Thị trường

Người Việt mua xe Ford nhiều thứ 3 ASEAN

Năm 2015, Ford Việt Nam bán ra kỷ lục hơn 20.000 xe, chiếm 20% thị phần để xếp thứ 3 tại khu vực Đông Nam Á.

Ford Everest hoàn toàn mới 2016 là mẫu xe mới nhất của Ford tại Việt Nam

Ford vừa công bố kết quả bán lẻ trên toàn khu vực Đông Nam Á trong năm 2015 đạt mức tăng trưởng 3,3% so với cùng kỳ năm ngoái, thiết lập một kỷ lục mới với 103.975 xe được bán ra.

Xét về thị trường, Thái Lan tiếp tục dẫn đầu với 36.463 xe, tăng 0,3% để chiếm 35% thị phần khu vực. Kết quả này được dẫn dắt bởi mẫu bán tải Ranger với lượng tiêu thụ tháng 12 cao nhất từ trước tới nay, đạt 3.025 xe bán ra, tăng 24% so với cùng kỳ, qua đó đẩy kết quả cả năm lên mức 23.846 chiếc. Tuy nhiên, tại Thái Lan, Ford Ranger vẫn còn một khoảng cách khá xa với mẫu bán tải bán chạy nhất là Toyota Hilux với khoảng 20% thị phần.

Đứng thứ hai là Philippines với kết quả bán hàng kỷ lục 25.372 xe bán ra, tăng trưởng 25%. Giống như tại Việt Nam, Ford Philippines là hãng xe bán chạy thứ ba trên thị trường. Điểm khác nằm ở mẫu xe Ford bán chạy nhất khi EcoSport tiêu thụ tới 8.702 xe còn Ranger bán ra 8.445 xe. Everest cũng thành công tại Philippines với kết quả 4.945 xe tới tay khách hàng.

Với dấu mốc quan trọng 20.740 xe bán ra trong cả năm, tăng tới 48%, Ford Việt Nam xếp thứ 3 tại Đông Nam Á. Riêng tại Việt Nam, cục diện thay đổi khi Ranger bán áp đảo toàn bộ các mẫu xe còn lại. Ranger giữ vững vị thế dẫn đầu phân khúc bán tải trong năm thứ 2 liên tiếp với mức tăng trưởng đột phá 81%, tương đương kỷ lục 8.685 xe bán ra. Mẫu pick-up này từng 2 lần leo lên vị trí xe bán chạy nhất của VAMA, đẩy Toyota Vios xuống phía dưới - điều chưa từng có tiền lệ. EcoSport cũng lập kỷ lục tại Việt Nam trong năm 2015 với tổng số xe bán ra toàn năm tăng tới 145%, tương đương 3.977 xe. Không kém cạnh, Transit tiếp tục là chiếc xe thương mại bán chạy nhất năm thứ 2 liên tiếp, tăng 56%, đạt 5.600 xe bán ra.

Các thị trường tiếp theo là Malaysia với 12.060 xe bán ra, Campuchia với 1.262 xe bán ra, Myanmar với 679 xe bán ra, Lào với 651 xe bán ra và Singapore với 422 xe bán ra.

Người Việt mua xe Ford nhiều thứ 3 ASEAN ảnh 2

Ford Ranger bán chạy nhất tại Đông Nam Á nói chung và Việt Nam nói riêng.

Xét về mẫu xe, Ranger dẫn đầu kết quả bán hàng của Ford tại Đông Nam Á với kỷ lục 54.11 xe bán ra, tăng 8% so với cùng kỳ. Thành công của Ford tại Đông Nam Á trong năm qua còn được dẫn dắt bởi nhu cầu mạnh mẽ tiếp tục tăng cao dành cho chiếc SUV cỡ nhỏ đang được ưa chuộng EcoSport, chiếc xe bán chạy thứ hai của Ford trong toàn khu vực với tổng lượng tiêu thụ cả năm tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái, tương đương 20.518 xe bán ra.

Tiếp đó là Everest với 11.233 xe bán ra, tăng gần như 100%. Song, mẫu xe này đang phải đối mặt với nhiều thách thức tại Việt Nam khi được định giá cao hơn hẳn so với phân khúc mà nó từng góp mặt.

“Việc ra mắt thành công nhiều dòng xe toàn cầu của Ford trên toàn Đông Nam Á trong năm 2015 bao gồm mẫu bán tải Ranger mới và chiếc SUV Everest hoàn toàn mới đã giúp kết nối Ford với đa dạng phân khúc khách hàng hơn nữa,” ông Mark Kaufman, Chủ Tịch Ford Đông Nam Á cho biết. 


Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/nguoi-viet-mua-xe-ford-nhieu-thu-3-asean