Thị trường

Hyundai Accent đòi lại ngôi đầu phân khúc B Sedan, Toyota Vios rơi tự do sau 1 tháng “thăng hoa"

Loạt xe dẫn dầu phân khúc sedan hạng B trong tháng 7 đồng loạt sụt giảm doanh số, lượng xe bán ra của Toyota Vios ít nhất kể từ đầu năm và nhường ngôi đầu cho Hyundai Accent.

Sau khi Chính phủ áp dụng ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ cho các mẫu xe lắp ráp trong nước từ ngày 1/7, tưởng chừng thị trường xe hơi trong nước có sự bùng nổ về lượng xe tiêu thụ nhưng thực tế doanh số chỉ tăng trưởng nhẹ. Thậm chí, phân khúc sedan hạng B với nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước còn ghi nhận sức mua giảm so với tháng trước đó. Đặc biệt, 5 mẫu xe dẫn đầu phân khúc vốn bán rất chạy nhưng trong tháng 7 vừa qua cũng đồng loạt lao dốc, cho dù các đại lý áp dụng nhiều chương trình khuyến mại lớn.

xedoisong_doanh_so_phan_khuc_xe_sedan_hang_b_thang_7_2023--1-.jpg (109 KB)

Trong số các mẫu xe sụt giảm doanh số tháng 7, Toyota Vios là cái tên đáng chú ý nhất. Trái ngược với tháng 6 “thăng hoa” dẫn đầu phân khúc, Toyota Vios bất ngờ rơi tự do khi tụt tới 3 bậc trên bảng xếp hạng xuống vị trí thứ 4 trong tháng vừa qua. Bước sang tháng 7, doanh số của Vios “lao dốc” với chỉ 271 xe được bán ra, giảm tới 1.678 xe tương đương mức 86% so với tháng 6. Đây có lẽ là lần hiếm hoi phong độ của Toyota Vios thấp đến như vậy và kết quả này đã khiến Vios nới rộng khoảng cách với đối thủ dẫn đầu. Cộng dồn kể từ đầu năm 2023 lượng xe Toyota Vios tiêu thụ được 5.696 xe.

xedoisong_doanh_so_phan_khuc_xe_sedan_hang_b_thang_7_2023--2-.jpg (450 KB)

Nắm bắt cơ hội này, Hyundai Accent nhanh chóng quay trở lại ngôi đầu sau 3 tháng liên tục bị các đối thủ chiếm giữ. Mặc dù lượng xe bán giảm so với tháng trước, nhưng Hyundai Accent vẫn là mẫu xe duy nhất bán ra hơn 1.000 chiếc trong tháng 7. Lượng xe giao tới khách hàng là 1.375 xe, giảm 164 xe tương đương 10,6% so với tháng trước. Cộng dồn từ đầu năm 2023, mẫu xe Hàn Quốc đã bán ra thị trường 8.827 xe tạo khoảng cách hơn 3.000 xe so với đối thủ. Nếu duy trì phong độ ổn định Hyundai Accent có thể sẽ trở thành mẫu xe bán chạy nhất phân khúc sedan hạng B năm 2023 tại Việt Nam.

xedoisong_doanh_so_phan_khuc_xe_sedan_hang_b_thang_7_2023--3-.jpg (62 KB)

Mặc dù đón nhận bản facelift vào đầu tháng 7 và liên tục được ưu đãi giảm giá, nhưng sức tiêu thụ của Honda City không mấy khả quan. Lượng xe bán ra tháng 7 chỉ đạt 454 xe, giảm 117 xe tương đương 20,4% so với tháng 6. Tổng lượng xe tiêu thụ kể từ đầu năm đạt 5.648 xe. Đối với Mitsubishi Attrage, đây là mẫu xe nhận được ưu đãi giảm giá nhiều nhất trong số các mẫu xe dẫn đầu phân khúc vào tháng 7. Có thời điểm giá của Attrage chỉ tương đương với một mẫu xe hạng A. Tuy nhiên lượng xe bán ra vẫn sụt giảm khi chỉ tiêu thụ được 387 xe, ít hơn 61 xe với trước đó.

xedoisong_doanh_so_phan_khuc_xe_sedan_hang_b_thang_7_2023--4-.jpg (380 KB)

Trái ngược với nhóm dẫn đầu, các mẫu xe cuối bảng trong tháng 7 đều có sự tăng trưởng doanh số. KIA Soluto bán được 78 xe - tăng 16 xe so với tháng trước. Ngoài ra, sau 1 tháng không bán được xe nào nhờ các chương trình ưu đãi “khủng” Suzuki Ciaz đã bán được ra thị trường 1 xe. Kể từ đâu năm đến nay, Ciaz vẫn luôn là xe bán chậm nhất phân khúc, tổng lượng xe tiêu thụ cộng dồn năm 2023 chỉ đạt vỏn vẹn 15 xe.

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/hyundai-accent-doi-lai-ngoi-dau-phan-khuc-b-sedan-toyota-vios-roi-tu-do-sau-1-thang-thang-hoa

Bài đọc nhiều nhất