Jeep Gladiator đã được làm mới với đời xe 2024, vay mượn nhiều điểm cập nhật từ Wrangler đã facelift trước. Ra mắt tại Triển lãm ô tô Detroit, chiếc xe bán tải mới có kiểu dáng phần đầu xe được sửa đổi tương tự như người anh em của nó, cũng như nội thất tốt hơn nhiều và nhiều tiện ích hơn để giúp người dùng giải trí.
Tương tự như người anh em Wrangler được ra mắt từ tháng 4, Gladiator mới đã có lưới tản nhiệt 7 khe được cập nhật. Ngoài việc bắt chước Wrangler, thiết kế mới còn phù hợp với ngôn ngữ hiện tại của Jeep. Các nan mỏng hơn và thẳng đứng hơn, trong khi phần lưới được trang trí và lộ ra ngoài mang lại độ tương phản sống động hơn nhiều so với hình dạng mềm mại hơn của mẫu trước đó.
Ngoài ra, những thay đổi bên ngoài còn lại chỉ giới hạn ở ăng-ten hiện nằm trong kính chắn gió (ít nhô ra hơn để tránh vướng víu khi đi địa hình), tùy chọn màu ngoại thất bổ sung Anvil và một loạt bánh xe mới. thiết kế. Xe vẫn đem tới kết hợp giữa kính chắn gió, cửa và mui. Đáng chú ý, mui mềm Premium Sun-Rider đã trở thành trang bị tiêu chuẩn từ năm 2024 để có khả năng cách âm và độ bền tốt hơn. Xe vẫn có chiều (D x R x C) lần lượt (5.539 x 1.875 x 1.907)mm với mui mềm. Mui cứng có chiều cao 1.857mm.
Việc làm mới mang lại nhiều chức năng hiện đại hơn cho nội thất của xe bán tải, với các vật liệu cải tiến, màn hình thông tin giải trí lớn hơn và phần mềm mới. Tính năng chính là màn hình cảm ứng 12,3 inch nằm trên bảng điều khiển, chạy hệ điều hành Uconnect 5 dựa trên Android của Stellantis. Vượt trội hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm, hệ thống giờ đây sẽ có thể nhận các bản cập nhật qua mạng, kết nối không dây với điện thoại thông qua Apple CarPlay hoặc Android Auto và Amazon Alexa làm trợ lý ảo.
Cũng giống như Wrangler, Gladiator nhận được Hướng dẫn phiêu lưu Trail Guides của Jeep, một cách để những người yêu thích đường mòn thử nghiệm khả năng địa hình của Gladiator với hướng dẫn chi tiết cho 62 cung đường mòn Jeep Badge of Honor. Những người muốn nhiều hơn 62 cung được cung cấp (đã bao gồm Đường mòn Rubicon ở California, Hell's Revenge ở Utah và Núi Jericho ở New Hampshire) có thể mua đăng ký để mở khóa toàn bộ 3.000 hướng dẫn bán lẻ.
Mới đối với Gladiator và được cải tiến kể từ khi ra mắt trên Wrangler 2024, Trail Guides hiện có “Chế độ theo dõi” cung cấp thông tin phù hợp vào đúng thời điểm bằng cách hiển thị cửa sổ bật lên cho các điểm tham chiếu, chẳng hạn như chỉ đường giao lộ, chướng ngại vật hoặc điểm ưa thích. Tất cả các mẫu xe đều có trang bị tiêu chuẩn tốt hơn một chút.
Khách hàng vẫn sẽ phải nâng cấp lên phiên bản Sport S mới có cửa kính điện, nhưng hàng ghế thứ nhất và thứ hai giờ đây đã có túi khí rèm bên theo tiêu chuẩn. Hai phiên bản Mojave X và Rubicon X mới đi kèm ghế bọc da Nappa và ghế chỉnh điện 12 hướng cho người ngồi phía trước. Để bổ sung thêm khả năng địa hình, các mẫu xe này còn có hộp biến mô toàn thời gian, camera địa hình tích hợp và cản trước sau bằng thép.
Jeep Gladiator 2024 chỉ có một lựa chọn động cơ: Pentastar V6 3,6 lít không thay đổi so với mẫu xe cũ, có cùng công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 353Nm. Hộp số tay 6 cấp vẫn là tiêu chuẩn, với tuỳ chọn số tự động tám cấp. Tuy nhiên Gladiator 2024 đã bị loại bỏ động cơ EcoDiesel V6 3.0 lít do Jeep đang có kế hoạch chuyển một nửa doanh số bán hàng ở Bắc Mỹ sang xe điện hoá vào năm 2030.
Jeep vẫn chưa đề cập đến biến thể hybrid Gladiator 4xe. Với bản plug-in hybrid của Wrangler được cho là chiếm 38% doanh số bán hàng quý 1 tại Hoa Kỳ, chắc chắn hãng cũng đã cân nhắc một bản tương tự cho chiếc bán tải. Jeep hiện đã mở đơn đặt hàng cho Gladiator 2024 facelift và dự kiến những mẫu xe đầu tiên sẽ bắt đầu xuất hiện tại các showroom trước cuối năm nay. Giá cả vẫn chưa được công bố.
Đức Quang
Theo NgheNhinVietNam
Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/dan-choi-viet-dinh-mua-ban-tai-dia-hinh-jeep-gladiator-se-muon-doi-phien-ban-facelift-vi-nhung-thay-doi-nay