Sau khi được ra mắt tại Indonesia vào cuối năm 2024 dưới tên gọi Aerox Alpha, Yamaha NVX 155 thế hệ mới chắc chắn sẽ sớm được lắp ráp và phân phối chính hãng.
Sau khi được ra mắt tại Indonesia vào cuối năm 2024 dưới tên gọi Aerox Alpha, Yamaha NVX 155 thế hệ mới chắc chắn sẽ sớm được lắp ráp và phân phối chính hãng. Bằng chứng cho khẳng định này là Cục đăng kiểm đã tiếp nhận hồ sơ, cấp tem dán năng lượng cũng như công khai mức tiêu thụ nhiên liệu của 2 phiên bản NVX mới có mã NVX-D111 và NVX-D121.
Cả 2 phiên bản đều chia sẻ chung động cơ mới có dung tích 155,1cc thay vì 151,1cc như các thế hệ NVX trước đây, cho công suất 11,3kW/ 8.000rpm. Chúng cũng sử dụng chung cỡ lốp và đều có tốc độ tối đa 105km/h. Sự khác biệt giữa 2 phiên bản nằm ở cân nặng và mã động cơ. NVX-D111 có khối lượng bản thân 131kg và động cơ mã G3W2E. NVX-D121 có khối lượng bản thân 121kg và động cơ mã G3W3E.
Vì vậy khả năng cao NVX-D111 sẽ là phiên bản thường của dòng xe, trong khi NVX-D121 là bản cao cấp. Tham chiếu tại thị trường Indonesia, Aerox Alpha được bán với 4 biến thể là tiêu chuẩn, Cybercity, Turbo và Turbo Ultimate. Tuy nhiên chỉ có 2 phiên bản Turbo sẽ được trang bị công nghệ YECVT cùng nhiều trang bị cao cấp khác.
Trên các bản cao cấp Turbo và Turbo Ultimate, lần đầu tiên dòng Aerox 155 được trang bị bảng đồng hồ màn hình màu với 3 giao diện hiển thị khác nhau. Một bản cập nhật khác trên Aerox Alpha cũng đến từ Màn hình thông tin giải trí TFT trên đồng hồ tốc độ. Khi được kết nối với ứng dụng Y-Connect, nó cho phép người lái xe nhận được nhiều thông tin và giải trí khác nhau trong khi lái xe, bao gồm đồng hồ đo Odo / Trip, chế độ lái xe, thông tin thời tiết, thông báo tin nhắn và cuộc gọi đến, quản lý phát lại nhạc và hiển thị hệ thống định vị theo dạng Turn by Turn kết nối với Google Maps.
Aerox Alpha sử dụng động cơ Blue Core 155cc VVA thế hệ mới nhất với công nghệ Yamaha Electric CVT (YECVT)(chỉ có mặt trên các bản Turbo trở lên) có thể mang lại cảm giác lái giống như NMAX Turbo. Động cơ có thể sản sinh công suất tối đa 15,4PS/8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm/6.500 vòng/phút.
Tất nhiên, sự hiện diện của công nghệ YECVT trong động cơ cũng đồng nghĩa với việc Aerox Alpha bản Turbo và Turbo Ultimate có tính năng Riding Mode với 2 chế độ lái. Chúng bao gồm T-Mode cho phong cách lái thoải mái hơn và phù hợp di chuyển trong đô thị, và S-Mode cho cảm giác lái thoải mái hơn. phong cách lái nhạy bén và hầm hố nên phù hợp với nhu cầu đi tour và đua xe.
Không chỉ có Chế độ lái, công nghệ YECVT còn giúp chiếc xe tay ga này có tính năng Y-Shift ba cấp độ (1: Thấp, 2: Trung bình, 3: Cao) giúp người lái tăng tốc và giảm tốc nhanh hơn. Đúng như tên gọi, chữ E trong tên của YECVT là "Electric". Hệ thống này hoạt động nhờ một mô-tơ điện kích hoạt bằng tín hiệu ECU hoặc nút, nối với nồi trước xe tay ga để điều khiển tỷ số truyền của hộp số vô cấp thay vì phụ thuộc vào tua máy.
Aerox Alpha có tư thế lái thể thao hơn. Độ ổn định của xe cũng được cải thiện nhờ hệ thống treo trước với đường kính ti trong trong lớn hơn 30mm và sử dụng lốp không săm bản rộng. Hệ thống kiểm soát lực kéo đã được trang bị cho bánh sau. Hệ thống chống bó cứng phanh cũng có mặt nhưng chỉ trên bánh trước. Mặc dù vậy, Aerox Alpha vẫn nổi bật khi lần đầu tiên đã được trang bị phanh đĩa sau.
Aerox Alpha "TURBO" Ultimate được trang bị nhiều bộ phận đặc biệt không có ở các biến thể khác. Những bộ phận này bao gồm mào chắn gió thể thao với màu cam bắt mắt, ốp giảm thanh có thiết kế hấp dẫn và quan trọng nhất là phuộc sau với bình dầu rời có thể cải thiện độ ổn định và khả năng xử lý khi lái.
Những trang bị cao cấp nêu trên của các bản Aerox Alpha Turbo dự kiến cũng sẽ xuất hiện trên phiên bản có tên mã NVX-D111 tại Việt Nam. Hiện chưa rõ thời điểm Yamaha Việt Nam dự kiến ra mắt xe nhưng với việc đã được cấp tem chứng nhận năng lượng, điều này chỉ còn là vấn đề thời gian khi NVX thế hệ mới đã hoàn thành việc đăng kiểm - bước quan trọng cuối cùng trước khi mở bán.
Tài Lương
Theo NgheNhinVietNam
Tin tức | 10/02/2025
Tin tức | 03/02/2025
Tin tức | 05/02/2025
Tin tức | 04/02/2025