“Xế phượt” Honda CRF1100L Africa Twin 2022 ra mắt, nâng cấp hộp số DCT và bổ sung thêm trang bị

Hai mẫu Honda Africa Twin tiêu chuẩn và Adventure Sport 2022 chủ yếu tập trung vào thẩm mỹ, trong khi phiên bản ly hợp kép DCT được nâng cấp hộp số và bản tiêu chuẩn có thêm trang bị.

Mới đây hãng xe Nhật Bản Honda đã ra mắt phiên bản cập nhật 2022 cho hai mẫu xe Honda CRF1100L Africa Twin và CRF1100L Africa Twin Adventure Sport. Những nâng cấp trên Africa Twin 2022 chủ yếu tập trung vào yếu tố thẩm mỹ bên ngoài và điều chỉnh một vài chi tiết cơ khí trong động cơ. Cả hai vẫn giữ nguyên cỗ máy 2 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.084cc từ phiên bản thế hệ mới năm 2020 cho công suất 101 mã lực tại 7.500rpm và mô-men xoắn 105Nm tại 6.250rpm. 

“Xế phượt” Honda CRF1100L Africa Twin 2022 ra mắt, nâng cấp hộp số DCT và bổ sung thêm trang bị ảnh 1
Đáng chú ý phiên bản hộp số ly hợp kép DCT trên hai mẫu Africa Twin tiêu chuẩn và Adventure Sport đã được Honda điều chỉnh lại hai bánh răng đầu tiên giúp cải thiện khả năng đề pa vầ vận hành ở tốc độ thấp. Về công nghệ hỗ trợ người lái vẫn bao gồm ga điện tử với 4 chế độ lái tiêu chuẩn cùng 2 chế độ tùy chọn, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống bốc đầu, giữ ga tự động, bộ đo lường IMU hỗ trợ ABS và chuyển số phù hợp cho hộp số DCT. 

“Xế phượt” Honda CRF1100L Africa Twin 2022 ra mắt, nâng cấp hộp số DCT và bổ sung thêm trang bị ảnh 2
Đối với phiên bản Africa Twin 2022 tiêu chuẩn, hãng xe Nhật Bản đã cung cấp sẵn baga màu đen để lắp thùng phía sau thay vì phải mua thêm như trước đây, trong khi phiên bản Adventure Sport 2022 kính chắn gió ngắn hơn 110mm so với bản 2021 nhưng vẫn có thể điều chỉnh 5 mức giúp cải thiện tầm nhìn và bảo vệ người lái trước tác động của thời tiết. 

“Xế phượt” Honda CRF1100L Africa Twin 2022 ra mắt, nâng cấp hộp số DCT và bổ sung thêm trang bị ảnh 3
Hai phiên bản vẫn trang bị màn hình TFT và LCD tích hợp AppleCar Play và Android Auto với tính năng điều hướng cũng như kết nối với điện thoại thông minh. Hệ thống treo của Showa không có gì thay đổi với phuộc USD đường kính 45 mm hành trình 230mm, phuộc sau monoshock hành trình 220mm và cả hai có thể tùy chỉnh toàn phần. Riêng bản Adventure Sport trang bị Hệ thống điều chỉnh hành trình bằng điện tử Showa EERA. 

“Xế phượt” Honda CRF1100L Africa Twin 2022 ra mắt, nâng cấp hộp số DCT và bổ sung thêm trang bị ảnh 4
Thay đổi về tính thẩm mỹ bên ngoài là nâng cấp đáng kể nhất, mẫu Adventure Sport sẽ có tùy chọn màu đen hoặc 3 màu phối trắng/đỏ/xanh cùng các điểm nhấn màu vàng đồng như phuộc trước hay nắp động cơ. Đặc biệt phiên bản 2022 nổi bật với bộ tem thiết kế “Cracked Terrain” hoàn toàn mới và dòng chữ “Adventure Sport” trên ốp đuôi.

“Xế phượt” Honda CRF1100L Africa Twin 2022 ra mắt, nâng cấp hộp số DCT và bổ sung thêm trang bị ảnh 5
Trong khi bản tiêu chuẩn có thiết kế logo lớn “Africa Twin” nằm hai bên ốp bình xăng và số “1100” nằm ở đuôi. Trong năm 2022, bản tiêu chuẩn sẽ có 3 màu tùy chọn gồm trắng, đỏ và đen. Tất cả đều gọi nhớ đến những chiếc Africa Twin cuối năm 80 đầu năm 90.

“Xế phượt” Honda CRF1100L Africa Twin 2022 ra mắt, nâng cấp hộp số DCT và bổ sung thêm trang bị ảnh 6
“Xế phượt” Honda CRF1100L Africa Twin 2022 ra mắt, nâng cấp hộp số DCT và bổ sung thêm trang bị ảnh 7
“Xế phượt” Honda CRF1100L Africa Twin 2022 ra mắt, nâng cấp hộp số DCT và bổ sung thêm trang bị ảnh 8
“Xế phượt” Honda CRF1100L Africa Twin 2022 ra mắt, nâng cấp hộp số DCT và bổ sung thêm trang bị ảnh 9
“Xế phượt” Honda CRF1100L Africa Twin 2022 ra mắt, nâng cấp hộp số DCT và bổ sung thêm trang bị ảnh 10
 

 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác