Thị trường

BMW đặt cược vào xe điện và “hái quả ngọt”, doanh số tăng tới 149%

Trong quý I/2022 này, doanh số xe điện của BMW đã đạt mức tăng trưởng kỷ lục lên tới 149% với tổng cộng 35.289 chiếc được bán ra.

Nhu cầu về xe điện đã tăng vọt trong những năm gần đây và BMW là hãng hưởng lợi lớn từ điều này. Nhà sản xuất ô tô cao cấp của Đức thông báo rằng doanh số bán xe điện chạy bằng pin (BEV) trên toàn thế giới đã tăng ấn tượng 149,2% trong quý đầu tiên của năm 2022, so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng cộng 35.289 chiếc BMW và MINI chạy điện toàn phần đã tìm được chủ nhân trong 3 tháng đầu tiên.

  BMW đặt cược vào xe điện và “hái quả ngọt”, doanh số tăng tới 149%  ảnh 1  Mức tăng trưởng này đi ngược lại với tổng doanh số toàn cầu của tập đoàn là 596.907 chiếc (-6,2%), bao gồm cả Rolls-Royce. Sự sụt giảm được cho là do môi trường “biến động mạnh”, tác động của tình hình chiến sự Nga - Ukraine và những biện pháp giãn cách xã hội mạnh tay để chống COVID-19 ở Trung Quốc, mặc dù BMW cho biết họ đã “hấp thụ tốt những tác động này”. BMW đặt cược vào xe điện và “hái quả ngọt”, doanh số tăng tới 149%  ảnh 2  “Trọng tâm rõ ràng của chúng tôi là tăng số lượng các phương tiện di chuyển bằng điện. Trong quý đầu tiên, chúng tôi đã đẩy mạnh tốc độ tăng trưởng nhanh hơn nữa từ năm 2021 và hoàn toàn đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu đầy tham vọng về xe chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2022,” - thành viên hội đồng quản trị phụ trách khách hàng, thương hiệu và bán hàng Pieter Nota cho biết. BMW đặt cược vào xe điện và “hái quả ngọt”, doanh số tăng tới 149%  ảnh 3 “Nhu cầu về các sản phẩm đầy cảm xúc và sáng tạo của chúng tôi với nhiều loại hệ động lực đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, vẫn ở mức cao trên toàn thế giới. Nhờ vào dòng sản phẩm mạnh mẽ này và mức độ linh hoạt cao và hoạt động xuất sắc, chúng tôi kỳ vọng doanh số bán hàng cho cả năm 2022 sẽ ngang bằng với năm ngoái, bất chấp môi trường toàn cầu đầy thách thức. ”  BMW đặt cược vào xe điện và “hái quả ngọt”, doanh số tăng tới 149%  ảnh 4  Theo BMW, iX và i4 mới đã đóng góp rất nhiều vào doanh số bán xe điện khi các đợt ra mắt thị trường toàn cầu tiếp tục diễn ra. Công ty dự kiến sẽ tiếp tục đà này cho đến cuối năm 2022, với doanh số bán xe điện cả năm cũng được đặt mục tiêu tăng hơn gấp đôi so với năm 2021. BMW đặt cược vào xe điện và “hái quả ngọt”, doanh số tăng tới 149%  ảnh 5 Nhìn chung sẽ có tổng cộng 15 mẫu xe điện chạy pin được cung cấp vào năm 2022, phục vụ khoảng 90% các phân khúc hiện tại. Mục tiêu của BMW là bán được 2 triệu EV vào năm 2025, sau đó sẽ chuyển sang nền tảng Neue Klasse EV mới. Những chiếc xe này sẽ có kiến trúc phần mềm và công nghệ thông tin được cải tiến, thế hệ động cơ cùng pin điện hiệu suất cao mới và tăng tính bền vững. BMW đặt cược vào xe điện và “hái quả ngọt”, doanh số tăng tới 149%  ảnh 6 Cả MINI và Rolls-Royce dự kiến sẽ lần lượt chuyển sang dòng xe chạy điện hoàn toàn vào đầu những năm 2030 và 2030. Đối với BMW Motorrad, tất cả các loại xe hai bánh trong tương lai dành cho môi trường đô thị sẽ hoàn toàn chạy bằng điện, bao gồm cả mẫu xe tay ga CE 04 mới. 

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/bmw-dat-cuoc-vao-xe-dien-va-hai-qua-ngot-doanh-so-tang-toi-149

Bài đọc nhiều nhất