Xe tay ga “chúa” của Honda đã xuất hiện: Động cơ 750cc, giống mô tô từ thiết kế tới trang bị

Với Honda Forza 750, nhà sản xuất xe máy lớn nhất Nhật Bản đang muốn xoá nhoà khoảng cách giữa một mẫu scooter với mô tô truyền thống.

Xe tay ga “chúa” của Honda đã xuất hiện: Động cơ 750cc, giống mô tô từ thiết kế tới trang bị ảnh 1
 Bộ ba Honda FORZA mới: 750, 350 và 125 (MY 2021)

Honda Forza không phải là một cái tên qua mới. Ban đầu vốn chỉ có duy nhất một phiên bản 250cc khi xuất hiện lần đầu vào năm 2001, hiện tại Forza đã trở thành một dòng sản phẩm. 2 phiên bản 125 và 300 đã tạo được những thành công nhất định trong phân khúc xe tay ga maxi scooter thể thao trên toàn thế giới. Để tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, chiếc Honda Forza 750 “chúa” vừa được hãng mô tô Nhật ra mắt nhằm thay thế cho dòng Integra cũ.

Không quá ngạc nhiên khi động cơ của Forza 750 về cơ bản sẽ có nét tương đồng với chiếc Integra và X-ADV hiện nay. Bên trong động cơ mặc dù piston vẫn cùng một đường kính và hành trình di chuyển, nhưng Honda đã có những điều chỉnh nhẹ khiển sức mạnh có phần nhỉnh hơn hai mẫu xe còn lại – công suất tăng từ 54 mã lực lên 58 mã lực, mô-men xoắn tăng lên thành 69 Nm. Động cơ hai xi-lanh thẳng hàng 750cc có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tương đối ấn tượng nếu nhìn vào các số liệu mà Honda cung cấp và dung tích của bình xăng. 

Xe tay ga “chúa” của Honda đã xuất hiện: Động cơ 750cc, giống mô tô từ thiết kế tới trang bị ảnh 2
 Xe có thể di chuyển được quãng đường khoảng 400 km khi chạy ở tốc độ vừa phải. Giống như X-ADV và Integra, Forza 750 cũng được Honda trang bị hộp số DCT mượt mà với 6 cấp số. Điều này có nghĩa là người lái có thể chuyển các cấp số qua lại bằng cách sử dụng công tắc điều chỉnh tích hợp trên ghi đông. Tính đến thời điểm hiện tại là năm thứ 10 Honda sử dụng hộp số DCT trên xe hai bánh, hệ thống DCT trên Froza là một bước tiến lớn so với những gì chúng ta đã thấy trên các mẫu xe thế thệ trước đây. 
Xe tay ga “chúa” của Honda đã xuất hiện: Động cơ 750cc, giống mô tô từ thiết kế tới trang bị ảnh 3
Kết hợp với hệ thống ga điện tử ride-by-wire, DCT có 3 chế độ vận hành và một chế độ User. Chế độ đầu tiên tạo sự thoải mái và thao tác chuyển số sớm, trái lại chế độ 4 là chế độ mang lại sự phấn khích. Ở chế độ này sức mạnh chiếc xe được duy trì tối đa và cung cấp lực kéo sớm hơn. Để làm nổi bật tính thể thao trên chiếc maxi-scooter, hãng xe Nhật Bản đã bổ sung thêm các chế độ lái.  

Xe tay ga “chúa” của Honda đã xuất hiện: Động cơ 750cc, giống mô tô từ thiết kế tới trang bị ảnh 4

 Ở chế độ Standard, Forza 750 mang lại sự hài hòa giữa sức mạnh động cơ, hệ thống phanh động cơ (engine braking), kiểm soát lực kéo (HSTC) và ABS. Đối với chế độ Sport công suất mạnh mẽ hơn, phanh động cơ và ABS can thiệp nhiều hơn, HSTC hoạt động ít hơn. Chế độ Rain giảm công suất tối đa, các tính năng an toàn bật ở chế độ cao nhất. Còn chế độ User người điều khiển có thể hoàn toàn tự tùy chỉnh mọi thứ để phù hợp với phong cách chạy của mình.
Xe tay ga “chúa” của Honda đã xuất hiện: Động cơ 750cc, giống mô tô từ thiết kế tới trang bị ảnh 5
 Forza được trang bị hệ thống phanh trước tương tự X-ADV với cặp heo trước 4 piston gắn hướng tâm của Nissin đi kèm đĩa đôi và ABS hai kênh. Hệ thống treo gồm phuộc trước upside-down đường kính 41mm và phuộc đơn pro-link phía sau gắn vào gắp nhôm. Cả hai đều không điều chỉnh được và có hành trình 120mm. Ngoài ra chiếc xe còn nhiều tính năng khác như kính chắn gió cao hạn chế tối đa gió tác động vào người lái, yên xe êm ái, dung tích cốp rộng lên tới 22L đồng thời tích hợp cả cổng sạc USB. Bên cạnh đó Forza 750 còn sử dụng đèn chiếu sáng full LED và chìa khóa thông minh. 
Xe tay ga “chúa” của Honda đã xuất hiện: Động cơ 750cc, giống mô tô từ thiết kế tới trang bị ảnh 6
 Đặc biệt, Kết nối với người điều khiển thông qua màn hình TFT 5 inch là hệ thống điều khiển bằng giọng nói trên điện thoại thông minh của Honda. Chức năng này liên kết với điện thoại của người dùng khi đang di chuyển và cho phép ra lệnh bằng giọng nói các cuộc gọi, email, nhạc và dẫn đường. Tuy nhiên để ra lệnh giọng nói, khách hàng cũng cần có tai nghe và kết nối với điện thoại thông qua Bluetooth. Bảng điều khiển của Forza 750 có thiết kế khá giống các dòng CBR-RR, được điều khiển bởi cụm công tắc bên trái. 
Xe tay ga “chúa” của Honda đã xuất hiện: Động cơ 750cc, giống mô tô từ thiết kế tới trang bị ảnh 7
 Hiện tại Honda chưa công bố giá và thời điểm bán ra của Forza 750.
Xe tay ga “chúa” của Honda đã xuất hiện: Động cơ 750cc, giống mô tô từ thiết kế tới trang bị ảnh 8
Xe tay ga “chúa” của Honda đã xuất hiện: Động cơ 750cc, giống mô tô từ thiết kế tới trang bị ảnh 9
Xe tay ga “chúa” của Honda đã xuất hiện: Động cơ 750cc, giống mô tô từ thiết kế tới trang bị ảnh 10

Xe tay ga “chúa” của Honda đã xuất hiện: Động cơ 750cc, giống mô tô từ thiết kế tới trang bị ảnh 11
Xe tay ga “chúa” của Honda đã xuất hiện: Động cơ 750cc, giống mô tô từ thiết kế tới trang bị ảnh 12
Xe tay ga “chúa” của Honda đã xuất hiện: Động cơ 750cc, giống mô tô từ thiết kế tới trang bị ảnh 13
Xe tay ga “chúa” của Honda đã xuất hiện: Động cơ 750cc, giống mô tô từ thiết kế tới trang bị ảnh 14
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác