Xe tay ga Honda PCX đời mới dùng động cơ y hệt SH 150i, được đặt tên thành PCX 160

Ngoài phiên bản 160, mẫu xe tay ga Honda PCX thế hệ mới cũng đồng thời có model kết hợp mô-tơ điện e:HEV dựa trên cơ sở PCX 125.

Vào tháng 11 vừa qua, dòng xe tay ga maxi scooter Honda PCX đã chính thức bước sang thế hệ mới chỉ sau 2 năm tại châu Âu. Dù ở thời điểm đó Honda chỉ công bố PCX với phiên bản 125cc nhưng bất kỳ ai cũng biết rằng dù sớm hay muộn, hãng cũng sẽ công bố các model với dung tích động cơ khác của chiếc xe. Điều này đã trở thành sự thực khi tại Nhật Bản, Honda vừa công bố PCX 160 và PCX e:HEV hybrid thế hệ mới.

Xe tay ga Honda PCX đời mới dùng động cơ y hệt SH 150i, được đặt tên thành PCX 160 ảnh 1
 Về thiết kế và trang bị, PCX 160 và PCX e:HEV hoàn toàn không có sự khác biệt so với PCX 125. Với phiên bản hybrid, Honda cũng chỉ làm nó nổi bật hơn một chút nhờ sự kết hợp giữa thân xe 2 tông màu trắng/xanh và bộ yên với các điểm nhấn màu xanh dương. Sự khác biệt lớn nhất của 2 phiên bản mới này nằm ở động cơ. Bắt đầu từ PCX 160, dù được đặt tên là 160 nhưng trên thực tế, chiếc xe được trang bị động cơ 4 van eSP thế hệ mới có dung tích 156,1cc tương tự như Honda SH 150i.
Xe tay ga Honda PCX đời mới dùng động cơ y hệt SH 150i, được đặt tên thành PCX 160 ảnh 2
 Mặc dù vậy, Honda đã giảm công suất của PCX 160 xuống so với SH 150i trong khi nâng mô-men xoắn cao lên. Trong khi SH 150i đạt 16,2PS tại 8.500rpm và 14,2Nm tại 6.500rpm thì cũng ở tua máy tương tự, PCX 160 đạt 15,8PS và 15Nm. Với động cơ dung tích lớn hơn, PCX 160 vẫn đạt trọng lượng 132kg như PCX 125. Trong khi đó do phải tải thêm hệ động lực hybrid, PCX e:HEV nặng hơn tới 4kg.
Xe tay ga Honda PCX đời mới dùng động cơ y hệt SH 150i, được đặt tên thành PCX 160 ảnh 3
 Động cơ đốt trong của PCX e:HEV y hệt như PCX 125, với dung tích 124cc cho công suất 12,5PS và mô-men xoắn 12Nm. Tuy nhiên điểm đặc biệt của phiên bản này là nó được trợ lực bởi một mô-tơ điện cho công suất 1,4PS và mô-men xoắn 4,3Nm đều ở 3.000rpm. Nhờ đó, chiếc xe không chỉ mạnh mẽ mà còn có mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng hơn. Đo theo chuẩn WMTC với 1 người lái, PCX e:HEV đạt trung bình 51,2km/l trong khi các con số này trên PCX 125/160 lần lượt là 47,4 và 45,2km/l.
Xe tay ga Honda PCX đời mới dùng động cơ y hệt SH 150i, được đặt tên thành PCX 160 ảnh 4
 Phải tới ngày 28/1/2021, Honda mới chính thức bán ra toàn bộ 3 phiên bản PCX tại thị trường Nhật. Mức giá của PCX 125/160/e:HEV lần lượt là 325.000, 370.000 và 408.000 Yen (tương đương 72,2, 82,2 và 90,6 triệu đồng).
Xe tay ga Honda PCX đời mới dùng động cơ y hệt SH 150i, được đặt tên thành PCX 160 ảnh 5
 
Xe tay ga Honda PCX đời mới dùng động cơ y hệt SH 150i, được đặt tên thành PCX 160 ảnh 6
 
Xe tay ga Honda PCX đời mới dùng động cơ y hệt SH 150i, được đặt tên thành PCX 160 ảnh 7
 Honda PCX e:HEV
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác