Xe mới

Bán tải Ford Ranger có bản hybrid 6 bánh, nhưng dân thường còn lâu mới được sờ vào!

Ngay cả những đại gia lắm tiền nhiều của cũng không thể dễ dàng mua được một chiếc Ford Ranger HEX 6x6, vì nó chỉ được bán cho các lực lượng phòng vệ.

Gần đây Ford đã công bố những thông tin đầu tiên về một phiên bản hybrid của mẫu bán tải Ranger thế hệ mới, nhưng phải tới 2025 mẫu xe này mới bán ra thị trường. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, khách hàng đã có thể mua được những chiếc Ford Ranger không chỉ có hệ động lực hybrid, mà còn dẫn động 6 bánh. Mặc dù vậy người tiêu dùng bình thường không thể mua được chúng, vì chiếc xe có tên Ranger HEX 6x6 chỉ được bán cho các lực lượng phòng vệ.

Ranger HEX 6x6 được phát triển bởi hãng Ricardo ở Anh - một công ty tư vấn kỹ thuật hoạt động trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau, bao gồm khu vực công, vận tải công cộng, dịch vụ tài chính, năng lượng và tiện ích, sản xuất và công nghiệp ô tô. Nghe có vẻ xa lạ nhưng thực tế, Ricardo thậm chí là một trong những hãng cung cấp linh kiện nổi tiếng trong làng siêu xe khi các loại hộp số và động cơ của nhiều hypercar hiện tại đang do hãng sản xuất. Điển hình, Ricardo đã sản xuất động cơ cho McLaren kể từ chiếc MP4-12C năm 2011 tới nay.

Quay lại với Ranger HEX, trên thực tế nó là một gói độ được thiết kế để nâng tải trọng của xe lên tới 3.800kg trên những địa hình khắc nghiệt nhất, với hệ động lực hybrid để đồng thời đạt hiệu năng cao và tính tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống mô-tơ điện có nguồn gốc từ chính Ford sẽ dẫn động các cầu sau, bổ sung thêm 282 mã lực cho động cơ diesel 3.0l V6 249 mã lực nguyên bản của Ranger.

Năng lượng phanh được hệ thống hybrid tái tạo khi giảm tốc để sạc bộ pin. Sau đó nó sẽ trợ lực khi tăng tốc nhằm giảm thiểu tình trạng giảm hiệu suất thông thường khi mang tải trọng cao. Có nhiều lựa chọn về dung lượng pin, tùy theo yêu cầu của khách hàng. Tất cả các thành phần điện áp cao được chứa trong một vỏ tích hợp duy nhất để đảm bảo an toàn và dễ bảo trì và sửa chữa.
 
 
Ngoài hệ động lực, Ranger HEX còn có hệ thống treo sau nguyên bản dạng lá nhíp bị loại bỏ.
Thiết kế hệ thống treo sau De Dion không chỉ giúp giảm trọng lượng, tăng độ chắc chắn chắc chắn mà còn giúp kiểm soát bánh xe tốt hơn để cải thiện độ bám đường cùng cảm giác lái. Ngoài ra, thiết kế De Dion tách riêng hệ thống treo và hybrid để cho phép sử dụng hoặc loại bỏ các động cơ điện, mở ra tuỳ chọn biến thể dẫn động 6x4 tiết kiệm chi phí hơn.
 
Giải pháp HEX khác với các gói độ thông thường vì nó được thiết kế mà không yêu cầu bất kỳ thay đổi nào đối với chiếc Ford Ranger nguyên bản. Điều này đảm bảo rằng chiếc xe nền tảng vẫn giữ được tất cả độ bền và chất lượng tiêu chuẩn, đồng thời cho phép tháo và lắp lại hệ thống trên một xe khác.

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/ban-tai-ford-ranger-co-ban-hybrid-6-banh-nhung-dan-thuong-con-lau-moi-duoc-so-vao