Xe mới

Tân binh Mercedes GLC 2016 có hàng loạt công nghệ vượt trội

Thay thế cho GLK, GLC hoàn toàn mới vừa ra mắt khởi đầu cho thế hệ thứ hai dòng SUV sang cỡ vừa của Mercedes-Benz, cũng xác lập chuẩn chất lượng cao hơn trong phân hạng.

Tân binh Mercedes GLC 2016 có hàng loạt công nghệ vượt trội ảnh 1

Khi Mercedes-Benz chuyển thế hệ một mẫu xe, thường có vòng đời dài khoảng 7 năm, đó thực sự như một cuộc chuyển mình đột phá, thay đổi toàn diện. Bản thân Mercedes-Benz GLK đã là mẫu SUV với nhiều công nghệ trang bị hiện đại, thì với tân binh GLC kế nhiệm vừa trình làng, những trang bị công nghệ mới cho thấy tốc độ phát triển công nghệ của Mercedes-Benz thật khó tưởng tượng. Ví dụ, hệ thống treo khí nén vốn chỉ có trên các dòng xe cao cấp trước đây thì nay GLC đã có hệ thống này (AIR BODY CONTROL) – mẫu xe đầu tiên trong phân khúc. Tiếp nữa là hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC mới trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu một động cơ (bản plug-in hybrid GLC 350e dùng hộp số 7 cấp). Tính năng vận hành của xe cũng được cải thiện vượt bậc nhờ hệ thống kiểm soát chế độ lái DYNAMIC SELECT mở rộng, các chương trình lái địa hình thích ứng Off-Road Engineering (package) cùng với danh sách dài các hệ thống bổ trợ lái và an toàn. 

Tân binh Mercedes GLC 2016 có hàng loạt công nghệ vượt trội ảnh 2

Khách hàng có thể tuỳ chọn gói điều khiển địa hình Off-Road Engineering package

Mercedes-Benz trang bị tiêu chuẩn cho GLC hệ thống treo kiểm soát chủ động AGILITY CONTROL, tuy nhiên tuỳ chọn cao cấp là hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử AIR BODY CONTROL kết hợp xuất sắc giữa tính ổn định, linh hoạt thể thao, tối ưu tiện nghi êm ái cùng với khả năng vượt địa hình chủ động. Người lái có thể dễ dàng chọn chế độ vận hành thích hợp thông qua chương trình điều khiển DYNAMIC SELECT. Ví dụ ở chế độ thể thao SPORT, phản ứng hệ thống treo cứng vững hơn và thân xe được hạ thấp 15mm so với tiêu chuẩn. Nếu xe lại được trang bị  thêm cả gói kiểm soát địa hình Off-Road Engineering, hệ thống treo khí nén có thể nâng cao thân xe thêm 50mm so với mức chuẩn. Các lợi ích khác của hệ thống treo khí nén là giảm lực vặn thân xe khi vào cua, tự động cân bằng mức và hạ thấp ngưỡng khoang hành lý với điều kiện tải bình thường và không tải.

Tân binh Mercedes GLC 2016 có hàng loạt công nghệ vượt trội ảnh 3

Mercedes-Benz GLC có hệ số cản khí động Cd 0.31 (GLK 0.34)

Về động lực vận hành, đáng quan tâm phải kể đến loại hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC trang bị tiêu chuẩn trên các phiên bản GLC 220d 4MATIC, GLC 250d 4MATIC và GLC 250 4MATIC. Tuỳ theo chế độ lái được chọn thông qua DYNAMIC SELECT, hộp số sẽ chuyển đổi lực kéo để đáp ứng phù hợp đặc tính lái, như kiểu thể thao hay tiện nghi êm ái. Riêng bản plug-in hybrid GLC 350e 4MATIC đầu tiên trong phân khúc, hộp số là loại 7 cấp 7G-TRONIC PLUS.

Đáng quan tâm nhiều hơn với khách hàng Việt là bản máy xăng GLC 250 4MATIC với động cơ I4 2.0L tăng áp công suất 211 mã lực tại 5.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 1.200-4.000v/ph, khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 7,3 giây, tiêu hao nhiên liệu trung bình 5,47 lít/100km.

