Thị trường

Gần 2,5 triệu xe Mercedes-Benz được bán ra trong năm 2023

Suy thoái kinh tế toàn cầu cũng không làm ảnh hưởng quá nhiều đến đà tăng trưởng của Tập đoàn Mercedes-Benz Group khi bán được gần 2,5 triệu xe trong năm 2023, trong đó có 2,043 triệu xe du lịch Mercedes-Benz được bán ra.

Trong năm 2023, Tập đoàn Mercedes-Benz Group cơ bản đã đạt được sự ổn định vững bền với doanh số 2.491.600 xe, tăng trưởng nhẹ 1,5% so với năm 2022, bất chấp những hạn chế từ chuỗi cung ứng. Trong đó, doanh số xe du lịch Mercedes-Benz Cars đạt 2.043.800 xe, gồm các thương hiệu Mercedes-Benz, Mercedes-Maybach, Mercedes-AMG và smart (doanh số xe điện smart đạt 18.100 xe). Doanh số xe Mercedes-Benz Vans đạt 447.800 xe (gồm xe van cá nhân và xe van thương mại). 

Năm 2023 cũng là năm chứng kiến sự "thăng hoa" của các dòng xe cao cấp như Mercedes-Maybach, G-Class và Mercedes-AMG, với doanh số tốt nhất từ trước đến nay.

doanh-so-mercedes-benz-toan-cau-4.jpeg (59 KB)

Đặc biệt, doanh số xe điện tiếp tục tăng mạnh, trong đó mẫu E-Class mới nhận được sự quan tâm mạnh mẽ đến từ khách hàng toàn cầu. Mercedes-Benz Vans cũng ghi nhận doanh số bán hàng cao nhất từ trước đến nay.

Trong đó, xe Mercedes-Benz đã được bán ra 2.043.800 chiếc, tăng trưởng mạnh mẽ nhất đến từ dòng Mercedes-Maybach (+19%), G-Class (+11%) và Mercedes-AMG (+4%).

Mẫu xe V-Class và EQV (thuộc Mercedes-Benz Vans) cũng ghi nhận 60.000 đơn hàng trong năm. 

doanh-so-mercedes-benz-toan-cau-3.jpeg (88 KB)

Mercedes-Maybach đạt tăng trưởng 19% nhờ phiên bản GLS và S-Class và sự ra mắt của phiên bản SUV EQS chạy hoàn toàn bằng điện tại thị trường Mỹ với kế hoạch triển khai rộng rãi hơn vào năm 2024. Mercedes-AMG cũng tăng trưởng 4%, bao gồm cả sự gia tăng 76% của các mẫu xe điện chạy pin hiệu suất cao.

Ở phân khúc Core, đã có 1.096.800 xe được bán ra, giảm 2% so với năm 2022. Điều này đến từ việc ảnh hưởng của dây chuyền cung ứng và việc dòng Mercedes-Benz E Class thay đổi thế hệ mới. Tuy nhiên, Mercedes-Benz C-Class lại có mức tăng trưởng ấn tượng lên tới 10% so với năm 2022.

doanh-so-mercedes-benz-toan-cau-2.jpeg (66 KB)

Ở phân khúc Entry, doanh số đạt được 618.800 xe (tăng 4%), một phần nhờ vào đà tăng trưởng mạnh của dòng xe điện EQA (+57%) và EQB (+109%) so với năm trước đó.

Năm 2023 đã chứng kiến bước tiến vững chắc của Mercedes-Benz trên toàn cầu, với sự tăng trưởng nhẹ nhưng ổn định. Sự thành công này là kết quả của chiến lược tập trung vào sản phẩm cao cấp và điện khí hóa, cùng với việc đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng.

GHI CHÚ:

Hiện tại Mercedes-Benz Cars phân ra làm 3 phân khúc sản phẩm: Top-End, Core và Entry.

-Top-End: Mercedes-AMG, Mercedes-Maybach, G-Class, S-Class, GLS, EQS và EQS SUV

-Core: Tất cả các biến thể của dòng C-Class và E-Class, gồm cả xe điện EQC, EQE và EQE SUV. 

-Entry: Tất cả các biến thể của dòng A-Class và B-Class, bao gồm cả xe điện EQA, EQB và smart.

 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/gan-25-trieu-xe-mercedes-benz-duoc-ban-ra-trong-nam-2023

Bài đọc nhiều nhất