Tin tức

"Bắt quả tang" MPV điện Trung Quốc Haima 7X-e dạo phố tại Thủ đô trước ngày ra mắt Việt Nam "câu khách" từ Toyota Innova Cross

Sẽ sớm được ra mắt Việt Nam vào cuối tuần này cùng với bản xăng 7X, mẫu MPV Trung Quốc Haima 7X-e đã nhiều lần bị bắt gặp dạo phố Hà Thành "không che".

Vào cuối năm 2023, thị trường Việt Nam đang chuẩn bị đón nhận thêm một thương hiệu xe hơi Trung Quốc nữa là Haima. Được thành lập vào năm 1988, Công ty TNHH ô tô Hải Nam Haima. là công ty con của Haima Automobile Holdings. Đây là công ty duy nhất có trình độ sản xuất ô tô truyền thống và ô tô năng lượng mới ở Hải Nam, Trung Quốc. Từng liên doanh với Ford và Mazda, hiện Haima đã đủ trình độ tự thiết kế và sản xuất các dòng xe điện hybrid cắm điện, xe điện thuần túy và xe nhiên liệu.

Dự kiến vào ngày 17/12/2023 tới đây, Haima sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam qua nhà phân phối là Công ty cổ phần Carvivu với 2 mẫu xe đầu tiên là 7X và 7X-e. Dù chưa tới ngày ra mắt, nhưng trong tuần qua phiên bản điện Haima 7X-e đã liên tục bị bắt gặp tại nhiều địa điểm ở Hà Nội. Đồng thời thông số và các phiên bản của dòng xe này cũng đã được Haima công bố trên website chính thức.

Haima 7X-e là một mẫu MPV hạng C với kích thước (D x R x C) lần lượt (4815 x 1874 x 1720)mm cùng trục cơ sở 2.860mm. Để dễ so sánh, chiếc xe rộng và dài hơn, nhưng thấp hơn Toyota Innova Cross [kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt là (4.755 x 1.850 x 1.790)mm, trục cơ sở 2.850mm). Là một mẫu xe điện nên 7X-e có mặt ca-lăng kín phía trước cùng lốp mâm nhỏ, độ cản lăn thấp để tiết kiệm nhiên liệu. Trong khi đó bản có động cơ đốt trong 7X sở hữu lưới tản nhiệt và mâm lớn.

Haima 7X-e sẽ được bán ở Việt Nam với 2 bản là Comfort và Premium. Nội thất xe được thiết kế khá "bắt trend" với bảng đồng hồ màn hình kép 12,3 inch cho mọi phiên bản. Là một mẫu MPV, chiếc xe có không gian đủ cho 7 người ngồi. Tuy nhiên so với bản cao cấp, 7X-e Comfort cơ bản thiếu vắng khá nhiều trang bị thông minh.

Đầu tiên, bản Premium có chức năng điều khiển giọng nói ở mọi hàng ghế, kết nối xe với các thiết bị trong nhà, đá chân mở cốp, sạc không dây, bật/tắt tự động nhạy sáng đèn phía trước, điều khiển đèn chiếu xa thông minh IHBC, sạc thông minh, bảo dưỡng thông minh.

Phải mua bản này khách hàng cũng mới có Hệ thống hỗ trợ chuyển làn (LCA), kiểm soát hành trình thích ứng (ACC), hỗ trợ giữ làn (LKA), hỗ trợ tốc độ giới hạn (SLA), phanh khẩn cấp chủ động giảm thiểu va chạm (AEB), cảnh báo va chạm phía trước (FCW), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (EBA), giám sát điểm mù (BSD), lệch làn đường (LDW), cảnh báo mở cửa (DOW), hỗ trợ đỗ xe tự động (APA), hỗ trợ đỗ xe điều khiển từ xa.

Ngoài ra các tiện ích khác như đèn LED, cửa sổ trời toàn cảnh, giá treo trần xe, gương hậu có sấy, bậc bước chân, kính đóng mở 1 chạm, ghế trước có sưởi/quạt gió, cửa hậu điện tử, điều hoà sau độc lập, máy lọc khí và bụi mịn PM2.5... cũng sẽ vắng bóng trên bản Comfort. Ít nhất thì Haima vẫn trang bị cho 7X-e Comfort gói an toàn cơ bản giống bản cao gồm chống trộm điện tử, ngắt động cơ tự động sau va chạm, ESC, ABS, EBD, BAS, TCS, HAC/HDC, TPMS, phanh tay điện tử EPB với AUTOHOLD...

Cả 2 phiên bản cũng sẽ có chung mô-tơ điện 150kW/340Nm gắn cầu trước, được cấp nguồn bởi pin 71,37kWh. Tầm hoạt động của 7X-e là 510Km (Tiêu chuẩn CLTC)/ 460Km (Tiêu chuẩn NEDC). Xe tiêu thụ 14,7kWh/100km, với thời gian sạc đầy từ 0% trong 11,5h. Trong khi đó bản xăng 7X sẽ chỉ có 1 cấu hình tại Việt Nam, với trang bị tương đương 7X-e Premium.

Tuy nhiên thay vì động cơ điện, Haima 7X lắp máy máy 1.6L công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 280 Nm, kết hợp số 6 cấp và dẫn động cầu trước. Hiện chưa rõ giá bán của các mẫu xe này.

 

Thái Duy

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/bat-qua-tang-mpv-dien-trung-quoc-haima-7x-e-dao-pho-tai-thu-do-truoc-ngay-ra-mat-viet-nam-cau-khach-tu-toyota-innova-cross