Khác biệt với Bentley hay Porsche, Xiaomi định vị dịch vụ cá nhân hoá cho phân khúc xe điện phổ thông. Khách hàng có thể chọn màu sơn độc quyền, mâm, kẹp phanh Brembo, huy hiệu 24K hay nội thất Alcantara… mà không cần bỏ ra hàng trăm nghìn USD.
Tại sự kiện thường niên năm 2025, nhà sáng lập kiêm CEO của Xiaomi, ông Lei Jun đã công bố loạt cập nhật quan trọng cho mảng xe điện của hãng. Điểm nhấn là việc mẫu SUV YU7 đang trong quá trình thử nghiệm tại đường đua Nürburgring (Đức), cùng thông tin hơn 40.000 xe đã được bàn giao kể từ ngày 6/7. Bên cạnh đó, Xiaomi giới thiệu dịch vụ cá nhân hóa mới mang tên “Xiaomi Customization Service”.

Khác với những chương trình bespoke vốn gắn liền với Bentley, Rolls-Royce hay Porsche, Xiaomi định vị dịch vụ này ở phân khúc xe điện phổ thông, cho phép khách hàng trải nghiệm thiết kế độc quyền mà không cần chi trả mức giá siêu sang.

Chương trình yêu cầu khách hàng đặt cọc 80.000 nhân dân tệ (~296 triệu đồng) và có thời gian cân nhắc 90 ngày để xác nhận hoặc huỷ đơn hàng. Lô xe đầu tiên của YU7 được giới thiệu với 5 màu sơn mới: Tím Thạch Anh, Đỏ Racing, Vàng Sprout, Hồng Twilight và Hồng Vàng Mờ. Tất cả đều được phát triển cùng các nhà cung cấp sơn toàn cầu. Trong 3 năm tới, bảng màu sẽ mở rộng tới 100 tùy chọn.

Khả năng cá nhân hóa không dừng ở lớp sơn ngoại thất. Người mua có thể lựa chọn:kiểu dáng mâm xe, màu kẹp phanh Brembo, huy hiệu riêng gồm vàng đen 24K, gốm trắng hoặc sợi carbon.

Trên bản YU7 Max, nội thất được nâng cấp với Alcantara hai tông màu mới (Xanh Đen, Đen Vàng Huỳnh Quang), khâu chỉ tương phản, dây an toàn đồng màu và ốp gỗ tần bì thật.

Xiaomi đã khai trương trung tâm tùy chỉnh chuyên biệt tại tầng 2 showroom Beijing Super Factory. Đây là nơi khách hàng trực tiếp trải nghiệm các mẫu thiết kế, phối màu và lựa chọn cấu hình trước khi đặt xe.





Nhật Nguyên
Theo NgheNhinVietNam
Tin tức | 01/11/2025
Tin tức | 05/11/2025
Tin tức | 01/11/2025
Tin tức | 04/11/2025