Khách hàng mua mẫu sport adventure Yamaha Tracer 7 thế hệ mới sẽ lần đầu có hệ thống chuyển số tự động Y-AMT, dù chọn bản thường hay bản GT.
Vào tháng 5 năm nay, Yamaha đã ra mắt thế hệ mới của Tracer 7 với thiết kế mới từ trong ra ngoài. Tuy nhiên ở thời điểm đó, Tracer 7 mới chỉ là xe côn tay truyền thống. Nhưng nay khách hàng mua mẫu sport adventure Yamaha Tracer 7 thế hệ mới sẽ lần đầu có hệ thống chuyển số tự động Y-AMT, dù chọn bản thường hay bản GT.

Được tiên phong với chiếc MT-09 vào tháng 7 năm ngoái, Y-AMT loại bỏ nhu cầu sử dụng chân trái để sang số và thay vào đó dựa vào các nút trên cùm công tắc. Bản thân Yamaha cho biết nó nhanh hơn và hiệu quả hơn so với sử dụng bộ sang số nhanh quickshift, cho phép người lái tập trung nhiều thời gian hơn vào phanh và vị trí cơ thể khi lái xe với tốc độ cao.

Nó hoạt động bằng cách sử dụng hai mô-tơ điều khiển điện tử đảm nhiệm việc cắt côn và chuyển số. Yamaha cũng cho biết Y-AMT làm cho chiếc xe không bị rộng hơn khi lắp đặt. Y-AMT hoạt động kết hợp với tay ga điều khiển điện tử, cho phép tích hợp các chế độ lái và kiểm soát hành trình – với các tùy chọn cài đặt cả chế độ lái bằng tay và tự động. 
Sẽ không có tay côn nào để bóp mà ở chế độ số tay, người lái sẽ sang số bằng nút lẫy + và – ở cùm công tắc bên trái. Yamaha cho biết những nút này đã được thiết kế để người lái không phải di chuyển ngón tay cái khỏi tay lái. Ở cùm phải có một nút cò để chuyển giữa chế độ sang số tự động hoặc bán tự động bằng cách bấm nút nêu trên.

So với Tracer 7 thường, các phiên bản Y-AMT nặng hơn 3kg và không có bất kỳ sự thay đổi kiểu dáng nào - ngoại trừ tay côn đã biến mất cùng cùm công tắc mới và các thành phần của Y-AMT nằm gần động cơ. Mọi thông số kỹ thuật khác cũng không đổi so với những người anh em côn tay.

Hiện Yamaha chưa công bố giá bán của Tracer 7 và Tracer 7 GT Y-AMT.
Quang Nam
Theo NgheNhinVietNam
Xe mới | 03/11/2025