Thị trường

Hết giãn cách, doanh số của Toyota tại Việt Nam vẫn giảm 19% so với cùng kỳ năm trước nhưng...

Ít nhất dù vẫn còn bị ảnh hưởng sau dịch COVID-19, nhưng lượng bán của Toyota Việt Nam trong tháng 10/2021 vẫn chứng kiến sự tăng trưởng 172,4% so với tháng 9.

Toyota Việt Nam công bố tổng doanh số bán hàng trong tháng 10/2021 đạt 7.274 xe (bao gồm xe Lexus), giảm 19% so với cùng kỳ năm trước do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tuy không bằng cùng kỳ năm ngoái, nhưng lượng bán của Toyota Việt Nam trong tháng 10/2021 vẫn chứng kiến sự tăng trưởng 172,4% so với tháng 9 - vốn chỉ đạt 1.070 chiếc do bị ảnh hưởng bởi những chỉ thị giãn cách xã hội vẫn còn kéo dài tới hơn nửa tháng. Doanh số của Lexus toàn quốc đạt 198 xe, cộng dồn kể từ khi thương hiệu này được giới thiệu tại Việt Nam đạt hơn 8.500 xe.

Hết giãn cách, doanh số của Toyota tại Việt Nam vẫn giảm 19% so với cùng kỳ năm trước nhưng... ảnh 1 Trong 10 tháng đầu năm, Toyota Việt Nam đứng đầu phân khúc xe du lịch với doanh số đạt 46.146 xe (bao gồm xe Lexus). Trong đó, mẫu xe Corolla Cross và Vios tiếp tục góp mặt trong top 10 các mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số lần lượt đạt 2.402 xe và 1.746 xe trong tháng 10. Tháng 10/2021, doanh số xe lắp ráp trong nước của Toyota Việt Nam đạt 2.637 xe, chiếm 37% doanh số Toyota Việt Nam. Doanh số các mẫu xe nhập khẩu đạt 4.439 xe. Hết giãn cách, doanh số của Toyota tại Việt Nam vẫn giảm 19% so với cùng kỳ năm trước nhưng... ảnh 2 Trong tháng 11 này, doanh số của Toyota dự kiến sẽ còn có sự tăng trưởng khi "tân binh" Raize chính thức được tung ra thị trường, dù không quá mạnh mẽ khi chiếc xe phải tới 20/11 mới dự kiến có mặt tại các đại lý. Với mức giá hấp dẫn chỉ từ 527 triệu đồng cùng thiết kế trẻ trung, động cơ tăng áp và loạt trang bị hấp dẫn, Raize hứa hẹn sẽ là một trong những "công thần doanh số" chính của Toyota - đấy là trong trường hợp hãng có thể đảm bảo nguồn cung trong bối cảnh khó khăn chuỗi cung ứng vì dịch COVID-19 ở Đông Nam Á trong thời gian qua và tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Hết giãn cách, doanh số của Toyota tại Việt Nam vẫn giảm 19% so với cùng kỳ năm trước nhưng... ảnh 3  Nhưng không chỉ trông đợi vào Raize, Toyota vẫn tiếp tục kích cầu các dòng xe khác của mình. Hiện hãng cùng hệ thống đại lý triển khai chương trình “Tưng bừng ưu đãi, vạn lời tri ân” lên tới 40 triệu đồng đối với khách hàng ký hợp đồng và thanh toán đầy đủ khi mua xe Vios, Fortuner, Innova, Rush và Corolla Altis từ nay đến hết 30/11/2021. Chương trình ưu đãi lên đến 20 triệu đồng khi mua mẫu xe Wigo tiếp tục được thực hiện đến hết ngày 31/12/2021. Hết giãn cách, doanh số của Toyota tại Việt Nam vẫn giảm 19% so với cùng kỳ năm trước nhưng... ảnh 4  Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam tiếp tục hỗ trợ giảm giá 15% dầu động cơ, phụ tùng bảo dưỡng & phụ tùng hao mòn tự nhiên cho khách hàng cài đặt ứng dụng Toyota Vietnam đến hết ngày 30/11/2021.

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/het-gian-cach-doanh-so-cua-toyota-tai-viet-nam-van-giam-19-so-voi-cung-ky-nam-truoc-nhung

Bài đọc nhiều nhất