 188Nm tại 3.000rpm. Như vậy công suất cực đại tăng 9,5% và mô-men xoắn cực đại tăng 8% so với cỗ máy Milwaukee-Eight 117 trước đây. Các tính năng công nghệ tiêu chuẩn trên bộ đôi CVO Street Glide và CVO Road Glide 2023 bao gồm hệ thống ga điện tử với các chế độ lái (Rain, Road, Sport), Phanh động cơ, ABS và Kiểm soát lực kéo trong cua, Phanh liên kết điện tử, Hỗ trợ khởi hành ngang dốc và Cảnh báo áp suất lốp.

xedoisong_harley_davidson_cvo_street_glide_va_cvo_road_glide_my_2023--12-.jpg (48 KB)

Ngoài ra, bộ đôi CVO thế hệ mới của Harley-Davidson được trang bị hệ thống phanh Brembo với 2 kẹp phanh trước 4 piston với đĩa 320mm và kẹp phanh đơn 4 piston với đĩa 300mm phía sau. Hệ thống treo Showa với cặp phuộc trước USD 47mm và giảm xóc đôi có thể tùy chỉnh phía sau. Hãng xe mô tô Mỹ cũng điều chỉnh lại chiều cao yên xe để mang tới một tư thế ngồi thoải mái hơn cho người lái.

xedoisong_harley_davidson_cvo_street_glide_va_cvo_road_glide_my_2023--7-.jpg (59 KB)

Hai phiên bản CVO mới được trang bị màn hình cảm ứng TFT kích thước 12,3inch đi kèm hệ điều hành Skyline mới. Hệ thống thông tin giải trí có thể kết nối với Apple CarPlay/Android Auto và tính năng nhận diện ra lệnh giọng nói. Trên bộ quay trước của CVO Road Glide có 2 hộc chứa đồ với ngăn bên phải tích hợp cổng sạc USB-C, trong khi CVO Street Glide chỉ có một hộc chứa đồ duy nhất nằm bên dưới màn hình tích hợp cổng sạc USB-C.

xedoisong_harley_davidson_cvo_street_glide_va_cvo_road_glide_my_2023--20-.jpg (37 KB)

Cuối cùng, cả Street Glide CVO và Road Glide CVO đều được trang bị hệ thống âm thanh Rockford Fosgate Stage II. Tại Mỹ, bộ đôi này có mức giá bán khởi điểm là 42.999 USD (1 tỷ đồng), tuy nhiên với phiên bản 2 màu sơn Whiskey Neat/ Raven Metallic người mua phải bỏ thêm 6.000 USD với mức giá tăng lên 48.999 USD (1,150 tỷ đồng).

xedoisong_harley_davidson_cvo_street_glide_va_cvo_road_glide_my_2023--13-.jpg (33 KB)

xedoisong_harley_davidson_cvo_street_glide_va_cvo_road_glide_my_2023--1-.jpg (96 KB)

xedoisong_harley_davidson_cvo_street_glide_va_cvo_road_glide_my_2023--26-.jpg (350 KB)

xedoisong_harley_davidson_cvo_street_glide_va_cvo_road_glide_my_2023--28-.jpg (418 KB)

Tài Lương

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/bo-doi-salon-bay-harley-davidson-cvo-street-glide-va-road-glide-co-the-he-moi-nang-cap-toan-dien-tu-thiet-ke-den-dong-co

Bài đọc nhiều nhất