Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade!

Với Jeep Grand Wagoneer, thương hiệu xe địa hình mang tính biểu tượng của Mỹ sẽ "so găng" trực tiếp với những dòng SUV hạng sang cỡ lớn nổi tiếng Thế giới.

Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade! ảnh 1

Gia đình Jeep Wagoneer, bao gồm cả phiên bản Grand Wagoneer hàng đầu là một trong những mẫu xe nổi bật nhất của hãng ô tô địa hình Mỹ. Ngoài CJ và Wrangler, không có một chiếc xe nào khiến người ta có thể nhận ra được nó là một chiếc Jeep như Grand Wagoneer thế hệ đầu tiên (có tên mã là SJ) với thân xe ốp trang trí gỗ. Chính vì vậy người yêu xe từng dự đoán từ lâu rằng sớm hay muộn thì Jeep Grand Wagoneer sẽ trở lại, và điều đó đã trở thành hiện thực.

Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade! ảnh 2
Tuy nhiên chiếc Grand Wagoneer thế hệ mới vừa được Jeep tiết lộ về cơ bản vẫn chỉ là một mẫu xe ý tưởng, có nghĩa là còn phải mất một thời gian nữa nó mới có mặt tại các showroom. Nhưng khác với những chiếc concept bình thường với bánh xe quá khổ, những cụm đèn pha đầy vẻ viễn tưởng và gương chiếu hậu có cũng như không, Grand Wagoneer trông đã rất gần để có thể được sản xuất thương mại. 
Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade! ảnh 3
Bước sang thế hệ mới, Grand Wagoneer chỉ còn tương đồng với người tiền nhiệm ở việc nó là một chiếc SUV 7 chỗ cỡ lớn. Phần đầu xe táo bạo của vẫn có lưới tản nhiệt 7 nan dọc đặc trưng của Jeep nhưng thanh mảnh hơn nhiều, kết nối giữa 2 đèn pha hình lưỡi dao hẹp. Trên bản concept, một thanh đèn LED phía trước kéo dài theo chiều ngang của chiếc SUV, giao với phần trên của lưới tản nhiệt và tạo thành điểm tựa để gắn dòng chữ nổi “WAGONEER”. 
Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade! ảnh 4
 Một điều đáng lưu ý rằng phần đầu của Grand Wagoneer concept không còn logo Jeep. Cản trước có hình dáng như một chiếc cằm gồm hai hốc gió xếp chồng lên nhau, với móc kéo được tìm thấy trong hốc hút gió phía dưới và đèn sương mù LED thanh mảnh được đưa vào khe trên. Một dải chrome sáng bóng phân chia 2 hốc này với phần dưới của cản trước.
Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade! ảnh 5
 Phần mui sơn tương phản với thân xe là điểm nhấn ấn tượng nhất của Grand Wagoneer, gợi nhớ phần nào về chiếc SUV Flex của đối thủ Ford trong quá khứ. Tuy nhiên khác với Flex, Grand Wagoneer có những ô cửa kính thiết kế tách biệt nhau rõ ràng. Huy hiệu tên xe, được trang trí bằng cờ Hoa Kỳ, xuất hiện ở cửa trước phía dưới, nhấn mạnh về nguồn gốc của chiếc xe này. Ở phía sau, mẫu SUV mới vẫn có thiết kế rất sang trọng với dòng chữ Grand Wagoneer chạy ngang đuôi xe, nằm ngay trên cụm đèn hậu LED chạy ngang thanh mảnh.
Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade! ảnh 6
Một điểm mà Grand Wagoneer chắc chắn vượt xa người tiền nhiệm của nó là công nghệ trong cabin. Khoang lái được thiết kế theo phong cách trang nhã tràn ngập những nét hiện đại, bao gồm tới 7 màn hình chạy hệ thống thông tin giải trí Uconnect 5 thế hệ mới với tốc độ nhanh gấp 5 lần Uconnect 4 cũ. Người lái ngồi sau màn hình 12,3 inch có thể cấu hình lại, trong khi hành khách có hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 10,3 inch ngay trên bảng điều khiển. 
Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade! ảnh 7
