Xe mới

Zongshen Cyclone RX6 tiếp tục là một sản phẩm khác của mối quan hệ hợp tác Đông Tây

Lại một mẫu adventure khác tới từ Trung Quốc được trang bị động cơ hai xi-lanh tới từ châu Âu nhưng lần này là thương hiệu xe Anh Quốc Norton. 

Trong khoảng thời gian gần đây, chúng ta liên tục chứng kiến những khối động cơ có nền tảng tới từ châu Âu và Nhật Bản xuất hiện trên các mẫu xe của những nhà sản xuất Trung Quốc. Cụ thể, khối động cơ LC8 parallel-twin của KTM sử dụng cho chiếc CFMoto 800MT hay động cơ hai xi-lanh song song của mẫu cruiser Benda LF-01 có nguồn gốc từ Honda CB650R. Có thể nói trên thị trường hiện nay không hề thiếu những sự kết hợp như vậy. 

Zongshen Cyclone RX6 tiếp tục là một sản phẩm khác của mối quan hệ hợp tác Đông Tây ảnh 1 Quay trở lại năm 2017, Norton đã công bố việc sản xuất và bán bản quyền động cơ xi-lanh đôi 650cc cho thương hiệu Trung Quốc Zongshen để hãng xe này trang bị cho mẫu xe adventure tầm trung của mình. Lần cuối cùng sản phẩm hợp tác giữa hai thương hiệu xuất hiện đó là tại Triển lãm Mô tô Quốc tế Trung Quốc lần thứ 17 khi đó Zongshen đã giới thiệu phiên bản xem trước Cyclone RX6. Giờ đây, chiếc adventure của nhà sản xuất Trung Quốc đã chính thức được công bố trong sự kiện Triển lãm Ô tô Thượng Hải năm 2021 diễn ra vừa qua. Phong cách thiết kế tổng thể của Cyclone RX6 có nhiều điểm giống Yamaha Tracer 900 mới.

Zongshen Cyclone RX6 tiếp tục là một sản phẩm khác của mối quan hệ hợp tác Đông Tây ảnh 2 Động cơ xi-lanh đôi DOHC, dung tích 650cc trang bị cho Cyclone RX6 tương tự như trên hai chiếc Norton Atlas và Nomad Scrambler với nguồn gốc bắt nguồn từ nền tảng động cơ Norton V4. Tuy nhiên công suất tối đa chỉ đạt 70 mã lực và mô-men xoắn cực đại 62Nm thấp hơn đáng kể so với công suất 84 mã lực từ khối động cơ do nhà sản xuất Norton tạo ra. Trên thị trường Zongshen Cyclone RX6 sẽ cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ tới từ Nhật Bản là Yamaha Tracer 700 và Kawasaki Versys 650.

Zongshen Cyclone RX6 tiếp tục là một sản phẩm khác của mối quan hệ hợp tác Đông Tây ảnh 3 Trang bị của RX6 không có gì khác biệt so với phiên bản xem trước từng được giới thiệu trước đó, hệ thống phanh sử dụng hai heo trước 4 piston và heo sau 1 piston của Nissin cùng với đó là ABS 2 kênh tiêu chuẩn của Bosch. Hệ thống treo của Kayaba với phuộc trước USD và phuộc sau đặt lệch về một bên. Zongshen sẽ cung cấp hai biến thể cho mẫu xe này. Phiên bản touring trang bị cặp vành đúc và hệ thống treo sẽ cứng hơn để mang tới sự ổn định. Trong khi phiên bản off-road có sẵn cặp vành căm và phuộc có những điều chỉnh bổ sung.

Zongshen Cyclone RX6 tiếp tục là một sản phẩm khác của mối quan hệ hợp tác Đông Tây ảnh 4 Những tiện ích mà Cyclone RX6 mang tới cho người sử dụng đó là kính chắn gió có thể điều chỉnh bằng điện tạo cảm giác thoải mái cho người lái trong quá trình di chuyển. Bên cạnh đó còn có hệ thống khóa smartkey và bảng đồng hồ màn hình màu TFT kết nối với điện thoại thông minh qua Bluetooth. Bình xăng của RX6 có dung tích 21 lít và trọng lượng 245kg. 

Zongshen Cyclone RX6 tiếp tục là một sản phẩm khác của mối quan hệ hợp tác Đông Tây ảnh 5 Zongshen vẫn chưa tiết lộ giá bản của Cyclone nhưng hiện mẫu xe này dự kiến chỉ phục vụ cho thị trường châu Á. Nhưng cũng có thể RX6 sẽ tới châu Âu trong thời gian tới.

Zongshen Cyclone RX6 tiếp tục là một sản phẩm khác của mối quan hệ hợp tác Đông Tây ảnh 6  

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/zongshen-cyclone-rx6-tiep-tuc-la-mot-san-pham-khac-cua-moi-quan-he-hop-tac-dong-tay