Xe mới

Yamaha tung xe tay ga Lexi 155, quyết tâm đả bại Honda Vario 160 với giá từ 40 triệu đồng

Vốn từng chỉ được bán với bản 125, dòng Yamaha Lexi đã chính thức có phiên bản 155cc với thiết kế mới và nhiều cải tiến khác.

Vốn từng chỉ được bán với bản 125, dòng Yamaha Lexi đã chính thức có phiên bản 155cc với thiết kế mới và nhiều cải tiến khác. Vừa được ra mắt tại indonesia, Yamaha Lexi 155 đã được cải tiến dựa trên phản hồi của người tiêu dùng từ người dùng Lexi kể từ khi nó được ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn 5 năm. Với sự hiện diện của Lexi 155, Yamaha Indonesia sẽ không tiếp tục sản xuất Lexi 125 nữa.

Mặc dù thiết kế nền tảng cơ sở của Lexi LX155 2024 không có nhiều thay đổi so với Lexi 125cc thế hệ đầu tiên, nhưng xe đã có thiết kế mới. Dễ thấy nhất là đèn pha trước hoàn toàn mới, với các dải LED DRL không còn màu xanh nữa mà là đèn LED trắng sáng. Bản thân đèn pha vẫn là loại LED Reflector kép sắc nét bên phải và bên trái với một chút thay đổi về hình dáng. Giờ đây, đèn xi nhan đã được dời ra xa nhau và đặt ở vị trí cao hơn.

Trong khi đó ở phía sau, vị trí đặt đèn soi biển số giờ đây đã tách rời. Về mặt động cơ, giờ đây Yamaha đã trang bị cho Lexi 155 máy VVA Blue Core, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 155cc với kích thước nòng xi-lanh x hành trình piston tương tự như NMAX hay NVX. Tuy nhiên, mặc dù chúng giống nhau về chi tiết nhưng có nhiều điểm khác biệt với các bộ phận bên trong của NMAX.

Có thể thấy một chút đổi mới trong thiết kế của trục cam, piston và quy-lát cũng như đường dẫn dầu, mang lại hiệu suất tốt hơn do ma sát và độ rung tối thiểu. Động cơ với van biến thiên và làm mát bằng chất lỏng mới nhất trên LEXi LX 155 tạo ra công suất tối đa 11,3kW/8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,2Nm/6.500 vòng/phút.

Lexi 155 cũng được trang bị Hệ thống Dừng & Khởi động, có chức năng giảm mức tiêu thụ nhiên liệu không cần thiết khi xe máy dừng lại. Điều đặc biệt ở  phiên bản Lexi LX 155 Connected ABS là xe có hệ thống phanh ABS (Anti-lock Braking System) giúp tối ưu hóa phanh khi lái xe và giúp lái xe thoải mái hơn.

Lexi 155 có ưu điểm đặc trưng là sàn để chân phẳng giúp người dùng dễ dàng tiếp cận không gian để chân khi lái xe. Vị trí lái thoải mái còn được hỗ trợ bởi chỗ để chân rộng rãi cùng thiết kế ghế mới thấp hơn và thon gọn hơn, giúp lái xe một mình hoặc đèo người đều thoải mái hơn.

Yamaha cũng cung cấp công nghệ hiện đại trên Lexi 155, trong đó người lái có thể sử dụng Hệ thống chìa khóa thông minh, không chìa tinh vi được trang bị tính năng dò tìm xe trong bãi đỗ. Xe cũng có thể kết nối với xe máy thông qua ứng dụng Y-Connect. Bằng cách cài đặt ứng dụng Y-Connect và kết nối điện thoại thông minh với S-CCU của xe máy, người dùng có thể nhận được nhiều thông tin hữu ích.

Chúng bao gồm lấy thông tin liên quan đến khuyến nghị bảo dưỡng xe máy, mức tiêu thụ nhiên liệu, vị trí đỗ xe cuối cùng, thông báo trục trặc, thông báo tin nhắn và cuộc gọi đến xuất hiện trên đồng hồ tốc độ, thứ hạng lái xe liên quan đến quãng đường đã đi và mức tiêu thụ xăng, nhật ký hành trình hoặc lịch sử chuyến đi với giao diện hấp dẫn.

Yamaha cung cấp cho Lexi 155 ba biến thể là Connected ABS với màu đen Magma Black, trong khi Lexi 155 S Version có ba màu là đen Magma Black, bạc Elixir Dark Silver và đỏ Matte Red. Lexi 155 với màu đen ánh kim Metallic Black, Màu xám mờ và màu đỏ kim loại. Giá của bản 155 Connected ABS với là 29.900.000 IDR (47,15 triệu đồng), Lexi 155 S là 26.850.000 IDR (42,34 triệu đồng) và Lexi 155 là 25.350.000 IDR (tương đương 40 triệu đồng).

Kiều Anh

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/yamaha-tung-xe-tay-ga-lexi-155-quyet-tam-da-bai-honda-vario-160-voi-gia-tu-40-trieu-dong

Bài đọc nhiều nhất