Thị trường

Doanh số Bentley giảm hơn 11% trong năm 2023 nhưng nhu cầu cá nhân hóa tăng đáng kể

Doanh số bán xe Bentley toàn cầu năm 2023 giảm 11% so với 2022, trong bối cảnh các thương hiệu đối thủ đều chứng kiến sự ổn định bất chấp suy thoái kinh tế.

Mặc dù nền kinh tế thế giới đang suy thoái nhưng 2023 nhìn chung là một năm tích cực đối với hầu hết các thương hiệu xe cao cấp. Trong khi đó, Bentley chứng kiến ​​doanh số bán hàng toàn cầu sụt giảm. Năm 2023, Bentley bán được 13.560 xe, đánh dấu mức giảm đáng kể 11% so với 2022 (năm tốt nhất kỷ lục của hãng với 15.174 xe). Tuy nhiên, 2023 vẫn được xếp hạng là năm có lượng bán tốt thứ ba trong lịch sử của Bentley.

Châu Mỹ tiếp tục là thị trường lớn nhất của Bentley với 3.848 chiếc được bán ra, tiếp theo là Trung Quốc, Hồng Kông và Macao với 3.006 chiếc. Châu Âu chiếm 2.376 chiếc được bán ra, tiếp theo là Châu Á Thái Bình Dương với 2.123 chiếc, Vương quốc Anh với 1.218 chiếc được giao hàng. Trung Đông, Ấn Độ và Châu Phi có tổng cộng 989 xe tìm được người mua.

Bentayga tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất của Bentley, chiếm 44% tổng số xe bán ra của hãng trong năm ngoái. Continental GT và GT Convertible kết hợp chiếm gần 1/3 doanh số bán hàng, trong khi Flying Spur đóng góp tới 25% doanh số bán hàng. Một điểm tích cực hơn đối với Bentley là ngày càng có nhiều khách hàng lựa chọn cá nhân hóa xe của mình thông qua bộ phận Mulliner.

Bentley tự hào cung cấp cho khách hàng những lựa chọn phong phú để cá nhân hóa. Trên thực tế, công ty cung cấp tới 46 tỷ cấu hình khác nhau. Điều đáng ngạc nhiên là khoảng 3/4 tổng số khách hàng đã chọn kết hợp các chi tiết "hàng thửa" từ bộ phận Mulliner. Điều này đánh dấu mức tăng đáng chú ý là 43% so với năm 2022 và làm nổi bật nhu cầu đáng kể về các loại xe độc ​​bản được cá nhân hoá.

Ngoài ra, khách hàng của thương hiệu này đang lựa chọn các mẫu xe có doanh thu cao hơn bao giờ hết, như các mẫu Azure, S và Speed. Trên thực tế, chúng chiếm 70% tổng doanh số bán hàng vào năm 2023, tăng từ 30% vào năm 2022. Bentayga LWB trục cơ sở dài mới cũng tỏ ra phổ biến, chiếm hơn 1/3 tổng doanh số bán xe SUV trong cả năm đầu tiên được bán ra.

Thị trường
2023 (doanh số) 2022 (doanh số) 2023
(% trên tổng doanh số)
Châu Mỹ 3.848 (-9%) 4.221 28%
Trung Quốc đại lục,
Hồng Kông, Macao
3.006 (-18%) 3.655 22%
Châu Âu 2.376 (-15%) 2.809 18%
Châu á Thái Bình Dương 2.123 (+5%) 2.031 16%
Vương quốc Anh 1.218 (-18%) 1.490 9%
Trung Đông, Ấn Độ, Châu Phi 989 (+2%) 968 7%
Tổng cộng 13.560 (-11%) 15.174 100%

“Thị trường xa xỉ không tránh khỏi những điều kiện đầy thách thức trên khắp thế giới vào nửa cuối năm 2023 và mặc dù vậy, chúng tôi vẫn có thể đạt được doanh số bán lẻ cao thứ ba trong lịch sử và bước vào năm 2024 với danh sách đặt hàng lớn” Chủ tịch Bentley và giám đốc điều hành Adrian Hallmark cho biết. “Dựa trên điều này, chất lượng bán hàng của chúng tôi đã tốt hơn nhiều, với sự gia tăng đáng kể về các sản phẩm  có giá trị cao hơn và sự tăng trưởng đáng kể về nhu cầu cá nhân hóa theo yêu cầu riêng”.

 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/doanh-so-bentley-giam-hon-11-trong-nam-2023-nhung-nhu-cau-ca-nhan-hoa-tang-dang-ke

Bài đọc nhiều nhất