Thị trường

Với động thái này, liệu Mitsubishi đang thực sự muốn “bốc hơi” khỏi châu Âu để tập trung cho châu Á?

Không chỉ đơn thuần giảm hoạt động tại châu Âu, Mitsubishi còn thực sự "khai tử" nhiều dòng xe SUV/crossover bắt đầu từ tháng 9 tới tại Lục địa già.

Tháng trước, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã từng thông báo sẽ ngừng hoạt động ở châu Âu để tập trung nguồn lực vào Đông Nam Á, nhưng không đưa ra khung thời gian cụ thể. Mitsubishi cho biết họ đã “đóng băng việc giới thiệu các sản phẩm mới” sang châu Âu. Nhưng trên thực tế, kế hoạch này thực sự được Mitsubishi tiến hành triệt để khi hãng sẵn sàng "khai tử" nhiều dòng xe SUV/Crossover đã từng được coi là chiến lược tại đây.

Với động thái này, liệu Mitsubishi đang thực sự muốn “bốc hơi” khỏi châu Âu để tập trung cho châu Á? ảnh 1 Theo trang AutoNews Europe trích dẫn một nguồn tin giấu tên có quan hệ mật thiết với công ty cho biết, Mitsubishi sẽ ngừng nhập ba chiếc SUV của mình đến các thị trường châu Âu bắt đầu từ tháng tới là Outlander PHEV, ASX (hay Outlander Sport) và Eclipse Cross. Đáng chú ý, Outlander PHEV là mẫu xe hybrid cắm sạc bán chạy nhất tại châu Âu. Chưa dừng lại ở đó, lượng bán cộng dồn của 3 dòng xe này chiếm tới 64% trong số tổng doanh số của hãng trong 6 tháng đầu 2020 (53.242 xe). Với động thái này, liệu Mitsubishi đang thực sự muốn “bốc hơi” khỏi châu Âu để tập trung cho châu Á? ảnh 2  Nguồn tin nêu trên cũng cho biết dòng xe bán chạy nhất của Mitsubishi tại châu Âu là Space Star (hay Mirage tại Việt Nam), cùng với bán tải L200 (Triton) sẽ vẫn được nhập vào châu Âu cho tới cuối năm 2021. Lý do chính khiến hãng "khai tử" đội hình crossover của mình tại châu Âu là để tránh việc phải tốn chi phí để cải tiến chúng nhằm đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 6 sắp được áp dụng từ năm sau. Với động thái này, liệu Mitsubishi đang thực sự muốn “bốc hơi” khỏi châu Âu để tập trung cho châu Á? ảnh 3  Không ngạc nhiên khi những đại lý của Mitsubishi tại châu Âu đã phản ứng dữ dội với quyết định này, đặc biệt khi chiếc Outlander PHEV được hưởng lợi từ các chính sách ưu đãi dành cho xe thân thiện với môi trường ở nhiều nước châu Âu. "Nếu không có SUV, sẽ không kinh doanh được. Các đại lý không thể sống sót chỉ trông cậy vào xe cỡ nhỏ và L200" - nguồn tin trên bình luận. Với động thái này, liệu Mitsubishi đang thực sự muốn “bốc hơi” khỏi châu Âu để tập trung cho châu Á? ảnh 4  Dù mạnh tay, nhưng có vẻ như Mitsubishi buộc phải đưa ra quyết định dần rút khỏi châu Âu để giảm tối đa chi phí hoạt động trong bối cảnh đại dịch COVID-19 khiến tình hình kinh doanh không mấy khả quan của hãng ở Trung Quốc. Với năm tài chính 2020, hãng đã dự đoán sẽ lỗ tới 3,4 tỷ USD, chính vì vậy từng khoản tiết kiệm để giảm bớt con số này đều rất đáng giá với Mitsubishi.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/voi-dong-thai-nay-lieu-mitsubishi-dang-thuc-su-muon-boc-hoi-khoi-chau-au-de-tap-trung-cho-chau-a

Bài đọc nhiều nhất