Thị trường

Hyundai Grand i10 tăng trưởng trở lại, doanh số “tân binh” Toyota Wigo gây bất ngờ trong tháng 6

Trong tháng 6 Hyundai Grand i10 tiếp tục dẫn đầu phân khúc, trong khi lượng xe bán ra của “tân binh” Toyota Wigo bất ngờ vượt qua KIA Morning trên bảng xếp hạng.

Kết thúc tháng cuối cùng nửa đầu năm 2023, phân khúc xe hạng A đón nhận sự quay trở lại của Toyota Wigo khiến nhóm xe này không còn là cuộc đối đầu nội bộ giữa 2 cái tên Hyundai Grand i10 và KIA Morning. Trong tháng vừa qua, nhờ những chính sách ưu đãi từ các đại lý và nhà sản xuất nên sức tiêu thụ của toàn bộ các mẫu xe đều tăng trưởng. Đáng chú ý, “tân binh” Toyota Wigo đã có màn chào sân ấn tượng với doanh số đứng thứ 2 phân khúc.

xedoisong_doanh_so_xe_hang_a_thang_6_2023--5-.jpg (111 KB)

Sau khi liên tục sụt giảm doanh số kể từ tháng 3, Hyundai Grand i10 đã lấy lại phong độ trong tháng 6, khi lượng xe tiêu thụ tăng lên 712 xe, nhiều hơn 305 xe tương đương mức tăng trưởng gần 75% so với tháng trước. Doanh số cải thiện tiếp tục giúp Grand i10 giữ vững ngôi đầu nhóm xe hạng A đang ngày càng mất dần sức hấp dẫn người tiêu tiêu dùng. Tuy nhiên từ đầu tháng 7 này, Hyundai Grand i10 được hưởng chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, đồng thời các đại lý cũng áp dụng nhiều chương trình giảm tiền mặt tặng kèm gói phụ kiện. Khép lại nửa đầu năm 2023, tổng lượng xe Hyundai Grand i10 bán ra đạt 3.858 xe,  gấp 4,4 lần so người “đồng hương” KIA Morning.

xedoisong_doanh_so_xe_hang_a_thang_6_2023--6-.jpg (418 KB)

Toyota Wigo đã có màn trở lại ấn tượng với sức tiêu thụ trong tháng 6 đạt 283 chiếc. Con số này đã chính thức đẩy KIA Morning xuống vị trí thứ 3, thậm chí lượng xe tiêu thụ của Wigo còn nhiều hơn 133 xe so với đối thủ. Chỉ mới ra mắt, Toyota Wigo đã nhanh chóng thu hút được khách hàng bởi phiên bản thế hệ mới đã được nâng cấp toàn diện và mức giá thấp hơn các đối thủ, đặc biệt xe còn được trang bị các tính năng an toàn hàng đầu phân khúc. Tuy nhiên so với 2 mẫu xe còn lại, Toyota Wigo không được giảm lệ phí trước bạ do là xe nhập khẩu. Chính vì vật thời gian tới, nếu các đại ký không tung ra các chương trình ưu đãi, mẫu xe của Toyota sẽ khó có thể cạnh tranh.

xedoisong_doanh_so_xe_hang_a_thang_6_2023--3-.jpg (608 KB)

Trong 6 tháng đầu năm KIA Morning luôn là mẫu xe đứng sau Hyunda Grand i10, nhưng sau khi Toyota Wigo ra mắt cuộc đua trong phân khúc đã trở nên gay cấn hơn. Mặc dù doanh số tháng 6 của mẫu xe KIA đã cải thiện khi tăng 30 xe so với tháng 5, nhưng lượng xe tiêu thụ 150 chiếc không đủ để cản bước Toyota Wigo. Trong tháng 6, Morning vẫn được hưởng lợi các chính sách khuyến mại của THACO, nhưng doanh số chưa cho thấy sự vượt trội. Tổng lượng xe bán ra nửa đầu năm của KIA Morning chưa tới 1.000 xe, cụ thể chỉ 873 chiếc. Giống như Hyundai Grand i10, KIA Morning kể từ tháng 7 sẽ được giảm 50% lệ phí trước bạ đối với xe lắp ráp trong nước. Đây có thể là cơ hội để Morning vượt qua “tân binh” Wigo.

xedoisong_doanh_so_xe_hang_a_thang_6_2023--4-.jpg (319 KB)

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/hyundai-grand-i10-tang-truong-tro-lai-doanh-so-tan-binh-toyota-wigo-gay-bat-ngo-trong-thang-6

Bài đọc nhiều nhất