Tháng 5 vừa qua, trong khi các mẫu sedan hạng D đồng loạt tăng trưởng chỉ duy nhất Toyota Camry sức tiêu thụ giảm. Mặc dù vậy mẫu xe này vẫn giữ vững ngôi vị dẫn đầu.
Trái ngược hoàn toàn phân khúc sedan hạng C, nhóm sedan hạng D trong tháng 5 vừa qua ghi nhận sự tăng trưởng trở lại ở gần như toàn bộ các sản phẩm. Tuy nhiên mẫu xe đầu bảng lại là chiếc duy nhất trong phân khúc sụt giảm doanh số. Theo báo cáo từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô (VAMA), tổng lượng xe sedan hạng D tháng 5 tiêu thụ đạt 400 xe, tăng 21 xe tương đương 5,5% so với tháng trước đó.
Trong tháng 5, Toyota Camry là mẫu xe duy nhất trong phân khúc tăng trưởng âm với số lượng xe bán ra chỉ đạt 198 chiếc, giảm 17 xe so với tháng trước (215 xe). Mặc dù sức tiêu thụ giảm nhưng Toyota Camry vẫn đóng góp tới gần 50% doanh số cho toàn phân khúc sedan hạng D. Đồng thời, số xe Camry giao tới khách hàng ít hơn cũng không ảnh hưởng đến vị trí của mẫu xe này bởi lượng xe bán ra của nhóm xếp sau tăng không đáng kể.
Nhờ những chính sách ưu đãi và khuyến mại lớn từ THACO mà cả 2 mẫu xe Mazda 6 và KIA K5 do tập đoàn này phân phối đều đồng loạt tăng trưởng. Tuy Mazda 6 chỉ tăng nhẹ 2 xe từ 101 xe trong tháng 4 lên 103 xe trong tháng 5, nhưng con số này cũng đủ giúp mẫu xe Nhật Bản duy trì vị trí thứ 2 trên bảng doanh số. Trong khi đó, KIA K5 là mẫu sedan hạng D tăng trưởng mạnh nhất trong tháng vừa qua. So với tháng trước KIA K5 bán được 91 xe, tăng 34 xe tương đương mức gần 60%.
Mặc dù xếp ở vị trí cuối bảng nhưng đây là tháng thứ 2 liên tiếp Honda Accord tăng trưởng doanh số. Tương tự như tháng trước, trong tháng 5 mẫu xe của Honda chỉ bán nhiều hơn tháng trước 2 xe, tăng từ 6 chiếc lên 8 chiếc. Để có được thành tích này, tháng vừa qua Honda Accord đã được áp dụng khuyến mại lên tới 140 triệu đồng và chưa kể các đại lý còn giảm thêm 5-10 triệu đồng. Tuy nhiên, mức tăng trưởng trong 2 tháng qua cũng không thể giúp mẫu xe này thoát khỏi vị trí đội sổ.
Tài Lương
Theo NgheNhinVietNam
Thị trường | 02/11/2024