Xe tay ga 3 bánh Yamaha Tricity 300 chốt giá 209 triệu, “ăn tiền” ở khả năng nghiêng không đổ

Là mẫu xe tay ga tiếp theo thuộc series 3 bánh nghiêng LMW (Leaning Multi Wheeler), Yamaha Tricity 300 hiện đã được mở bán sau nhiều lần "trễ hẹn".

Dù được ra mắt cách đây gần 1 năm tại triển lãm EICMA 2019 nhưng phải tới nay chiếc xe tay ga 3 bánh nghiên Yamaha Tricity 300 mới chính thức được bán ra ở thị trường đầu tiên là Nhật Bản. Thay thế cho dòng Tricity 125/155 vốn bị người dùng đánh giá là có động cơ yếu trước đó, Tricity 300 có giá niêm yết tại xứ Phù Tang là 957.000 Yen (tương đương 209 triệu đồng).

Xe tay ga 3 bánh Yamaha Tricity 300 chốt giá 209 triệu, “ăn tiền” ở khả năng nghiêng không đổ ảnh 1
 Về cơ bản là một chiếc XMax 300 với 3 bánh, Tricity sẽ được trang bị động cơ xi-lanh đơn SOHC BlueCore làm mát bằng chất lỏng, dung tích 292cc mạnh 29PS/29Nm. Giống các mẫu xe tay ga cỡ lớn hiện đại khác của Yamaha, Tricity 300 cũng sẽ có đầy đủ hệ thống điều khiển lực kéo, ABS cùng các trang bị tiện nghi như cổng sạc 12V, bảng đồng hồ kỹ thuật số, khóa smartkey không cần chìa và khoang chứa đồ rộng dưới yên.

Xe tay ga 3 bánh Yamaha Tricity 300 chốt giá 209 triệu, “ăn tiền” ở khả năng nghiêng không đổ ảnh 2
 Điểm nổi bật nhất của Tricity 300 so với người anh em XMax sử dụng chung nền tảng đó là kết cấu 3 bánh nghiêng. Bằng cách thêm một bánh thứ hai ở phía trước có cùng kích thước,  Tricity đã có cả khả năng ôm cua và ổn định khi phanh cao mà không làm mất đi sự linh hoạt khi điều khiển. 3 bánh cũng tăng độ bám trên mặt đường gồ ghề. Khả năng cân bằng của chiếc xe nếu phanh gấp trong những khúc cua khi lực phanh có thể bằng hoặc thậm chí lớn hơn một chiếc mô-tô thể thao, mặc dù không được trang bị lốp có độ bám cao như superibike.
Xe tay ga 3 bánh Yamaha Tricity 300 chốt giá 209 triệu, “ăn tiền” ở khả năng nghiêng không đổ ảnh 3
 Với kết cấu 2 bánh trước song song nhau và nghiêng được, ngay cả ở tốc độ trong cua mà một chiếc xe ga bình thường sẽ bị trượt ngã, Tricity 300 vẫn có thể bám cua với cả 3 bánh dính chặt trên đường. Thực sự đây là chiếc xe rất cuốn hút và tạo nên nhiều sự thú vị khi trải nghiệm. Khi “lao ổ gà” hay leo vỉa hè trên những chiếc xe phổ thông, bạn có thể cảm nhận thấy độ rung, giật trên tay lái bởi chúng sử dụng lốp có đường kính nhỏ. 
Xe tay ga 3 bánh Yamaha Tricity 300 chốt giá 209 triệu, “ăn tiền” ở khả năng nghiêng không đổ ảnh 4
 Đổi lại, Tricity 300 có kích thước cồng kềnh hơn hẳn so với XMax 300. Cụ thể hơn, chiếc xe có chiều (D x R x C) lần lượt đạt (2.250 × 815 × 1.470)mm, chiều cao yên 795mm và trục cơ sở 1.595mm. Do phải gánh thêm kết cấu nghiêng phức tạp ở bánh trước, chiếc xe cũng có trọng lượng lên tới 237kg - nặng như các mẫu mô tô cỡ trung bình - lớn.
Xe tay ga 3 bánh Yamaha Tricity 300 chốt giá 209 triệu, “ăn tiền” ở khả năng nghiêng không đổ ảnh 5
 


Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác