Thị trường

Bộ đôi Hyundai Grand i10 và KIA Morning tăng trưởng trở lại sau tháng “Ngâu”

Doanh số xe đô thị hạng A đã phục hồi trở lại trong tháng 9 với lượng xe bán ra của Hyundai Grand i10 và KIA Morning cùng tăng trưởng, riêng Toyota Wigo sức mua vẫn giảm.

Sau khi tháng “Ngâu” khép lại, doanh số phân khúc xe đô thị hạng A đã khởi sắc trở lại trong tháng 9 - đặc biệt là 2 mẫu xe Hàn Quốc lắp ráp trong nước. Trong đó, mẫu xe Hyundai có lượng xe tiêu thụ tăng trưởng mạnh mẽ nhất, còn “tân binh” nhà Toyota tiếp tục có tháng thứ 2 liên tiếp sụt giảm doanh số sau khi quay trở lại thị trường vào đầu tháng 6 năm nay.

xedoisong_doanh_so_xe_do_thi_hang_a_thang_9_2023--1-.jpg (87 KB)

Bước sáng tháng 9 là khoảng thời gian cuối tháng Ngâu nên nhiều chương trình khuyến mại lớn từ hãng và các đại lý vẫn tiếp tục được áp dụng. Bên cạnh đó là hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ từ Nhà nước đối với xe lắp ráp trong nước. Chính vì vậy, doanh số Hyundai Grand i10 trong tháng 9 đã tăng trưởng vượt bậc. Lượng xe tiêu thụ đạt 628 chiếc, tăng 243 xe tương đương mức 63% so với tháng 8. Cộng dồn năm 2023 số xe bán ra đạt 5.386 xe, tiếp tục bỏ xa các đối thủ xếp sau và dẫn đầu phân khúc xe đô thị hạng A.

xedoisong_doanh_so_xe_do_thi_hang_a_thang_9_2023--2-.jpg (453 KB)

Mặc dù có tháng thứ 2 liên tiếp sụt giảm doanh số nhưng Toyota Wigo vẫn duy trì vững vàng vị trí thứ 2 kể từ khi mẫu xe Nhật Bản quay trở lại Việt Nam với phiên bản thế hệ mới. Trong tháng 9 lượng xe bán ra đạt 187 chiếc, giảm 38 xe tương đương mức 16,9% so với tháng trước đó. Trong vòng 4 tháng bán ra thị trường, Toyota Wigo đã bán được 1.009 xe, sắp vượt qua lượng xe bán ra 9 tháng đầu năm của KIA Morning. Nguyên nhân khiến mẫu xe Nhật Bản giảm sức mua có thể đến từ việc không được giảm 50% lệ phí trước bạ từ Nhà nước do là xe nhập khẩu.

xedoisong_doanh_so_xe_do_thi_hang_a_thang_9_2023--3-.jpg (625 KB)

Tương tự như người “đồng hương”, doanh số của KIA Morning trong tháng 9 đã tăng trở lại tuy nhiên không đáng kể so với lượng xe đối thủ xếp trên bán ra. Số lượng xe KIA Morning giao tới khách hàng chỉ đạt 82 xe, tăng nhẹ 10 xe so với với cùng kỳ tháng trước. Cộng dồn từ đầu năm 2023, tổng lượng xe hatchback của KIA bán được là 1.125 xe. Nếu không có sự bứt phá trong quý IV này thì vị trí thứ 2 khi kết thúc năm 2023 của mẫu xe Hàn Quốc sẽ rơi vào tay của “tân binh” Toyota Wigo.

Khánh Phan

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/bo-doi-hyundai-grand-i10-va-kia-morning-tang-truong-tro-lai-sau-thang-ngau

Bài đọc nhiều nhất