“Xế phượt” Zongshen RX1S - Lựa chọn mới trong phân khúc adventure giá rẻ, cạnh tranh trực tiếp với Honda CB190X

Thương hiệu xe Trung Quốc Zongshen bổ sung thêm lựa chọn trong phân khúc adventure cỡ nhỏ tại quê nhà bằng chiếc RX1S với diện mạo mới và nhiều thay đổi về mặt kỹ thuật so với phiên bản trước.

Tại thị trường châu Âu và Mỹ các mẫu xe cỡ nhỏ không mang quá nhiều ý nghĩa bởi nơi đây sở hữu điều kiện đường xá giao thông rộng rãi và mạng lưới đường cao tốc dày đặc. Tuy nhiên ở nhiều quốc gia châu Á, nơi xe hai bánh được coi là phương tiện di chuyển quan trọng hơn là một món đồ chơi xa xỉ, thì những mẫu xe cỡ nhỏ luôn có được một chỗ đứng nhất định. Trong những năm gần đây, các nhà sản xuất đã mạnh dạn hơn khi tập trung nhiều vào việc đa dạng hóa dòng xe cỡ nhỏ của mình.

“Xế phượt” Zongshen RX1S - Lựa chọn mới trong phân khúc adventure giá rẻ, cạnh tranh trực tiếp với Honda CB190X ảnh 1
Hiện nay, chúng ta thấy ngày càng nhiều những chiếc sportbike, naked bike, cruiser và thậm chí là cả ADV cũng sở hữu động cơ có dung tích dưới 300cc. Mẫu xe mới nhất gia nhập vào phân khúc xe adventure cỡ nhỏ đến từ nhà sản xuất Trung Quốc Zongshen, có tên gọi là RX1S. Tại đất nước tỷ dân, phiên bản mới nhất của chiếc ADV entry-level đã có những cập nhật cả về diện mạo cũng như kỹ thuật để cạnh tranh trực tiếp với đối thủ Honda CB190X.

“Xế phượt” Zongshen RX1S - Lựa chọn mới trong phân khúc adventure giá rẻ, cạnh tranh trực tiếp với Honda CB190X ảnh 2
Về tổng thể thiết kế, phiên bản S vẫn giống hệt người anh em RX1 trước đó, nhưng mẫu xe này được khoác lên mình một bộ cánh mới với hai tông màu xanh và bạc. Bên cạnh đó khoảng sáng gầm xe cũng tăng lên 175mm so với 170mm như trên RX1. Còn về động cơ vẫn là cỗ máy xi-lanh đơn, dung tích 249cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 25 mã lực và mô-men xoắn 23Nm. 

“Xế phượt” Zongshen RX1S - Lựa chọn mới trong phân khúc adventure giá rẻ, cạnh tranh trực tiếp với Honda CB190X ảnh 3
Các trang bị trên xe gồm bảng đồng hồ LCD hiển thị đầy đủ thông tin, phuộc trước USD hành trình dài, phuộc sau monoshock có thể tùy chỉnh tải trước và hệ thống phanh đĩa đơn cho cả bánh trước sau đi kèm ABS hai kênh tiêu chuẩn. Tuy nhiên để giảm giá thành chiếc xe phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Một vài yếu tố đã được cắt giảm như đèn pha vẫn sử dụng bóng halogen, kính chắn gió kích thước vừa đủ nhưng không thể điều chỉnh được. 

“Xế phượt” Zongshen RX1S - Lựa chọn mới trong phân khúc adventure giá rẻ, cạnh tranh trực tiếp với Honda CB190X ảnh 4
Ngoài ra Zonshen RX1S được cung cấp yên liền mang tới sự thoải mái cho cả người lái và hành khách phía sau. Bình xăng dung tích 14 lít và trang bị hệ thống thùng hành lý phù hợp với một mẫu adventure touring. Cặp mâm vẫn chỉ là dạng vành đúc kích thước 17inch đi kèm lốp 100 phía trước và 130 phía sau.

“Xế phượt” Zongshen RX1S - Lựa chọn mới trong phân khúc adventure giá rẻ, cạnh tranh trực tiếp với Honda CB190X ảnh 5
“Xế phượt” Zongshen RX1S - Lựa chọn mới trong phân khúc adventure giá rẻ, cạnh tranh trực tiếp với Honda CB190X ảnh 6

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác