Xế nổ hoài cổ BMW R nineT “cải lùi”, yếu hơn đời cũ bởi tiêu chuẩn Euro 5 nhưng...

So với đời xe cũ, BMW R nineT 2021 yếu hơn chỉ 1 mã lực và không có thiết kế quá khác biệt, nhưng đã được nâng cấp về trang bị.
Các biker đã biết rằng dòng mô tô hoài cổ BMW R nineT chuẩn bị có một phiên bản nâng cấp giữa vòng đời khi những hình ảnh đầu tiên về chiếc xe mới rò rỉ cách đây tháng trước. Tuy nhiên phải tới nay BMW Motorrad mới công bố R nineT đời 2021 trong sự kiện online với R 18 Classic. C ác phiên bản R Nine T 2021 gồm R nineT, R nineT Pure, R nineT Scrambler và R nineT Urban G/S với nhiều tính năng mới được trang bị, công suất cải thiện và có một chút thay đổi nhẹ trong thiết kế.
Xế nổ hoài cổ BMW R nineT “cải lùi”, yếu hơn đời cũ bởi tiêu chuẩn Euro 5 nhưng... ảnh 1
 Về tổng thể ngoại hinh, BMW R nineT không có gì thay đổi so với các thế hệ trước đây. Những điểm mới trên chiếc xe chỉ nằm ở mặt số bảng đồng hồ đôi hình tròn cùng cụm đèn pha LED hai tầng với một dải đèn định vị ban ngày ngày nằm chính giữa được tái thiết kế. Bên cạnh đó trên các phiên bản R nineT mới còn bổ sung thêm cổng sạc USB. Những trang bị công nghệ điện tử tiêu chuẩn trên các phiên bản gồm ABS Pro với hệ thống kiểm soát lực phanh chủ động (Dynamic Brake Control), hệ thống treo mới có thể tùy chỉnh và các chế độ lái “Rain” và “Road”.
Xế nổ hoài cổ BMW R nineT “cải lùi”, yếu hơn đời cũ bởi tiêu chuẩn Euro 5 nhưng... ảnh 2
 Ngoài ra, thương hiệu xe Đức cũng cung cấp cho khách hàng các tùy chọn từ công nghệ đến thiết kế và màu sắc để cá nhân hóa chiếc xe. Với hai phiên bản R nineT và R nineT Pure bổ sung thêm chế độ lái “Dyna” còn phiên bản R nineT Scrambler và R nineT Urban G/S có thêm chế độ “Dirt” cùng nhiều công nghệ khác như kiểm soát lực kéo DTC (Dynamic Traction Control) và kiểm soát đề-pa (MSR). Gói trang bị Comfort mang đến nhiều trang bị như chế độ lái Pro, kiểm soát hành tình (cruiser control) và sưởi ấm tay lái. 
Xế nổ hoài cổ BMW R nineT “cải lùi”, yếu hơn đời cũ bởi tiêu chuẩn Euro 5 nhưng... ảnh 3
Bên cạnh đó là nhiều phụ kiện nâng cấp khách hàng có thể lựa chọn riêng như xi-nhan và ống xả. Trong đó gói độ “Option 719” cung cấp các phụ tùng độ chính hãng để biến chiếc xe phù hợp với phong cách riêng của chủ sở hữu bao gồm mâm xe, yên solo, pad biển số, ốp đuôi theo phong cách tracker và cuối cùng là lựa chọn màu sơn hoàn thiện. Riêng phiên bản kỉ niệm 40 của chiếc R nineT Urban G/S sẽ chỉ được bán giới hạn.  
Xế nổ hoài cổ BMW R nineT “cải lùi”, yếu hơn đời cũ bởi tiêu chuẩn Euro 5 nhưng... ảnh 4
 Động cơ Boxer của R nineT đã có những điều chỉnh về thiết kế bên ngoài cùng các chi tiết bên trong động cơ để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải Euro5. Công suất cực đại hiện tại đạt sớm hơn nhưng nhỏ hơn là 109 mã lực tại 7.250 vòng/phút (trước đây là 110 mã lực tại 7.750 vòng/phút) trong khi mô-men xoắn vẫn được giữ nguyên là 116 Nm tại 6.000 vòng/phút. Đầu quy-lát cũng được BMW làm mới với nhiều cánh gió tản nhiệt xuất hiện, các van hút xả có sự tinh chỉnh và phần nắp quy-lát mới mang tính thẩm mỹ hơn. 
Xế nổ hoài cổ BMW R nineT “cải lùi”, yếu hơn đời cũ bởi tiêu chuẩn Euro 5 nhưng... ảnh 5
 Toàn bộ những thay đổi này nhằm đảm bảo lượng nhiên liệu được đốt cháy hoàn toàn và tối ưu hóa công suất động cơ. Do đó công suất và mô-men xoắn cung cấp nhiều hơn ở dải tua từ 4.000 – 6000 vòng/phút so với người tiền nhiệm. Hiện tại BMW Motorrad chưa công bố giá và thời điểm bán ra của BMW R nineT 2021.
Xế nổ hoài cổ BMW R nineT “cải lùi”, yếu hơn đời cũ bởi tiêu chuẩn Euro 5 nhưng... ảnh 6
 
Xế nổ hoài cổ BMW R nineT “cải lùi”, yếu hơn đời cũ bởi tiêu chuẩn Euro 5 nhưng... ảnh 7
 
Xế nổ hoài cổ BMW R nineT “cải lùi”, yếu hơn đời cũ bởi tiêu chuẩn Euro 5 nhưng... ảnh 8
 
Xế nổ hoài cổ BMW R nineT “cải lùi”, yếu hơn đời cũ bởi tiêu chuẩn Euro 5 nhưng... ảnh 9
 

Xế nổ hoài cổ BMW R nineT “cải lùi”, yếu hơn đời cũ bởi tiêu chuẩn Euro 5 nhưng... ảnh 10
 
Xế nổ hoài cổ BMW R nineT “cải lùi”, yếu hơn đời cũ bởi tiêu chuẩn Euro 5 nhưng... ảnh 11
 
Xế nổ hoài cổ BMW R nineT “cải lùi”, yếu hơn đời cũ bởi tiêu chuẩn Euro 5 nhưng... ảnh 12
 
Xế nổ hoài cổ BMW R nineT “cải lùi”, yếu hơn đời cũ bởi tiêu chuẩn Euro 5 nhưng... ảnh 13
 
Xế nổ hoài cổ BMW R nineT “cải lùi”, yếu hơn đời cũ bởi tiêu chuẩn Euro 5 nhưng... ảnh 14
 
Xế nổ hoài cổ BMW R nineT “cải lùi”, yếu hơn đời cũ bởi tiêu chuẩn Euro 5 nhưng... ảnh 15
 
Xế nổ hoài cổ BMW R nineT “cải lùi”, yếu hơn đời cũ bởi tiêu chuẩn Euro 5 nhưng... ảnh 16
 
Xế nổ hoài cổ BMW R nineT “cải lùi”, yếu hơn đời cũ bởi tiêu chuẩn Euro 5 nhưng... ảnh 17
 
Xế nổ hoài cổ BMW R nineT “cải lùi”, yếu hơn đời cũ bởi tiêu chuẩn Euro 5 nhưng... ảnh 18
 

Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác