Thị trường

Khiến mảng ô tô điêu đứng, “hai cô” cũng đánh gục thị trường xe máy Việt Nam trong quý 3/2021

Trước tác động của đại dịch COVID-19 cũng như tháng "cô hồn", tổng doanh số của các hãng thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt nam đã giảm 45,84% so với cùng kỳ 2020.

Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), bao gồm 5 thành viên là Công ty Honda Việt Nam, Công ty Piaggio Việt Nam, Công ty Suzuki Việt Nam, Công ty SYM Việt Nam và Công ty Yamaha Motor Việt Nam cùng công bố doanh số bán hàng Quý 3 năm 2021 (tính từ tháng 07 năm 2021 đến hết tháng 09 năm 2021) là 367.037 xe, giảm 45.84% so với cùng kỳ năm 2020. Nếu so với quý trước đó, lượng bán còn sụt giảm trầm trọng hơn, lên tới 81,73%.

Khiến mảng ô tô điêu đứng, “hai cô” cũng đánh gục thị trường xe máy Việt Nam trong quý 3/2021 ảnh 1  Sự sụt giảm doanh số trầm trọng trong quý 3/2021 của các doanh nghiệp khối VAMM là điều có thể dự đoán trước khi cũng giống như thị trường xe hơi, những chỉ thị giãn cách xã hội nhằm chống dịch COVID-19 được nhiều tỉnh thành trên cả nước triển khai trong 3 tháng đã khiến người dân hạn chế tối đa đi lại. Và kể cả khi không có dịch bệnh, thông thường lượng bán xe trong quý 3 này cũng giảm so với các quý khác trong năm vì rơi vào thời điểm tháng 7 Âm lịch - tháng "cô hồn", khiến nhiều người tránh mua các tài sản lớn. Khiến mảng ô tô điêu đứng, “hai cô” cũng đánh gục thị trường xe máy Việt Nam trong quý 3/2021 ảnh 2  Ngay cả Honda - nhà sản xuất chiếm thị phần lớn nhất của VAMM và toàn bộ thị trường xe máy Việt Nam cũng đã từng công bố mức giảm doanh số lên tới 43,9% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 8/2021 - thời điểm khi toàn bộ Hà Nội, TP.HCM và một số tỉnh thành khác thực hiện giãn cách toàn xã hội toàn bộ tháng. Ngoài 5 thành viên VAMM, còn nhiều sản xuất và phân phối xe 2 bánh khác tại Việt Nam như Pega, Yadea, Ducati, Kymco, Kawasaki, Harley-Davidson, Triumph, BMW Motorrad… Nhưng do tập trung vào các thị trường "ngách", doanh số của những thương hiệu này không quá nhiều để có thể thay đổi cục diện của toàn thị trường. Khiến mảng ô tô điêu đứng, “hai cô” cũng đánh gục thị trường xe máy Việt Nam trong quý 3/2021 ảnh 3  Để "kích cầu" mua sắm sau khi hết giãn cách xã hội, ngoài những chương trình khuyến mại và giảm giá, các hãng xe cũng đang liên tục tung ra những sản phẩm mới. Tuy nhiên dự đoán sẽ còn phải mất một quý nữa, doanh số xe máy mới có thể hồi phục khi thời gian giãn cách dài đã khiến người dân gặp khó khăn về kinh tế. Chính vì vậy mua hoặc đổi một chiếc xe máy mới không phải là ưu tiên hàng đầu của họ hiện tại.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/khien-mang-o-to-dieu-dung-hai-co-cung-danh-guc-thi-truong-xe-may-viet-nam-trong-quy-32021

Bài đọc nhiều nhất