Thị trường

Mazda CX-5 vẫn là cái tên quen thuộc thống trị phân khúc SUV cỡ trung trong tháng 9

Phân khúc SUV cỡ trung (C và D) đều tăng trưởng doanh số trong tháng 9, Mazda CX-5 vẫn dẫn đầu phân khúc và Honda CR-V tiếp tục tăng trưởng doanh số trước khi thế hệ mới ra mắt.

Hòa chung với sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường xe hơi trong nước, phân khúc SUV cỡ trung tháng 9 vừa qua cũng chứng kiến doanh số tăng trưởng đồng đều. Nhóm xe gầm cao cỡ trung vẫn tiếp tục được thống trị bởi Mazda CX-5, trong khi đó các mẫu xe nhóm dưới có nhiều xáo trộn về vị trí trên bảng xếp hạng.

xedoisong_doanh_so_phan_khuc_suv_co_trung_thang_9_2023--1-.jpg (92 KB)

Tháng 9 vừa qua, Mazda CX-5 tiếp tục là gương mặt quen thuộc dẫn đầu phân khúc crossover cỡ trung cũng như 10 mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Bên cạnh giá bán hấp dẫn, mẫu xe Nhật Bản còn đang được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Nhà nước cho tới hết năm nay. Lượng xe tiêu thụ của Mazda CX-5 trong tháng vừa qua đạt 2.023 xe, tăng 298 xe tương đương 17,2% so với tháng 8. Cộng dồn 9 tháng đầu năm 2023 đạt 10.836 xe, gấp 2 lần doanh số của đối thủ xếp sau.

xedoisong_doanh_so_phan_khuc_suv_co_trung_thang_9_2023--2-.jpg (216 KB)

Tiếp tục nhận được những ưu đãi lớn trong tháng 9 để dọn kho chuẩn bị chào đón phiên bản thế hệ mới, nên Honda CR-V có tháng thứ 2 liên tiếp tăng trưởng doanh số. Tháng vừa qua đã có 723 chiếc Honda CR-V giao tới khách hàng, nhiều hơn tháng trước 204 xe tương đương mức 39,3%. Trong khi đó, Ford Territory mặc dù tăng trưởng doanh số nhưng cũng chưa đủ để lấy lại vị trí của mình. Mẫu xe của Ford bán được 702 xe, bám đuổi sát sao Honda CR-V và tăng 195 xe so với tháng trước.

xedoisong_doanh_so_phan_khuc_suv_co_trung_thang_9_2023--3-.jpg (180 KB)

Hyundai Tucson là mẫu xe có mức tăng trưởng doanh số lớn nhất trong phân khúc vào tháng 9 khi lên tới 212,2%, lượng xe tiêu thụ đạt 578 xe nhiều hơn 393 xe so với tháng trước. Xếp ngay phía sau là Hyundai Santa Fe với lượng xe tiêu thụ nhiều gấp đôi tháng trước, tăng từ 225 xe lên 470 xe trong tháng 9. Ngoài ra, vào đầu tháng 10 bộ đôi trên cũng vừa được Hyundai Thành Công điều chỉnh lại giá bán nhằm tạo sức hút với người tiêu dùng trước bối cảnh nhiều đối thủ đồng loạt giảm giá sau khi Mazda CX-5 tạo hiệu ứng dây chuyền.

xedoisong_doanh_so_phan_khuc_suv_co_trung_thang_9_2023--4-.jpg (398 KB)

Do chỉ tăng nhẹ 1 xe so với tháng trước nên Mazda CX-8 đã đánh mất vị trí vào tay của Hyundai Tucson. Do đó mẫu xe Nhật Bản đã rơi xuống vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng. Lượng xe bán ra của Mazda CX-8 tháng 9 là 250 xe. Tương tự hai mẫu xe nhóm cuối KIA Sportage (168 xe) và Mitsubishi Outlander (161 xe) cũng có sự hoán đổi vị trí trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, KIA Sorento vẫn dậm chân tại chỗ ở vị trí cuối bảng xếp hạng.  

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/mazda-cx-5-van-la-cai-ten-quen-thuoc-thong-tri-phan-khuc-suv-co-trung-trong-thang-9

Bài đọc nhiều nhất