Ford Ranger đã có lượng xe tiêu thụ giảm mạnh nhưng vẫn duy trì vị thế dẫn đầu phân khúc, riêng Toyota Hilux không bán được xe nào trong tháng 1/2024.
Bước sang đầu năm 2024, không khí ảm đạm đã bao trùm toàn bộ thị trường xe hơi trong nước. Điều này ảnh hưởng đến doanh số của nhiều phân khúc trong đó bao gồm cả nhóm xe bản tải. Giống như nhiều phân khúc khác, trong tháng 1 đồng loạt các mẫu xe bán tải đều có lượng xe tiêu thụ sụt giảm mạnh. Dẫn đầu phân khúc vẫn là Ford Ranger, còn lại ở nhóm dưới có sự xáo trộn nhẹ về thứ bậc của các mẫu xe.
Tên xe |
Lượng xe bán tháng 1/2024 (xe) |
Lượng xe bán tháng 12/2023 (xe) |
Cộng dồn năm 2024 (xe) |
Giá niêm yết |
Ford Ranger |
1.143 |
1.912 |
1.143 |
665 - 979 triệu đồng |
Mitsubishi Triton |
149 |
332 |
149 |
650-905 triệu đồng |
Isuzu D-Max |
18 |
47 |
18 |
650 - 880 triệu đồng |
Mazda BT-50 |
5 |
62 |
5 |
554 - 614 tỷ đồng |
Toyota Hilux |
0 |
7 |
0 |
852 triệu đồng |
Trong tháng 1/2024, Ford Ranger đã bán được 1.143 xe, giảm 769 xe tương đương mức 40,2% so với tháng liền trước. Mặc dù lượng xe tiêu thụ giảm gần một nửa nhưng con số này vẫn bỏ xa các đối thủ xếp dưới. Thậm chí, trong thời gian tới Ford Ranger còn hứa hẹn sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trở lại và tiếp tục củng cố vững chắc ngôi đầu khi sắp ra mắt thêm biến thể Stormtrak. Đứng thứ 2 vẫn là Mitsubishi Triton với 149 xe được giao tới khách hàng, giảm 183 xe tương đương mức 55% so với tháng 12.
Có thể trong năm 2024, Mitsubishi Triton thế hệ mới sẽ ra mắt thị trường Việt Nam bởi vào năm ngoái mẫu xe này đã được công bố toàn cầu tại nước bạn làng giềng Thái Lan. Nếu về Việt Nam trong năm nay, chắc chắn cuộc đua doanh số của 2 mẫu xe đầu bảng hứa hẹn sẽ trở nên hấp dẫn hơn và Mitsubishi Triton sẽ tạo áp lực không hề nhỏ lên “ông vua phân khúc” Ford Ranger đang có doanh số bán hàng rất tốt tại Việt Nam.
Mặc dù Isuzu D-Max sụt giảm doanh số nhưng mẫu xe này vẫn vươn lên vị trí thứ 3 nhờ lượng xe Mazda BT-50 tiêu thụ chỉ đạt 5 xe. Trong tháng 1, Isuzu D-Max bán được 18 xe, ít hơn tháng trước 29 xe. Toyota Hilux có lẽ là mẫu xe gây thất vọng nhất trong đầu năm 2024 khi không bán được xe nào và tiếp tục dậm chân tại chỗ dưới đáy bảng xếp hạng.
Tài Lương
Theo NgheNhinVietNam
Thị trường | 02/11/2024
Thị trường | 05/11/2024