Thị trường

Các ông lớn tới từ Nhật Bản thâu tóm phân khúc sportbike 250-300cc tại thị trường Việt Nam

Trong phân khúc sportbike 250-300cc tại Việt Nam hiện tại có không ít lựa chọn dành cho những người mới chơi xe. Có thể kể tới như Yamaha YZF-R3, Ninja ZX-25R, Honda CBR250RR hay Suzuki Gixxer SF 250.

Phân khúc xe 250-300cc dành cho các biker nhập môn đang là mảnh đất màu mỡ đối với nhiều hãng xe ở trên thị trường. Tại Việt Nam sau khi Suzuki ra mắt chiếc Gixxer SF 250 vào ngày 26/10 vừa qua, tính tới thời điểm hiện tại dòng mô tô cỡ nhỏ ở nước ta đã hội tụ đủ 4 ông lớn tới từ Nhật Bản bao gồm Yamaha YZF-R3, Kawasaki Ninja ZX-25R, Honda CBR250RR và Suzuki Gixxer SF 250. Tuy nhiên chỉ có duy nhất CBR250RR nhập khẩu thông qua các đại lý tư nhân chưa được bán ra chính hãng như 3 chiếc sportbike còn lại. 

Suzuki Gixxer SF 250 (Giá bán: 125,9 triệu đồng)

Các ông lớn tới từ Nhật Bản thâu tóm phân khúc sportbike 250-300cc tại thị trường Việt Nam ảnh 1 Suzuki Gixxer SF 250 ra mắt lần đầu tại Việt Nam vào ngày 26/10/2021 và mẫu xe này thừa hưởng trực tiếp DNA từ những đàn anh supersport của Suzuki. Cụ thể cụm đèn pha LED có thiết kế mắt phượng giống với dòng GSX-R trước đây nhưng đã được cách tân hiện đại hơn.

Các ông lớn tới từ Nhật Bản thâu tóm phân khúc sportbike 250-300cc tại thị trường Việt Nam ảnh 2 Trong khi nửa thân sau và đuôi xe tương tự chiếc naked bike Gixxer 250. SF 250 là một mẫu sport city do vậy phần ghi đông clip-on đặt cao, gác chân nằm ngay dưới vị trí ngồi của người điều khiển nên sẽ mang tới tư thế ngồi thoải mái.

Các ông lớn tới từ Nhật Bản thâu tóm phân khúc sportbike 250-300cc tại thị trường Việt Nam ảnh 3 Cung cấp sức mạnh cho Gixxer SF 250 là cỗ máy xi-lanh đơn SOHC dung tích 249,1cc phun xăng điện tử sử dụng hệ thống làm mát bằng dầu SOCS (Suzuki Oil Cooling System) với két dầu đặt dọc. Công suất tối đa đạt 26 mã lực tại 9.000rpm và mô-men xoắn 22.2Nm tại 7.300rpm thông qua hộp số 6 cấp.

Các ông lớn tới từ Nhật Bản thâu tóm phân khúc sportbike 250-300cc tại thị trường Việt Nam ảnh 4 So với các đối thủ trong cùng phân khúc, chiếc sportbike của Suzuki tỏ ra có phần thua thiệt về mặt trang bị khi chỉ sở hữu cặp phuộc trước ống lồng truyền thống. Trong khi giảm xóc sau dạng monoshock, hệ thống phanh đĩa đơn của ByBre đi kèm ABS tiêu chuẩn 2 kênh.

Yamaha YZF-R3 (Giá bán: 129 triệu đồng)

Các ông lớn tới từ Nhật Bản thâu tóm phân khúc sportbike 250-300cc tại thị trường Việt Nam ảnh 5 Vào đầu tháng 2/2020 Yamaha Việt Nam đã chính thức bán ra phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của chiếc YZF-R3 với kiểu dáng bên ngoài được tái thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP YZR-M1 cũng như các thành viên trong gia đình R-Series.

Các ông lớn tới từ Nhật Bản thâu tóm phân khúc sportbike 250-300cc tại thị trường Việt Nam ảnh 6 Nằm hai bên hốc gió giả phía trước là cặp đèn pha LED, trong khi bộ quây thân xe được tạo hình đơn giản và liền lạc. Ngoài ra, phiên bản nâng cấp của YZF-R3 có trọng lượng nhẹ hơn 6kg so với đời cũ, còn tư thế lái vẫn giữ nguyên của một chiếc sport city.

Các ông lớn tới từ Nhật Bản thâu tóm phân khúc sportbike 250-300cc tại thị trường Việt Nam ảnh 7 So với phiên bản trước đây, YZF-R3 mới vẫn sử dụng cỗ máy 2 xi-lanh DOHC, 8 van, làm mát bằng chất lỏng, dung tích 321cc, phun xăng điện tử sản sinh công suất 41 mã lực tại 10.750 và mô-men xoắn 29,6Nm tại 9.000rpm, được đặt trong bộ khung thép ống dạng kim cương. 

Các ông lớn tới từ Nhật Bản thâu tóm phân khúc sportbike 250-300cc tại thị trường Việt Nam ảnh 8 Phía trước của YZF-R3 bản facelift không chỉ có phần đầu xe được thiết kế lại mà cặp phuộc trước cũng được nâng cấp lên phuộc USD của KYB mang tới sự ổn định hơn trong quá trình vận hành. Bên cạnh đó là bảng đồng hồ LCD mới giao diện tương tự chiếc MT-10 và có duy nhất công nghệ ABS tiêu chuẩn 2 kênh đi kèm hệ thống phanh thủy lực.

Honda CBR250RR (Giá bán: 152 triệu đồng)

Các ông lớn tới từ Nhật Bản thâu tóm phân khúc sportbike 250-300cc tại thị trường Việt Nam ảnh 9 Trong tổng số 4 mẫu sportbike 250-300cc tại Việt Nam, Honda CBR250RR là mẫu xe duy nhất chưa được bán chính hãng mặc dù mới đây “đàn em” CBR150R vừa được Honda Việt Nam phân phối chính thức.

Các ông lớn tới từ Nhật Bản thâu tóm phân khúc sportbike 250-300cc tại thị trường Việt Nam ảnh 10 Tuy chỉ là mẫu sportbike cỡ nhỏ nhưng CBR250RR được Honda chăm chút rất tỉ mỉ, ngay từ hậu tố “RR” đã cho thấy đây là một phiên bản thu nhỏ của các mẫu supersport như CBR600RR hay CBR1000RR. Điểm nổi bật nhất của mẫu xe này là cụm đèn pha LED “4 mắt” mang tới vẻ ngoài hầm hố, cùng với đó thiết kế thân xe với các đường cắt xẻ sắc nét thể thao.

Các ông lớn tới từ Nhật Bản thâu tóm phân khúc sportbike 250-300cc tại thị trường Việt Nam ảnh 11 Honda CBR250RR sở hữu động cơ 2 xi-lanh song song, 4 kỳ, 8 van, DOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, dung tích 249,7cc sản sinh công suất tối đa 40 mã lực tại 13.000rpm và mô-men xoắn 25Nm tại 11.000rpm. CBR250RR là một trong hai mẫu xe sở hữu nhiều công nghệ hiện đại nhất phân khúc với hệ thống ga điện tử gồm 3 chế độ lái, sang số nhanh hai chiều quickshift và nồi chống trượt.

Các ông lớn tới từ Nhật Bản thâu tóm phân khúc sportbike 250-300cc tại thị trường Việt Nam ảnh 12 Về trang bị, mẫu xe này được nhà sản xuất cung cấp phuộc trước USD và phuộc sau monoshock có thể điều chỉnh tải trọng đến từ thương hiệu Showa và hệ thống phanh đĩa Nissin đi kèm ABS hai kênh.

Kawasaki Ninja ZX-25R (Giá bán vản tiêu chuẩn: 180 triệu đồng, bản SE: 189 triệu đồng)

Các ông lớn tới từ Nhật Bản thâu tóm phân khúc sportbike 250-300cc tại thị trường Việt Nam ảnh 13 Kawasaki Ninja ZX-25R hiện đang là chiếc sportbike đắt nhất trong phân khúc, không chỉ đáng chú ý bởi mức giá bán mà đây còn là một xe 250cc nhưng được trang bị khối động cơ có tới 4 xi-lanh. Cỗ máy này cho một công suất tối đa cực cao lên tới 50 mã lực tại 15.500rpm và mô-men xoắn 22Nm tại 14.500rpm. Sức mạnh truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp đi kèm bộ ly hợp chống trượt. 

Các ông lớn tới từ Nhật Bản thâu tóm phân khúc sportbike 250-300cc tại thị trường Việt Nam ảnh 14 Về ngoại hình, dễ dàng nhận ra Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 mang DNA của các mẫu xe đàn anh Ninja 400 hay ZX-6R. Phần đầu xe được thiết kế góc cạnh với lỗ thoát gió tạo hình tam giác đặt ngay giữa. Phần kính chắn gió trong suốt, trong khi bản SE cao cấp hơn có kính tối màu. Đuôi xe được vuốt cao với cụm đèn hậu nhỏ gọn, thể thao tương tự đàn anh ZX-10R. 

Các ông lớn tới từ Nhật Bản thâu tóm phân khúc sportbike 250-300cc tại thị trường Việt Nam ảnh 15

Ngoài ra là các phụ tùng cao cấp như giảm xóc trước USD Showa SFF-BP, phuộc sau monoshock. Kẹp trước 4 piston tương tự Z1000, phanh sau heo Nissin 1 piston. Cùng với đó là những công nghệ điện tử hiện đại nhất phân khúc như 2 chế độ lái Full/Low, kiểm soát lực kéo, ABS 2 kênh, riêng bản cao cấp SE còn có sẵn hệ thống sang số nhanh.

Các ông lớn tới từ Nhật Bản thâu tóm phân khúc sportbike 250-300cc tại thị trường Việt Nam ảnh 16 Các ông lớn tới từ Nhật Bản thâu tóm phân khúc sportbike 250-300cc tại thị trường Việt Nam ảnh 17

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/cac-ong-lon-toi-tu-nhat-ban-thau-tom-phan-khuc-sportbike-250-300cc-tai-thi-truong-viet-nam

Bài đọc nhiều nhất