SUV điện cỡ lớn BYD Tang EV được bán rộng rãi ở Na Uy và sẽ tiếp tục hành trình chinh phục thị trường châu Âu. Ở Na Uy, Tang EV cạnh tranh với NIO ES8 hay Hongqi E-HS9.
Hiện nay, BYD là nhà sản xuất xe điện duy nhất trên thế giới có quy trình sản xuất khép kín, toàn vẹn do chính công ty sở hữu, bao gồm hệ truyền động, pin nguồn, động cơ điện và các hệ thống điều khiển liên quan (các hãng xe điện khác phải chọn đối tác sản xuất pin hoặc động cơ riêng). Tất cả những thế mạnh độc quyền này đang được cho là nền tảng để BYD chinh phục thị trường xe điện đang tăng trưởng mạnh ở Châu Âu.
Tại thị trường Na Uy, hiện BYD Tang EV mới chỉ được bán ra với một phiên bản và có giá từ 599.900 NOK (khoảng 1,59 tỷ VNĐ).
BYD Tang EV là một chiếc SUV 7 chỗ rộng rãi thuần điện với hệ dẫn động 4 bánh, tích hợp những tinh hoa về thiết kế và công nghệ của BYD. Chiếc Tang EV có trục cơ sở 2.820mm, kích thước tổng thể (Dài x Rộng x Cao) tương ứng (4870 x 1950 x 1725)mm, bán kính quay vòng tối thiểu 5,9 mét. Mâm xe 20-inch đi kèm với lốp 265/40R20.BYD trang bị cho Tang EV hệ thống pin lưỡi (Blade Battery) 86,4kWh với khả năng sạc nhanh 30-80% dung lượng pin chỉ mất khoảng 30 phút với bộ sạc nhanh DC 110kW, phạm vi hoạt động của xe đạt 528km (WLTP nội đô) và 400km (WLTP kết hợp).
Xe có 2 động cơ điện ở trục trước và sau tạo thành hệ dẫn động 4 bánh. Động cơ điện trước 180kW/330Nm và động cơ điện sau 200kW/350Nm đem lại tổng công suất 380kW (509 mã lực) và mô-men xoắn 680Nm, giúp xe tăng tốc 0-100km/h chỉ mất 4,6 giây.
Tang EV có cấu trúc treo trước độc lập MacPherson và treo sau độc lập đa liên kết. Hệ thống phanh đĩa trước Brembo và đĩa sau thông gió, đem lại hiệu suất phanh 100-0km/h là 36 mét. Pin lưỡi "Blade Battery" của BYD được cho là loại pin ô tô điện an toàn nhất hiện nay Hệ thống pin lưỡi (Blade Battery) cũng là một "đặc sản" công nghệ của BYD và hiện hãng mới chỉ trang bị loại pin này cho những mẫu xe thuần điện của BYD, như chiếc SUV Tang EV hay sedan BYD Han. Pin lưỡi của BYD được cho là loại pin ô tô an toàn nhất cho đến nay. Do cấu trúc tối ưu của nó, việc sử dụng không gian của bộ pin tăng hơn 50% so với pin Lithium-iron phosphate (pin LFP) thông thường. Điều này dẫn đến trọng lượng pin thấp hơn và mật độ năng lượng cao giúp tầm hoạt động của xe xa hơn. Về thiết kế kiểu dáng, BYD cũng có trong tay nhà thiết kế tài ba là Wolfgang Egger - đã về đầu quân cho BYD từ năm 2017 và hiện ở cương vị Giám đốc thiết kế của BYD. Ông Wolfgang Egger là nhà thiết kế ô tô người Đức và từng làm giám đốc thiết kế của Alfa Romeo, SEAT, Lancia và giám đốc thiết kế Audi Group từ 2007 tới cuối 2013. Với BYD, Wolfgang Egger lãnh đạo một đội ngũ thiết kế hùng hậu với hơn 200 nhà thiết kế.Mẫu xe BYD Tang được áp dụng triết lý thiết kế trong kỷ nguyên mới của BYD, kết hợp giữa vẻ đẹp thẩm mỹ, cảm xúc và nguồn cảm hứng từ thiên nhiên.
BYD Tang EV có cấu trúc 3 hàng ghế với 7 chỗ ngồi, không gian rộng rãi và tiện nghi. Xe được trang bị ghế da cao cấp, ghế lái điều chỉnh 8 hướng có chức năng nhớ vị trí, ghế hành khách chỉnh 4 hướng. Ghế cũng có chức năng thông gió và sưởi ấm. Không gian thoáng đãng nhờ cửa sổ trời bằng kính toàn cảnh lớn cung cấp nhiều ánh sáng tự nhiên trong cabin, cũng như hệ thống đèn LED có thể điều chỉnh theo 31 sắc thái khác nhau.
Khu vực taplo thiết kế kiểu cách hiện đại với bảng đồng hồ kỹ thuật số và đặc biệt là màn hình trung tâm cảm ứng chạm kích cỡ 15,6 inch và có thể xoay 90 độ. Đó là hệ thống thông tin điều khiển đa phương tiện DiLink 3.0, bao gồm cả tương tác bằng giọng nói thông minh.
An toàn cũng là điều quan trọng trong suốt quá trình thiết kế và BYD Tang EV có tới 15 hệ thống an toàn chủ động và thụ động như hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến ADAS (Advanced Driver Assistance System) tự động cấp độ 2. Một số tính năng điển hình như Kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn, cảnh báo va chạm, cảm biến đỗ xe cả phía trước và phía sau, phát hiện biển báo giao thông và phanh khẩn cấp tự động...
màn hình trung tâm 15,6 inch có thể xoay 90 độ hàng ghế thứ 3 của BYD Tang EVTheo NgheNhinVietNam