Thị trường

Yamaha R3 giảm giá "sốc" tại Việt Nam, cầm chưa tới 100 triệu đã có mô tô phân khối lớn

Dù chương trình giảm giá do đại lý phân phối tự tổ chức, nhưng việc Yamaha R3 giảm giá tới mức chỉ khoảng hơn 90 triệu đồng chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.

Một hệ thống đại lý kinh doanh mô tô, xe máy hoạt động chủ yếu tại TP.HCM - Bình Dương vừa công bố chương trình giảm giá "sốc" dành cho mẫu mô tô phân khối lớn Yamaha R3. Theo đó, những chiếc Yamaha R3 thuộc phiên bản facelift từ 2020 tới nay sẽ được giảm khoảng 30 triệu đồng, khiến giá của mẫu xe này chỉ còn thấp nhất từ 94 triệu đồng. Cụ thể:

GIÁ XE YZF - R3

Giá

Đề xuất

Đại lý

Giá R3 2022 - 2023 Xanh

132.000.000
98.000.000

Giá R3 2022 - 2023 Đen

132.000.000

99.000.000

Giá R3 2020 - 2021 Xanh xám

129.000.000

94.000.000

Giá R3 2020 - 2021 Đen xám

129.000.000

95.000.000

Các mức giá trên đã bao gồm VAT nhưng chưa bao gồm chi phí ra biển số. Những chiếc R3 được giảm giá đều vẫn là xe nhập chính hãng từ Indonesia bởi Yamaha Việt Nam, được hưởng chế độ bảo hành chính hãng 3 năm hoặc 30.000km đầu tiên tuỳ điều kiện nào đến trước. Dù chương trình giảm giá do đại lý phân phối tự tổ chức, nhưng việc giá Yamaha R3 thấp tới mức chỉ khoảng hơn 90 triệu đồng chưa từng xuất hiện tại Việt Nam.

Là một phiên bản facelift, R3 kể từ đời 2020 tại Việt Nam vẫn chia sẻ chung nhiều chi tiết với mẫu cũ. Chúng bao gồm: động cơ 2 xi-lanh DOHC 8 van làm mát bằng chất lỏng 321cc mạnh 42 mã lực/29,6Nm; bộ khung thép ống dạng kim cương; toàn bộ dàn đuôi phía sau, hệ thống phuộc sau, gắp, cặp mâm, phanh trước 2 piston, phanh sau 1 piston kèm cùm phanh và pen đạp.

xedoisong_yamaha_r3_2020_9_xgiz.jpg (197 KB)

Những thay đổi của R3 2020 hội tụ hoàn toàn ở nửa phía trước của chiếc xe. Trong đó đáng chú ý là dàn đầu kèm quây gió và phuộc trước mới. Thay vì phuộc ống lồng như đời cũ, chiếc xe nay đã chuyển sang sử dụng phuộc ngược USD. Được sản xuất bởi KYB, cây phuộc này có vỏ màu vàng, khiến phần đầu xe trông ấn tượng hơn. Tuy nhiên đường kính ti trong phuộc lại bị giảm xuống chỉ còn 37mm thay vì 41mm như trước đây.

xedoisong_yamaha_r3_2020_5_fgko.jpg (207 KB)

Kích cỡ ti phuộc này bằng đúng như các dòng xe 150cc của Yamaha như R15 hay MT-15 hiện tại và nhiều khả năng chúng là một loại. Sự khác biệt chỉ nằm ở thiết kế chân phuộc của R3 được sửa đổi nhằm phù hợp với phanh đĩa lớn hơn. Phuộc trước này cũng không có khả năng điều chỉnh. Ngoài phuộc, một trang bị được nhiều người mong chờ là hệ thống phanh ABS 2 kênh đã lần đầu tiên xuất hiện trên R3 2020. Trước đây R3 được bán ở Việt Nam không có ABS - chỉ chiếc naked bike chung nền tảng là MT-03 mới có trang bị này.

xedoisong_yamaha_r3_2020_6_hqbm.jpg (128 KB)

Toàn bộ dàn đầu và quây gió 2 bên của R3 2020 đã được Yamaha tái thiết kế lại, lấy cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP YZR-M1 cũng như các thành viên khác trong gia đình sportbike R-Series. Nằm 2 bên hốc gió giả phía trước, cặp đèn pha kép nay đã được nâng cấp lên đèn LED thay vì là bóng sợi đốt như trước đây. Trong khi đó bộ quây gió đã có thiết kế đơn giản hơn nhiều, tránh tình trạng gãy pad hay mất ốc khi tháo vỏ và "ọp ẹp" sau thời gian dài sử dụng.

xedoisong_yamaha_r3_2020_4_eekm.jpg (126 KB)

Sự đơn giản cũng giúp cho quây trước nhẹ hơn, khiến R3 2020 đạt trọng lượng khô chỉ 167kg - thấp hơn 6kg so với đời cũ. Do cản gió ít hơn, Yamaha cho biết bộ quây cũng giúp R3 tăng thêm 8km/h tốc độ tối đa. Tuy có thiết kế hấp dẫn hơn và tăng hiệu năng nhưng bộ quây trước của R3 2020 cũng đem lại một nhược điểm so với đời cũ đó là khó lắp chống đổ bảo vệ thân xe hơn.

xedoisong_yamaha_r3_2020_2_znga.jpg (152 KB)

Khu vực tay lái của R3 2020 cũng có nhiều đổi mới. Đầu tiên phải kể tới màn hình full LCD đơn sắc với giao diện và thiết kế khá giống mẫu naked Yamaha MT-10. Màn hình này có nền trắng chữ đen kiểu truyền thống, dễ đọc ngay cả dưới nắng. Với cặp phuộc USD, chảng ba của xe cũng được thiết kế lại giống đàn anh R1, kèm theo cặp ghi-đông clip-on mới. Các cùm công tắc cũng được thay đổi, thiết kế thô hơn trước đây nhưng lại có thêm công tắc đèn khẩn cấp (hazard) ở cùm phải.

xedoisong_yamaha_r3_2020_9_xgizcv.jpg (150 KB)

Với mức giá chưa tới 100 triệu và cấu hình nêu trên, R3 hiện đang là mẫu mô tô phân khối lớn tầm dưới 500cc có giá trị cao nhất so với giá bán tại Việt Nam. Tuy nhiên theo đại lý, chương trình khuyến mại sẽ không có thời gian kết thúc cụ thể mà phụ thuộc vào lượng xe có sẵn. Chính vì vậy các biker có thể sẽ phải nhanh tay mới mua được xe giá nêu trên.

Quang Nam

Theo NgheNhinVietNam

Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/yamaha-r3-giam-gia-soc-tai-viet-nam-cam-chua-toi-100-trieu-da-co-mo-to-phan-khoi-lon