Hiện tại một phiên bản của Piaggio Liberty với động cơ mới và thông số kỹ thuật khá khác biệt đã được Cục đăng kiểm cấp tem năng lượng, cho thấy chiếc xe sắp được ra mắt chính thức.
Hiện tại một phiên bản của Piaggio Liberty với động cơ mới và thông số kỹ thuật khá khác biệt đã được Cục đăng kiểm cấp tem năng lượng. Điều này chứng minh rằng mẫu xe mới đã hoàn thành việc đăng kiểm - bước quan trọng cuối cùng trước khi mở bán.
Theo tài liệu của Cục đăng kiểm, mẫu Liberty mới có mã Liberty 125 RST25 — 500 và dùng động cơ MD45M dung tích 124,7cc, thay vì mẫu cũ mã Liberty 125 iGet-111 với máy MA43M 124,5cm3 cũ. Mặc dù các thông số kỹ thuật của Cục đăng kiểm công bố khác với tài liệu chính thức của Piaggio do khác quy chuẩn đo nhưng đáng chú ý, mẫu xe mới có trọng lượng lớn hơn 3kg, nay đạt 128kg.
Cùng với dung tích cao hơn, có thể khá chắc chắn đây là Liberty thế hệ mới vừa được ra mắt tại triển lãm EICMA 2024 vừa qua, do mẫu xe này đã được cải tiến nhiều để đạt chuẩn khí thải Euro 5. Liberty 125 được trang bị động cơ 4 kỳ, xi-lanh đơn, làm mát bằng không khí với cấu hình trục cam đơn 3 van (hai van nạp, 1 van xả) và hệ thống phun nhiên liệu điện tử cải tiến. Vị trí kim phun được tối ưu hóa giúp giảm khí thải.
Quy trình thiết kế tập trung vào việc giảm ma sát và cải thiện động lực học chất lỏng để tối đa hóa hiệu suất đồng thời giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Ngoài ra, vị trí thân bướm ga đã được cập nhật với kích thước đường ống nạp mới được tối ưu hóa. Hệ thống phun nhiên liệu có tính năng kiểm soát nổ máy tại chỗ, quản lý hỗn hợp liên tục và cảm biến lambda kép để đáp ứng tiêu chuẩn Euro 5+.
Liberty mới thậm chí còn thân thiện với môi trường hơn, với lượng khí thải ổn định trong suốt vòng đời của nó. Một ECU quản lý thời điểm đánh lửa, hỗn hợp và bản đồ pha. Động cơ hoạt động êm ái, được hỗ trợ bởi bộ đề điện bánh đà tự do hiệu quả và không gây tiếng ồn. Cục đăng kiểm tuyên bố công suất xe là 7,7kW/ 7250 rpm với mức tiêu thụ chỉ 2,19l xăng/100km - thấp hơn cả mẫu cũ dù nặng hơn. Trong khi đó, Piaggio công bố xe đạt 8,1kW (10,9PS) @ 7.750rpm và tiêu thụ 2,5l/100km theo chu trình WMTC.
Ngoài động cơ mới, Liberty đã được tái thiết kế. Phần đầu xe Liberty đã được thiết kế lại đáng kể. Đèn pha LED nằm ngang mới như một chiếc đĩa bay, tạo nên nét nổi bật giúp tăng thêm vẻ hiện đại cho xe tay ga. Một chi tiết đặc trưng của Piaggio, 'cà vạt' ốp mặt nạ, giờ đây có lưới tản nhiệt hình tổ ong, kết nối trực quan Liberty với người anh lớn của nó, Beverly và Medley. Nhìn từ bên hông, Liberty mới trông không khác quá nhiều so với thế hệ hiện tại.
Tay nắm cho người ngồi sau từ các mẫu Liberty trước đây đã được thay thế bằng một báng nhôm mới, thanh lịch có thể chứa hộp đựng đồ phía sau. Phong cách mới của Liberty được nhấn mạnh hơn nữa nhờ bánh xe lớn, có kích thước 16” ở phía trước và 14” ở phía sau. Thiết kế vành xe ba chấu mới mang đến nét thể thao tươi mới và thanh lịch.
Tính công thái đã được thiết kế lại để tăng sự thoải mái khi lái và giúp kiểm soát hoàn toàn chiếc xe tay ga. Khả năng kiểm soát của xe được cải thiện trong mọi điều kiện nhờ tay lái mới được nâng cao và tư thế thẳng đứng hơn. Tay lái mới chứa cụm đồng hồ LCD hoàn toàn mới. Cụm đồng hồ hiện hoàn toàn là kỹ thuật số, có bảng điều khiển màu 5 inch mới với cả giao diện Ngày và Đêm.
Khung xe Liberty được chế tạo từ ống thép cường độ cao. Với chiều dài cơ sở là 1.350mm người lái sẽ có cảm giác ổn định ở mọi tốc độ. Bánh trước lớn 16 inch có lốp cao cấp (90/80), trong khi bánh sau 14 inch có lốp 100/80 bản rộng. Hệ thống phanh có đĩa trước 240mm được điều khiển bởi kẹp phanh piston kép và tang trống sau 140mm. ABS bánh trước hứa hẹn sẽ quay trở lại.
Kiều Anh
Theo NgheNhinVietNam
Nguồn: https://nghenhinvietnam.vn/xe-doi-song/xe-tay-ga-piaggio-liberty-125-the-he-moi-sap-ra-mat-viet-nam
Tin tức | 10/02/2025
Tin tức | 03/02/2025
Tin tức | 05/02/2025
Tin tức | 04/02/2025