Thị trường

Mazda CX-5 vẫn làm “vua” phân khúc SUV cỡ trung, KIA Sportage là mẫu xe duy nhất giảm doanh số

Phân khúc SUV cỡ trung gần như không thay đổi vị trí trong tháng 6, chỉ có duy nhất KIA Sportage rơi xuống đáy bảng xếp hạng với doanh số giảm nhẹ.

Trong tháng 6 vừa qua, doanh số các mẫu xe phân khúc SUV cỡ trung đều đồng loạt tăng trưởng. Thứ bậc trên bảng xếp hạng gần như vẫn giữ nguyên, chỉ duy nhất vị trí của hai mẫu xe cuối bảng xếp hạng có sự hoán đổi. Đáng chú ý, mẫu xe đang dẫn đầu phân khúc đã có màn tăng tốc ấn tượng sau khi có bước chạy đà tốt trong tháng 5 trước đó.

xedoisong_doanh_so_phan_khuc_suv_co_trung_thang_6_2023--1-.jpg (97 KB)

Không có gì ngạc nhiên khi Mazda CX-5 vẫn là mẫu xe dẫn đầu trong phân khúc SUV cỡ trung hiện tại. Kể từ đầu năm tới nay, Mazda luôn duy trì phong độ ổn định trước bối cảnh thị trường có nhiều biến động. Đặc biệt trong tháng vừa qua, CX-5 nhận được nhiều ưu đãi lớn để “dọn kho” phiên bản cũ. Chính vì vậy doanh số của mẫu xe này đã tăng trưởng mạnh. Cụ thể, lượng xe tiêu thụ đạt 1.246 xe, tăng 335 chiếc hay 36,7% so với tháng trước.

doanh_so_phan_khuc_suv_co_trung_thang_6_2023--2-.jpg (522 KB)

Lượng xe bán ra của CX-5 tháng 6 gấp 2 lần mẫu xe xếp sau, và tổng lượng xe bán ra nửa đầu năm đạt 5.423 xe - gấp 1,5 lần đối thủ thủ đứng thứ 2. Đặc biệt, sau khi phiên bản cập nhật Mazda CX-5 ra mắt với mức giá hấp dẫn cùng những nâng cấp về trang bị kết hợp với giảm 50% lệ phí trước bạ, thì thời gian tới doanh số của mẫu xe này tiếp tục tăng. 

doanh_so_phan_khuc_suv_co_trung_thang_6_2023--3-.jpg (356 KB)

Mặc dù Ford Territory chỉ vừa ra mắt vào giai đoạn cuối năm ngoái, nhưng kể từ đầu năm 2023 tới nay mẫu xe này đã thu hút được lượng lớn khách hàng. Nhờ đó, Territory đã có được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và giữ vững thành tích này đến hết giai đoạn nửa đầu năm 2023. Trong tháng 6, Ford Territory đã bán được 621 xe tăng 205 xe tương đương mức 49,3% so với tháng trước. Sự xuất hiện của mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ là một làn gió mới cho phân khúc crossover cỡ trung, chính điều này đã đẩy một số mẫu xe cũ tụt xuống dưới trên bảng xếp hạng. Cộng dồn năm 2023 Ford Territory đã tiêu thụ được 3.473 xe.

doanh_so_phan_khuc_suv_co_trung_thang_6_2023--4-.jpg (362 KB)Honda CR-V và Hyundai Tucson là 2 cái tên cùng nhau chia sẻ vị trí trí thứ 3 và 4 trên bảng xếp hạng. Lượng xe Honda CR-V bán ra đạt 529 chiếc, tăng 203 xe tương đương 62,2% so với tháng trước. Còn Hyundai Tucson đã giao 412 xe tới khách hàng, nhiều hơn 245 xe tương đương mức tăng 147% so với tháng trước, đây là mẫu xe có mức tăng trưởng mạnh nhất trong phân khúc trong tháng vừa qua.

doanh_so_phan_khuc_suv_co_trung_thang_6_2023--45-.jpg (506 KB)

Những thay đổi về thứ bậc trong phân khúc crossover trong tháng 6 đến từ vị trí của 2 mẫu xe cuối bảng Mitsubishi Outlander và KIA Sportage. Tháng 6 vừa, Outlander đã bán được 268 xe, tăng 118 xe so với tháng trước. Trong khi Sportage chỉ bán được 154 xe giảm nhẹ 6 xe so với tháng 5 (160 xe), đặc biệt chỉ có duy nhất mẫu xe này có doanh số sụt giảm.

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mazda-cx-5-van-lam-vua-phan-khuc-suv-co-trung-kia-sportage-la-mau-xe-duy-nhat-giam-doanh-so

Bài đọc nhiều nhất