Bản máy dầu GLC 220d 4MATIC với động cơ diesel I4 2.2L đạt công suất 170 mã lực tại 3.000-4.200v/ph, mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.400-2.800v/ph, tăng tốc 0-100km/h mất 8,3 giây và tiêu hao nhiên liệu trung bình 4,2 lít/100km.

Bản máy dầu GLC 250d 4MATIC với động cơ diesel I4 2.2L đạt công suất 204 mã lực tại 3.800v/ph, mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1.600-1.800v/ph, tăng tốc 0-100km/h mất 7,6 giây, tiêu hao nhiên liệu trung bình 4,2 lít/100km.
>>> Ngốn xăng 2,6 lít/100km, Mercedes-Benz GLC 350e plug-in hybrid đi trước đối thủ

Tân binh Mercedes GLC 2016 có hàng loạt công nghệ vượt trội ảnh 4

Mercedes-Benz GLC là mẫu xe đầu tiên trong phân hạng cho phép trang bị hệ thống treo khí nén AIR BODY CONTROL

Thiết kế của GLC hoàn toàn mới mượt mà, thuôn dài hơn, áp dụng ngôn ngữ chủ đạo đồng nhất trên bộ sản phẩm hiện nay của Mercedes-Benz, song quan trọng hơn GLC được cải tiến đáng kể về hiệu quả khí động học với hệ số cản Cd đạt 0.31 (của GLK là 0.34).

Mặc dù GLC có các kích thước bên ngoài lớn hơn, trục cơ sở dài hơn và tích hợp nhiều trang bị công nghệ hơn, trọng lượng của xe lại được cắt giảm 80kg so với GLK cũ. Điều này là nhờ vào khung thân được ứng dụng cấu trúc vật liệu tổ hợp gồm nhôm, thép cứng và siêu cứng.

Thiết kế nội thất của GLC mới chia sẻ gần gũi với nội thất của dòng C-Class, đơn giản, sang trọng và tinh tế hơn. Giải trí cao cấp có thể đáp ứng với âm thanh của Burmester. Điểm mới là trang bị hiển thị kính chắn gió HUD đang ngày càng phổ biến. Người lái được hỗ trợ với camera 360 độ, hỗ trợ pha cao chủ động khi được trang bị hệ thống đèn pha LED thông minh, cùng một loạt tính năng hiện đại khác. Tân binh Mercedes GLC 2016 có hàng loạt công nghệ vượt trội ảnh 5

Cấu trúc khung thân tỏ hợp đa vật liệu của Mercedes-Benz GLC

Tân binh Mercedes GLC 2016 có hàng loạt công nghệ vượt trội ảnh 6 Tân binh Mercedes GLC 2016 có hàng loạt công nghệ vượt trội ảnh 7

Hình ảnh đồ hoạ cắt lớp của Mercedes-Benz GLC 2016

Tân binh Mercedes GLC 2016 có hàng loạt công nghệ vượt trội ảnh 8

Các hệ thống an toàn và hỗ trợ lái tiên tiến trên GLC

Tân binh Mercedes GLC 2016 có hàng loạt công nghệ vượt trội ảnh 9

Nội thất GLC đơn giản, sang trọng và tinh tế

Tân binh Mercedes GLC 2016 có hàng loạt công nghệ vượt trội ảnh 10 Tân binh Mercedes GLC 2016 có hàng loạt công nghệ vượt trội ảnh 11

Bộ điều khiển trung tâm cảm ứng chạm

Tân binh Mercedes GLC 2016 có hàng loạt công nghệ vượt trội ảnh 12

Hệ thống âm thanh cao cấp Burmester 

Tân binh Mercedes GLC 2016 có hàng loạt công nghệ vượt trội ảnh 13

Với hệ thống treo khí nén và gói kiểm soát địa hình, thân xe được nâng cao hơn 50mm so với tiêu  chuẩn khi cần thiết

Tân binh Mercedes GLC 2016 có hàng loạt công nghệ vượt trội ảnh 14 Tân binh Mercedes GLC 2016 có hàng loạt công nghệ vượt trội ảnh 15

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/tan-binh-mercedes-glc-2016-co-hang-loat-cong-nghe-vuot-troi