“Xế nổ” Yamaha Bolt 950 đời 2020 đòi cạnh tranh với “anh đại” Harley-Davidson Iron 883 chỉ với 3 điểm mới này

Trông qua giống y hệt như các phiên bản cũ, mẫu cruiser Yamaha Bolt 2020 vẫn tiếp tục lấy mức giá rẻ làm thế mạnh lớn nhất khi so sánh với các dòng xe Mỹ.

Ra mắt lần đầu từ năm 2013, Yamaha Bolt 950 hay XV950 là mẫu cruiser hạng trung của hãng mô tô Nhật Bản, hướng tới các đối thủ truyền thống của Mỹ như Indian Scout Sixty hay Harley-Davidson Iron 883. Kể từ đó tới nay, chiếc xe đã có thêm các biến thể khác nhau như SCR 950 mang phong cách scrambler hay Bolt Racer hơi hướng cafe racer nhưng về cơ bản, chiếc Bolt 950 gốc không có nhiều cải tiến. Và điều đó vẫn sẽ tiếp tục được Yamaha duy trì với Bolt 950 2020.

“Xế nổ” Yamaha Bolt 950 đời 2020 đòi cạnh tranh với “anh đại” Harley-Davidson Iron 883 chỉ với 3 điểm mới này ảnh 1
  Khối động cơ nguyên bản của Bolt 950 2020 với dung tích 942 cc vẫn được giữ nguyên. Với 2 xi-lanh xếp chữ V SOHC 4 van, hành trình xi-lanh 85 x 83 mm và hộp số 5 cấp, động cơ này đem tới cho xe mô-men xoắn cực đại 80 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua dây đai. Các trang bị của chiếc xe cũng dừng ở mức tối thiểu với bảng đồng hồ LCD đơn sắc nhỏ, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và phanh đĩa đơn cho cả 2 bánh.
“Xế nổ” Yamaha Bolt 950 đời 2020 đòi cạnh tranh với “anh đại” Harley-Davidson Iron 883 chỉ với 3 điểm mới này ảnh 2
 Nếu nhìn qua, Bolt 950 2020 trông cũng giống y hệt như các phiên bản trước. Thay đổi lớn nhất của chiếc xe đó là đèn pha kèm đèn định vị ban ngày ở mọi phiên bản. Xe vẫn được bán với 2 phiên bản là thường và R, trong đó bản R có thêm phuộc sau với bình dầu rời và sử dụng mâm đúc. 2 điểm mới còn lại của Bolt 950 2020 cũng nằm trên bản R: đó là màu xanh tím ánh kim Purplis Blue Metallic và cặp mâm đúc có chấu phay màu kim loại.
“Xế nổ” Yamaha Bolt 950 đời 2020 đòi cạnh tranh với “anh đại” Harley-Davidson Iron 883 chỉ với 3 điểm mới này ảnh 3
 Thế mạnh lớn nhất của Bolt 950 2020 so với các đối thủ sẽ vẫn là giá bán. Tại Nhật, phiên bản thường của xe có giá từ 979.000 Yen, trong khi bản R tăng lên thành 1,025 triệu Yen (tương đương 213,4 và 223,4 triệu đồng).
“Xế nổ” Yamaha Bolt 950 đời 2020 đòi cạnh tranh với “anh đại” Harley-Davidson Iron 883 chỉ với 3 điểm mới này ảnh 4
 
“Xế nổ” Yamaha Bolt 950 đời 2020 đòi cạnh tranh với “anh đại” Harley-Davidson Iron 883 chỉ với 3 điểm mới này ảnh 5
 
“Xế nổ” Yamaha Bolt 950 đời 2020 đòi cạnh tranh với “anh đại” Harley-Davidson Iron 883 chỉ với 3 điểm mới này ảnh 6
 
“Xế nổ” Yamaha Bolt 950 đời 2020 đòi cạnh tranh với “anh đại” Harley-Davidson Iron 883 chỉ với 3 điểm mới này ảnh 7
 
“Xế nổ” Yamaha Bolt 950 đời 2020 đòi cạnh tranh với “anh đại” Harley-Davidson Iron 883 chỉ với 3 điểm mới này ảnh 8
 

Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác