Thị trường

Mitsubishi Xpander củng cố ngôi đầu, Honda BR-V và Hyundai Stargazer tăng trưởng ấn tượng nhất phân khúc MPV tháng 9

Trong tháng 9, Honda BR-V và Hyundai Stargazer có doanh số tăng trưởng mạnh nhất phân khúc, Toyota Innova tụt xuống cuối bảng trước thời điểm thế hệ mới ra mắt.

Kết thúc tháng 7 âm lịch là thời điểm bước sang tháng 9 dương lịch, và nhu cầu mua sắm xe hơi của người tiêu dùng Việt cũng sôi động trở lại. Do thị trường ô tô trong nước có nhiều chuyển biến tích cực nên doanh số hàng loạt phân khúc tăng trưởng, và nhóm xe MPV cũng không phải ngoại lệ. Hầu hết doanh số các mẫu xe trong phân khúc đều có sự khởi sắc, đặc biệt là “tân binh” Honda BR-V và Hyundai Stargazer.

xedoisong_doanh_so_phan_khuc_xe_mpv_thang_9_2023--1-.jpg (89 KB)

Tương tự như các tháng từ đầu năm, Mitsubishi Xpander vẫn là mẫu xe dẫn đầu phân khúc MPV tháng 9. Đặc biệt, doanh số của mẫu xe này đã tăng trưởng trở lại sau khi 1 tháng sụt giảm. Lượng xe bán ra tháng vừa qua đạt 1.898 xe, tăng 197 xe tương đương mức 11,5% so với tháng 8. Cộng dồn 9 tháng đầu năm 2023, mẫu xe của Mitsubishi đã tiêu thụ được 14.187 xe, tạo khoảng cách khó có thể san lấp với các đối thủ bám đuổi.

xedoisong_doanh_so_phan_khuc_xe_mpv_thang_9_2023--2-.jpg (318 KB)

Tuy nhiên tâm điểm trong tháng 9 không phải là Xpander mà là hai mẫu xe xếp ngay phía sau với mức tăng trưởng ấn tượng. Đầu  tiên là Honda BR-V với doanh số gấp 3 lần tháng trước và tăng liền 4 bậc trên bản xếp hạng từ vị trí thứ 6 lên thứ 2 vốn trước đây thuộc về Toyota Veloz Cross. Trong tháng 9 Honda BR-V đã bán được 793 xe, tăng 540 xe tương đương mức 213% so với tháng trước. Kể từ khi ra mắt vào đầu tháng 7, Honda BR-V đã bán được tổng cộng 1.329 xe.

xedoisong_doanh_so_phan_khuc_xe_mpv_thang_9_2023--3-.jpg (443 KB)

Tiếp theo là Hyundai Stargazer với màn nhảy vọt đầy bất ngờ từ đáy bảng xếp hạng lên đứng thứ 4. Đây cũng là mẫu xe có mức tăng trưởng lớn nhất phân khúc với 400 xe bán ra vào tháng 9, tăng 307 xe tương đương mức 330% so với tháng 8. Cả ba mẫu xe trên đều là xe nhập khẩu nên nhận được nhiều ưu đãi lớn để thu hút khách hàng, trong khi nhiều mẫu xe cùng phân khúc dù lắp ráp trong nước được giảm 50% lệ phí trước bạ từ Chính phủ nhưng có mức tăng trưởng không lớn, thậm chí còn sụt giảm trong tháng 9.

xedoisong_doanh_so_phan_khuc_xe_mpv_thang_9_2023--4-.jpg (668 KB)

Cụ thể, bộ đôi Toyota Avanza Premio và Toyota Innova đều sụt giảm doanh số trong tháng 9. Trong đó, Avanza bán được 167 xe giảm nhẹ 4 xe so với tháng trước. Còn Toyota Innova tụt xuống cuối bảng chỉ với 112 xe bán ra giảm 9 xe, khoảng thời gian này trùng với thời điểm trước khi Toyota Innova Cross chuẩn bị ra mắt khiến nhiều khách hàng có tâm lý chờ đợi xe mới. Một mẫu xe khác cũng giảm doanh số là Suzuki XL7 với 165 xe bán ra, giảm 4 xe so với tháng 8.

Tài Lương

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mitsubishi-xpander-cung-co-ngoi-dau-honda-br-v-va-hyundai-stargazer-tang-truong-an-tuong-nhat-phan-khuc-mpv-thang-9