 Bố cục màn hình chia nhỏ tương tự như Land Rover’s TouchPro Duo xuất hiện ở phần trung tâm cabin, với màn hình phía trên 12,1 inch đóng vai trò là hệ thống thông tin giải trí chính. Một màn hình cảm ứng thấp hơn 10,3 inch gắn gần bảng điều khiển trung tâm được gọi là “comfort display”, điều khiển các tính năng vận hành như massage và chỉnh ghế. Grand Wagoneer concept chỉ còn giữ lại cụm điều khiển điều hoà và radio dùng phím bấm vật lý.
Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade! ảnh 8
 Ở phía sau, hành khách ngồi có màn hình điều khiển trung tâm 10,3 inch. Ngoài ra chiếc xe còn có màn hình cảm ứng 10,1 inch phía sau mỗi hàng ghế trước để họ có thể giải trí. Grand Wagoneer concept được trang bị dàn âm thanh của McIntosh, đại diện cho một bước đột phá hiếm hoi trong lĩnh vực âm thanh trong xe hơi của công ty. Nội thất theo phong cách xa hoa chứa đựng tất cả công nghệ nêu trên.
Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade! ảnh 9
 Jeep đặt trọng tâm đặc biệt vào sự sang trọng thân thiện với môi trường cho nội thất của Grand Wagoneer. Ví dụ như ghế ngồi, bảng điều khiển và tấm ốp cửa của xe đều không sử dụng da mà từ PUR - một vật liệu tổng hợp "xanh". Da lộn Dinamica có thể tái chế xuất hiện trên trần, trong khi thảm cao cấp được làm từ sợi Thrive tái chế. Dù có nói gì đi chăng nữa, không thể phủ nhận rằng cabin của Grand Wagoneer là một nơi đủ thoải mái để bạn có thể ngồi hàng giờ khi di chuyển.
Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade! ảnh 10
 Có rất nhiều điểm nhấn bên trong cabin của Grand Wagoneer thế hệ mới nhằm tôn vinh người tiền nhiệm. Một ví dụ đó là con dấu bằng nhôm được khắc trực tiếp lên tấm gỗ trang trí trước ghế phụ và dòng chữ “Est. 1963” dập chìm ở hai đầu bảng táp-lô - năm ra đời của dòng SUV này. Vô-lăng mang nhãn hiệu Grand Wagoneer trông sang trọng và cũng là một sự gợi nhớ tới tay lái 2 chấu của thế hệ đầu tiên.
Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade! ảnh 11
 Với phiên bản ý tưởng, Jeep chỉ cho biết rằng Grand Wagoneer Concept được trang bị hệ động lực hybrid mà không cung cấp thêm chi tiết. Tuy nhiên giống như mọi chiếc Jeep khác (ngoại trừ dòng Grand Cherokee SRT Trackhawk hiệu năng cao), mẫu SUV cỡ lớn này sẽ vẫn có khả năng vượt địa hình ấn tượng nhờ 1 trong 3 lựa chọn hệ dẫn động 4 bánh, hệ thống treo khí độc lập Quadra Lift cho cả cầu trước lẫn cầu sau và khả năng kéo trọng tải vô địch phân khúc.
Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade! ảnh 12
 Khi tạo ra Grand Wagoneer thế hệ mới, Jeep đã "chĩa súng" vào thẳng các mẫu SUV cỡ lớn cao cấp khác như Cadillac Escalade, Lincoln Navigator hay thậm chí là Range Rover. Hơn nữa, Jeep nói rằng Wagoneer sẽ trở thành một “dòng sản phẩm” cao cấp. Điều này chỉ ra rằng nó sẽ còn có các biến thể sang trọng hơn nữa, hoặc Grand Wagoneer sẽ trở thành một thương hiệu con hoàn toàn mới của xe Jeep.
Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade! ảnh 13
 Chưa dừng lại ở đó, Jeep sẽ còn có cả phiên bản Wagoneer ít sang trọng hơn, nhưng có giá rẻ hơn để cạnh tranh Chevrolet Tahoe và Ford Expedition. Cả 2 bản Wagoneer sẽ đều được sản xuất tại nhà máy ở Warren, Michigan, Mỹ cùng với dòng bán tải RAM 1500.
Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade! ảnh 14
Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade! ảnh 15
Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade! ảnh 16
Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade! ảnh 17
Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade! ảnh 18
Xe Jeep không còn chỉ dùng để “quẫy bùn” với dòng SUV cao cấp cạnh tranh trực tiếp Cadillac Escalade! ảnh 19
 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Nhập mã bảo mật (*)     Refresh
Tin khác
Ảnh